TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tiết lộ 4 bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 9,545
Viêm chân răng là một trong những bệnh lý răng miệng làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của mỗi người. Làm sao để điều trị hiệu quả và nhanh chóng, hãy cùng tìm hiểu một số bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng qua bài viết dưới đây nhé

Những bệnh lý về răng miệng luôn làm chúng ta cảm thấy khó chịu và gây khó khăn trong quá trình ăn uống, trong đó có bệnh lý viêm chân răng. Để khắc phục tình trạng này bạn phải thực hiện một vài phương pháp để điều trị dứt điểm. Hãy cùng với nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu về bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng nhé.

Viêm chân răng là bệnh lý gì?

Viêm chân răng là một biến chứng khi bạn bị nhiễm trùng răng miệng do viêm nướu, sâu răng nặng, viêm tuỷ,…. Nếu để tình trạng kéo dài mà không được điều trị thì vi khuẩn từ ổ viêm sẽ phá huỷ tổ chức nha chu có chức năng nâng đỡ răng, nướu dần bị tụt khiến răng lung lay và gây mất răng.

Sau đây là một số triệu chứng của bệnh viêm chân răng:

  • Đầu tiên nướu của bạn sẽ bị viêm, sau đó sưng phồng và không còn hồng hào mà chuyển sang đỏ sẫm.
  • Cảm thấy đau nhức ở phần chân răng.
  • Nếu bị nặng hơn sẽ bị gây chảy máu ở chân răng, hơi thở có mùi hôi khó chịu.
  • Nướu bị tụt thấp, làm lộ chân răng, lung lay.

Viêm chân răng

Nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm chân răng

Viêm chân răng đa phần thường bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Do đó, việc phát hiện sớm sẽ giúp bạn ngăn chặn được tình trạng bệnh nặng hơn:

  • Vệ sinh răng miệng không đúng cách: do chế độ chăm sóc răng miệng không kỹ lưỡng, không loại bỏ mảng bám trên thân răng và không ngăn ngừa được sự hình thành của các vi khuẩn gây viêm chân răng.
  • Không đủ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn: Ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng, nếu cơ thể của bạn bị thiếu chất, không đủ sức đề kháng để chống lại vi khuẩn từ đó dễ gây viêm chân răng.
  • Thiếu vitamin C: bổ sung thêm vitamin C cũng cực kỳ quan trọng, thiếu hụt vitamin c sẽ không thể ngăn ngừa và phòng tránh những căn bệnh về răng miệng.
  • Dùng thuốc lá thường xuyên cũng khiến bạn dễ mắc viêm nha chu hoặc viêm lợi,...
  • Phụ nữ đang mang thai rất dễ bị viêm chân răng do rối loạn nội tiết tố và suy giảm hệ miễn dịch.

Bật mí 4 bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng hiệu quả

Viêm chân răng nếu kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng, dưới đây là một số bài thuốc dân gian mà các bạn có thể áp dụng ngay.

Chữa viêm chân răng bằng tỏi

Đa phần các bài thuốc dân gian đều sử dụng tỏi, vì đây không chỉ là nguyên liệu được yêu thích trong các món ăn mà tỏi còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm. Thêm nữa, đây còn là một loại kháng sinh diệt khuẩn, có khả năng hỗ trợ hình thành huyết khối hay xơ vữa động mạch.

Nguyên liệu:

  • Tỏi: 3 đến 4 tép.
  • Muối.

Cách thực hiện: Tỏi lột vỏ, giã nhuyễn cho vào muối giã cùng. Sau đó hãy lấy hỗn hợp đó đắp lên phần chân răng đang bị đau. Hãy đắp 2 - 3 lần/ngày và duy trì cho đến khi đạt có hiệu quả mà bạn mong muốn.

Chữa viêm chân răng bằng tỏi

Chữa viêm chân răng bằng bột đinh hương

Đinh hương cũng là nguyên liệu được nhiều người sử dụng vì giàu lượng tinh dầu. Trong một số nghiên cứu còn cho rằng tinh dầu này có thể chữa viêm chân răng hiệu quả vì đinh hương có khả năng sát trùng cao.

Nguyên liệu: Bột đinh hương.

Cách thực hiện: Bạn hãy lấy một lượng bột đinh hương nhỏ bôi vào chân răng đang bị viêm. Lượng tinh dầu sẽ thấm dần vào chân răng và diệt khuẩn, giúp nướu răng giảm viêm và giảm các cơn đau do viêm chân răng gây ra.

Chữa viêm chân răng bằng bột đinh hương

Điều trị bằng lá lốt

Lá lốt đang là loại nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Vì chúng có hàm lượng tinh dầu lớn nên có khả năng tiêu viêm, bảo vệ răng miệng, kháng khuẩn và điều trị viêm chân răng cực kỳ tốt.

Nguyên liệu:

  • Rễ lá lốt.
  • Muối.

Cách thực hiện: Bạn hãy lấy rễ lá lốt rửa sạch rồi để ráo nước, sau đó giã nát cùng với muối. Tiếp theo lấy phần nước từ hỗn hợp trên rồi dùng tăm bông thấm nước chấm lên vùng răng bị sưng, đau. Nên ngậm nước lá lốt từ 5 - 10 phút, rồi sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng.

Điều trị bằng lá lốt

Chữa viêm chân răng bằng lá ổi

Lá ổi có công dụng chữa đau bụng, kháng khuẩn và kháng viêm cho răng miệng trước sự tấn công của vi khuẩn. Nhờ đó mà răng miệng của bạn sẽ tốt hơn, loại bỏ triệt để những mảng bám và giảm đau nhức do viêm chân răng gây ra.

Nguyên liệu:

  • Lá ổi non: 3 - 5 lá.
  • Muối.

Cách thực hiện: Lá ổi non đem rửa sạch rồi cho vào miệng nhai cùng với một ít muối. Tiếp tục ngậm khoảng 10 - 15 phút để tinh chất trong lá ổi thấm vào phần răng bị viêm, sau đó bạn nhổ ra rồi để nguyên sáng mai hãy đánh răng lại.

Chữa viêm chân răng bằng lá ổi

Hy vọng các bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng mà Nha khoa Nhân Tâm vừa nêu ở trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chữa trị bệnh viêm chân răng hiệu quả. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời, để điều trị triệt để bệnh lý viêm chân răng, bạn nên đến cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám để tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị thích hợp. Nếu bạn còn câu hỏi thì hãy liên hệ trực tiếp nha khoa Nhân Tâm để được giải đáp nhé!