TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thuốc bôi sâu răng cho trẻ em được tin dùng nhất hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 7,308
Sâu răng là bệnh lý thường xuyên gặp phải ở trẻ nhỏ do sự phá hủy cấu trúc răng của vi khuẩn trong khoang miệng khi răng miệng không được làm sạch triệt để sau các bữa ăn. Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra đau nhức, nặng nề hơn sẽ làm viêm tủy, hỏng tủy và gãy rụng răng. Tìm hiểu về các loại thuốc bôi sâu răng cho trẻ em là việc làm cần thiết, giúp các bậc cha mẹ đưa ra phương án điều trị phù hợp cho con mình.

Thuốc bôi sâu răng cho trẻ em hiện nay có rất nhiều loại, bao gồm cả thuốc Tây y và các bài thuốc dân gian. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cải thiện bệnh tối ưu nhất, các bậc cha mẹ nên cân nhắc, tham khảo ý kiến của bác sĩ rồi lựa chọn phương pháp trị liệu phù hợp.

Thuốc bôi sâu răng cho trẻ em của Tây y

Kem bôi Enamel Pro® Varnish

Enamel Pro® Varnish được biết đến là một loại thuốc chữa sâu răng cho trẻ em nổi tiếng được sản xuất bởi hãng Premier, Mỹ.

Thành phần chính của thuốc này là Amorphous Calcium Phosphate (ACP) với công dụng chữa trị sâu răng, kích thích cơ thể tái tạo cấu trúc răng, lấp đầy các lỗ sâu li ti, ngăn chặn hiện tượng bào mòn răng. Hàm lượng Fluor dồi dào đem lại hiệu quả bảo vệ men răng khỏi sự tác động của vi khuẩn gây hại. Sản phẩm này còn giúp bổ sung phosphate và canxi lên bề mặt răng.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần thoa thuốc lên bề mặt răng bị sâu của trẻ, thuốc sẽ khô lại sau 1 đến 2 phút.

Que chấm chữa sâu răng Enamelast

Đây là một sản phẩm thuốc chữa sâu răng được sản xuất ở dạng que chấm. Loại thuốc này có thể sử dụng để chữa sâu răng và sún răng rất hiệu quả. Không chỉ phù hợp với trẻ em, sản phẩm này còn có thể dùng cho người có men răng mỏng, yếu, nhạy cảm, thường xuyên bị ê buốt khi ăn thực phẩm nóng hoặc lạnh.

Que chấm chữa sâu răng Enamelast

Thành phần chủ yếu của thuốc là Sodium Fluoride 5%, giúp làm dịu cảm giác đau nhức, ê buốt răng khi ăn nhai, tái tạo men răng, làm đầy những lỗ sâu li ti trên răng và hỗ trợ ngăn ngừa các vấn đề răng miệng khác.

Với sản phẩm này bạn chỉ cần dùng chổi đi kèm thoa thuốc lên răng cho trẻ, dặn trẻ không chạm lưỡi vào răng trong khoảng 3 phút. Nên dùng thuốc 6 tháng/lần hoặc mỗi 3 – 4 tháng với những trẻ nguy cơ bị sâu răng cao.

Thuốc Hamikea chữa trị và phòng tránh sâu răng

Hamikea là thuốc chữa và phòng tránh các bệnh lý răng miệng đến từ Nhật Bản. Sản phẩm được đánh giá cao về hiệu quả, độ an toàn, nhất là đối với những trẻ chưa biết đánh răng.

Thuốc Hamikea được bào chế từ Polyphenol trong trà xanh, Maltinol và Ester glycerin, có công dụng làm giảm các triệu chứng sâu răng, hạn chế sự bào mòn men răng và giúp hơi thở thơm mát.

Cách sử dụng thuốc rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch thuốc lên chiếc răng sâu từ 4 đến 5 lần/ngày.

Lưu ý: Thuốc chỉ dùng cho trẻ em từ 18 tháng tuổi trở lên.

Thuốc bôi sâu răng cho trẻ em từ thảo dược tự nhiên

Chữa sâu răng bằng nha đam

Thành phần của nha đam có hoạt chất kháng khuẩn, tiêu viêm rất hiệu quả, có thể sử dụng để làm giảm tình trạng sâu răng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Bạn cần chuẩn bị 1 lá nha đam, cắt thành khúc bằng khoảng 1 đốt ngón tay sau đó lột vỏ và lấy phần ruột bên trong.

Sử dụng ruột nha đam để chà lên răng của bé trong khoảng 2 phút, nhất là những khu vực bị sâu. Giữ nha đam trên răng khoảng 1 phút sau đó súc miệng lại bằng nước sạch.

Nha đam là một nguyên liệu tự nhiên đem lại hiệu quả tốt trong điều trị sâu răng

Với những trẻ đã bị sâu răng viêm vào tủy thì không nên áp dụng cách làm này vì những hoạt chất trong nha đam chỉ có công dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn chứ không thể tiêu diệt vi khuẩn và không loại bỏ hoàn toàn mảng bám.

Xem thêm: Cách chữa sâu răng bằng lá ổi và những lưu ý khi thực hiện

Trị sâu răng bằng rễ lá lốt

Rễ lá lốt có chứa ancaloit và các tinh dầu có công dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Vậy nên nguyên liệu này vẫn thường được sử dụng để làm giảm các cơn đau nhức khi răng bị sâu.

Bạn chỉ cần rửa sạch rễ lá lốt, giã nát với một chút muối sau đó gạn lấy phần nước cốt. Sử dụng một chiếc bông tăm nhúng vào phần nước cốt này rồi thoa lên vị trí sâu răng của trẻ. Đợi khoảng 5 phút thì cho trẻ súc miệng lại với nước. Thực hiện ít nhất mỗi ngày 2 lần.

Trên đây là một số loại thuốc bôi sâu răng cho trẻ em được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cải thiện bệnh tối ưu nhất, các bậc cha mẹ nên cân nhắc, tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa rồi lựa chọn phương pháp trị liệu phù hợp.