TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng toàn sứ zirconia có tốt không và chi phí bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,230
Răng toàn sứ Zirconia là dòng răng có màu sắc trắng sáng giống như răng thật và không gây đen viền nướu theo thời gian sử dụng. Răng được làm hoàn toàn từ chất liệu sứ Zirconia có khả năng tương thích sinh học vượt trội và vô cùng an toàn với sức khỏe răng miệng.
Răng toàn sứ zirconia hiện đang là một phương pháp thẩm mỹ nha khoa rất được ưa chuộng trên thị trường vì tính tiện lợi và ưu điểm mà nó mang lại. Loại răng sứ này có ưu điểm gì và chi phí thực hiện bao nhiêu, chúng tôi sẽ giải đáp đầy đủ cho bạn trong bài viết này.

Tổng quát khái niệm răng toàn sứ zirconia

Răng toàn sứ Zirconia là một loại răng toàn sứ được làm hoàn toàn từ chất liệu sứ Zirconia. Dòng răng sứ này có nguồn gốc từ Đức, được phát minh bởi nhà khoa học có tên M. H. Klaproth vào năm 1789.

Răng Zirconia được làm 100% từ chất liệu sứ nguyên khối, không chứa thêm bất kỳ hợp chất nào khác. Nhờ vậy, răng sứ có khả năng tương thích sinh học rất tốt và không ảnh hưởng xấu tới các bộ phận bên trong khoang miệng.

Những ưu điểm vượt trội của răng toàn sứ zirconia

Bọc răng sứ Zirconia được rất nhiều khách hàng lựa chọn để cải thiện những khiếm khuyết về răng bởi vì những điểm nổi bật như: độ bền chắc cao, màu sắc tự nhiên và không gây đen viền sau nhiều năm sử dụng.

Độ bền và độ cứng tốt

Ưu điểm lớn nhất của các loại mão răng sứ Zirconia chính là độ bền và cứng. Theo như những số liệu mà đơn vị sản xuất đã công bố, loại mão sứ này có thể chịu được sức uốn lên tới 1200Mpa, gấp 5 đến 6 lần răng thật.

Không chỉ có vậy, với khả năng chịu nhiệt, chống ma sát tốt và miễn nhiễm với các tác động bên trong môi trường răng miệng, răng toàn sứ Zirconia có tuổi thọ tới hơn 20 năm nếu như bạn chăm sóc răng miệng đúng cách.

Màu sáng tự nhiên

Răng sứ Zirconia có màu trắng tự nhiên như răng thật

Mão răng sứ Zirconia sở hữu một màu trắng tự nhiên, không hề thua kém răng thật. Răng có độ thấu quang vô cùng tốt nên sẽ không xuất hiện tình trạng bóng mờ và duy trì được tính thẩm mỹ ngay cả khi có ánh sáng chiếu vào.

Các dòng răng toàn sứ Zirconia đều có bảng màu đa dạng, các bác sĩ nha khoa có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc của mão sứ sao cho phù hợp với những chiếc răng còn lại ở trên cung hàm nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

Chưa dừng lại ở đó, độ trong mờ của dòng răng sứ Zirconia HT còn giống với răng thật lên đến 99%. Do đó, ngay cả khi được quan sát ở khoảng cách gần, người đối diện cũng khó có thể phân biệt răng thật hay giả.

Không đen viền nướu

Đặc biệt, nhờ có cấu tạo từ sứ nguyên khối 100% nên khi bọc răng sứ Zirconia sẽ không gây ra tình trạng oxy hóa trong môi trường axit của khoang miệng như những dòng răng sứ kim loại thông thường khác. Do đó, sau một thời gian dài sử dụng, răng vẫn có thể giữ được vẻ trắng sáng như lúc ban đầu mà không hề xảy ra tình trạng đen viền nướu.

Răng toàn sứ zirconia có mức chi phí bao nhiêu?

Tại Nha khoa Nhân Tâm, giá răng sứ Zirconia sẽ nằm ở khoảng 6.000.000 cho 1 răng, thời gian bảo hành là 10 năm. Trong thời gian bảo hành, nha khoa sẽ điều chỉnh lại hoàn toàn miễn phí cho khách hàng khi có một vấn đề gì đó ngoài ý muốn xảy ra.

Có những khách hàng thực hiện bọc răng sứ Zirconia đã sử dụng được gần 15 năm nhờ có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý kết hợp với thăm khám nha khoa gần đây định kì mỗi 6 tháng/lần. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thoải mái ăn uống những thức ăn mình muốn mà không phải lo lắng về bất kỳ vấn đề nào khác khiến răng bị tổn thương. Tuy nhiên, để kéo dài tuổi thọ của răng sứ Zirconia, bạn không nên ăn thực phẩm quá cứng cũng như dùng răng mở nắp chai,... sẽ gây sứt, mẻ và tốn chi phí làm lại răng.

Kinh nghiệm sử dụng răng sứ zirconia

Để chọn được dòng răng toàn sứ Zirconia phù hợp nhất cho mình, bạn nên lưu ý đến màu sắc các răng còn lại trên cung hàm, bảng màu và chế độ bảo hành của răng. Bên cạnh đó, để có thể duy trì được tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai vốn có của răng sứ trong thời gian dài, bạn nên thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng khoa học.

Bảng màu răng sứ

Bảng màu răng toàn sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia sẽ có tới 40 mã màu khác nhau, phù hợp với tông da, sắc tố môi cũng như màu răng của mỗi người. Đối với màu da vàng như người Việt Nam, các bác sĩ nha khoa thông thường đề xuất sử dụng màu răng sứ trắng trong như màu B2, B3.

Chế độ bảo hành

Mỗi dòng mão sứ chính hãng đều sẽ được bảo hành trong một thời gian nhất định. Răng sứ Zirconia thông thường có thời gian bảo hành từ 5 năm đến 10 năm hay lâu hơn. Trong thời gian bảo hành, nếu như răng sứ gặp phải bất kỳ vấn đề gì do lỗi từ nhà sản xuất hay kỹ thuật của bác sĩ, bạn có thể được hỗ trợ khắc phục hoàn toàn miễn phí. Do đó, trước khi lựa chọn loại răng sứ, bạn nên chú ý đến chế độ bảo hành của răng.

Cách chăm sóc và bảo quản mão răng sứ khoa học

Những cách chăm sóc giúp kéo dài tuổi thọ răng sứ

Để gia tăng tuổi thọ của răng toàn sứ Zirconia, bạn nên chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Vệ sinh răng miệng ít nhất là 2 lần mỗi ngày với bàn chải lông mềm. Ngoài ra, bạn cũng cần phải kết hợp với chỉ nha khoa và nước súc miệng để có thể loại bỏ mảng bám, cặn thức ăn thừa trên răng.
  • Hạn chế ăn uống những thực phẩm quá nóng hay quá lạnh bởi chúng có thể gây nên tình trạng kích ứng và ê buốt kéo dài cho răng.
  • Tuyệt đối không cắn vật cứng hay sắc nhọn bằng răng sứ. Cho dù răng sứ Zirconia được đánh giá khá cao về độ cứng chắc nhưng cũng khó mà tránh khỏi tình trạng bị nứt, vỡ khi chịu lực tác động quá mạnh.
  • Thăm khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để được kiểm tra răng sứ và kịp thời xử lý nếu như có bất kỳ vấn đề gì.

Trên đây là một số thông tin về răng toàn sứ Zirconia và một số mẹo chọn răng sứ phù hợp cho mình. Nếu còn những thắc mắc về vấn đề răng sứ thẩm mỹ, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn.