TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ Zirconia có mấy loại? Ưu, nhược điểm là gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,536
Răng sứ Zirconia là loại răng sứ toàn sứ cao cấp, có độ bền cao nên được nhiều bác sĩ khuyến khích sử dụng. Vậy răng toàn sứ Zirconia có làm mấy loại? Ưu nhược điểm của loại răng sứ này như thế nào? Hãy khám phá lời giải đáp thông qua bài viết sau đây!

Răng sứ toàn sứ Zirconia được làm từ chất liệu Zirconia, với những đặc điểm nổi bật như: độ bền cao, chịu lực tốt và không bị mài mòn theo thời gian trong môi trường có tính axit cao như khoang miệng. Đồng thời, răng sứ được làm từ Zirconia có màu trắng, trong tự nhiên, mang lại tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, răng sứ Zirconia có tính tương hợp sinh học cao và không gây ra các biến chứng hay tác dụng phụ cho cơ thể.

Răng sứ Zirconia là gì?

Răng sứ Zirconia là loại răng sứ không chứa một kim loại nào, cấu tạo hoàn toàn từ sứ kể cả phần khung sườn lẫn lớp vỏ bên ngoài. Dòng răng sứ này hiện đang được đánh giá rất cao bởi màu trắng ngà tương đồng với răng thật. Sử dụng loại răng sứ này, khách hàng sẽ không bị đen viền nướu hay bị kích ứng, hôi miệng.

Nguồn gốc hình thành răng sứ không kim loại Zirconia

Răng sứ Zirconia được chế tác từ Zirconia – oxit của Zirconium. Đây là một kim loại có tính bền chắc và có nhiều đặc tính như Titan. Zirconia không gây phản ứng hoá học khi sử dụng trong nha khoa. Hợp chất này còn được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp nặng như sản xuất xe hơi, sản xuất vỏ tàu vũ trụ con thoi,…

Ưu và nhược điểm khi bọc răng sứ Zirconia

Bọc răng sứ Zirconia có độ bền cao cùng tính thẩm mỹ xuất sắc và an toàn với khoang miệng. Tuy nhiên phương pháp bọc sứ này vẫn có một nhược điểm khá lớn là chi phí cao, chưa phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng.

Răng sứ Zirconia có nhiều ưu điểm vượt trội

Ưu điểm

  • Dễ dàng điều chỉnh theo mong muốn của khách hàng.
  • Tương đồng với men răng tự nhiên nhờ độ trong cùng màu sắc sáng trong.
  • Không cần sử dụng khung kim loại.
  • Hạn chế mài quá nhiều cùi răng thật.
  • Chống ố màu tốt.
  • An toàn với khoang miệng dù sử dụng trong thời gian dài
  • Chịu nhiệt rất tốt, có thể chịu được đồ ăn nóng và lạnh.
  • Độ bền cao nhờ độ cứng hơn bọc răng sứ kim loại tới 5 lần.
  • Thời gian chế tác nhanh vì được đúc từ khối Zirconia

Nhìn chung, răng sứ Zirconia là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Dòng răng sứ này không chỉ an toàn khi được lắp đặt mà còn có độ bền đáng kinh ngạc. Đa số trường hợp lựa chọn răng sứ Zirconia đều có thể duy trì trên 10 năm, thậm chí có trường hợp răng bền đẹp suốt đời nếu được chăm sóc tốt. Sử dụng răng sứ Zirconia, khách hàng sẽ không bị cộm cán khi ăn nhai, đồng thời lại có một hàm răng vô cùng hoàn mỹ.

Nhược điểm

Phủ sứ Zirconia có nhược điểm lớn nhất chính là chi phí khá cao, nhiều khách hàng không đủ tài chính để sử dụng răng sứ Zirconia. Ngoài ra, dòng răng sứ này chưa có nhược điểm nào đáng lo ngại. Vì vậy, nếu điều kiện kinh tế của bạn đáp ứng được chi phí của răng sứ Zirconia thì bạn có thể lựa chọn phương pháp này.

Các loại răng sứ Zirconia phổ biến

Có 2 cách để phân loại răng sứ Zirconia. Cách thứ nhất là theo vật liệu cấu thành và cách thứ hai là chia theo nguồn gốc xuất xứ của Zirconia. Bạn có thể dựa vào các yếu tố như điều kiện tài chính, đặc điểm răng miệng hoặc lời khuyên của bác sĩ,… để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Chia theo vật liệu

  • Full Solid Zirconia (dạng rắn)

Đây là dạng răng sứ Zirconia nguyên bản, có tải trọng lớn và độ bền cao nên thường được sử dụng để phục hình răng hàm. Tuy nhiên loại răng sứ này không thực sự xuất sắc về mặt thẩm mỹ như Zirconia HT.

  • Zirconia HT - Layered Zirconia (dạng lớp)

Răng sứ Zirconia HT là loại được cải tiến từ dòng răng sứ Solid với mục đích khắc phục toàn bộ điểm yếu về mặt thẩm mỹ. Tuy xét về sức tải cùng độ bền thì răng dòng răng sứ này không bằng dòng Zirconia nguyên bản nhưng lại có phần đẹp mắt và tinh tế hơn. Do đó, răng sứ Zirconia HT thường được khuyến khích sử dụng để phục hình răng cửa.

Răng sứ Zirconia HT - Layered Zirconia

  • Chia theo nguồn gốc xuất xứ

Zirconia có xuất xứ Trung Quốc

Răng Zirconia Trung Quốc có giá thành rẻ nhưng lại có nhiều nhược điểm như sau:

- Không có thẻ bảo hành chính hãng và khó truy xuất được nguồn gốc.

- Màu sắc kém tự nhiên và có thể bị nhiễm xanh sau thời gian dài sử dụng.

- Độ bền kém và dễ bị tổn thương.

- Phôi sứ không được một miếng sứ mà lại là từng đơn vị sứ nhỏ.

Vì vậy bạn không nên sử dụng loại răng sứ này mà nên lựa chọn loại răng sứ có nguồn gốc từ Đức – Một quốc gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị nha khoa.

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? So sánh ưu và nhược điểm

Răng sứ Zirconia HT có nguồn gốc từ Đức

Răng Zirconia chính hãng từ Đức chính là loại cao cấp và nên được sử dụng nhất. Tên thương mại của dòng răng sứ này là Zirconia Whitepeaks. Khung sườn răng được thiết kế kỳ công trên máy tính, sau đó lại được áp dụng công nghệ CAD/CAM tiên tiến để cắt từ phôi sứ miếng.

Răng sứ Zirconia tại nha khoa Nhân Tâm được cam kết sử dụng chất liệu nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài và đủ nguồn gốc, chất lượng cao cấp. Quá trình bọc răng sứ sẽ được diễn ra an toàn tuyệt đối và mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ đội ngũ bác sĩ răng hàm mặt giỏi TPHCM, giúp khách hàng hài lòng. Liên hệ ngay với chúng tôi để đội ngũ chuyên viên tư vấn thêm cho bạn về bọc răng sứ nhé!