TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nên bọc răng sứ loại nào? So sánh ưu và nhược điểm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 681
Hiện nay, bọc răng sứ ngày càng được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn vì mang lại tính thẩm mỹ cao. Vậy nên bọc răng sứ loại nào? Ưu và nhược điểm của các loại răng sứ? Tìm hiểu ngay các loại răng sứ nào tốt nhất hiện nay trên thị trường hiện nay.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là hình thức giúp hoàn thiện về ngoại hình cho những chiếc răng bị khiếm khuyết, đồng thời vẫn đảm bảo được chức năng ăn nhai cho răng.

Răng sứ là gì?

Răng sứ là mão sứ bọc lên một phần hoặc toàn phần chân răng nhằm khôi phục lại hình dáng cũng như màu sắc và chức năng nhai của răng. Răng sứ được xem là một lớp bảo vệ răng thật tránh những tác động bên ngoài. Đây là giải pháp hoàn hảo để bạn có thể khắc phục tình trạng răng sậm màu, sứt mẻ, răng thưa,… Từ đó, bạn có thể tự tin sở hữu hàm răng đều đẹp và trắng sáng tự nhiên.

Răng sứ được làm từ những vật liệu an toàn với sức khỏe răng miệng nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn bọc răng sứ. Tuy nhiên, hiện nay đang có rất nhiều loại răng sứ khác nhau khiến cho nhiều người phân vân nên chọn làm răng sứ hãng nào tốt nhất? Làm răng sứ thẩm mỹ loại nào đẹp nhất?

Nên bọc răng sứ loại nào hiện nay trên thị trường?

Nội dung dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các loại răng sứ thẩm mỹ hiện nay và cách lựa chọn loại răng sứ phù hợp với tình trạng của bản thân.

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là loại mão răng sứ được làm hoàn toàn từ sứ và không chứa thành phần kim loại. Răng toàn sứ được sản xuất với công nghệ hiện đại, được kiểm tra kỹ càng trên máy tính nên mang lại tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn đang suy nghĩ nên bọc răng sứ loại nào phù hợp với trường hợp của mình thì răng toàn sứ chính là lựa chọn đáng để cân nhắc.

Răng toàn sứ là loại răng sứ mang lại tính thẩm mỹ cao nhất

Tùy vào công nghệ, nguyên liệu sử dụng mà mỗi loại răng toàn sứ sẽ có độ bền cũng như màu sắc hay giá cả khác nhau. Hiện này, răng toàn sứ có nhiều loại khác nhau để bạn lựa chọn như răng sứ Emax, răng sứ Cercon, răng sứ Lava,…

  • Răng sứ Emax

Đây là dòng răng toàn sứ cao cấp được nhiều người ưa thích. Răng sứ Emax có tính đàn hồi cao và đảm bảo khả năng nhai giống như răng thật. Loại răng sứ này được chia làm 2 dòng nhỏ hơn là răng sứ Sagemax và răng sứ thủy tinh Emax.

  • Răng sứ Cercon

Răng sứ Cercon là loại răng toàn sứ với khung sườn được chế tác từ Zirconia. Vậy nên răng sứ Cercon cũng có những đặc điểm tương tự những loại răng sứ Zirconia như: Độ chính xác cao, không kích ứng, khả năng chịu lực và độ bền cao, …Đây có thể là câu trả lời cho nhiều bạn khi đặt câu hỏi nên bọc răng sứ loại nào tốt và đẹp.

  • Răng sứ Ceramill

Răng sứ Ceramill có nguồn gốc từ Đức và sử dụng công nghệ CAD/CAM kết hợp với khung sườn được cấu tạo từ Zirconia. Vì vậy, răng sứ Ceramill có trọng lượng khá nhẹ, chịu lực tốt,… Loại răng sứ này có màu trắng bóng nhờ được phủ lớp sứ Zolid ở bên ngoài.

  • Răng sứ Lava

Răng toàn sứ Lava được ứng dụng công nghệ CAD/ CAM và được công ty 3M của Mỹ sản xuất. Loại răng sứ này có khả năng chống oxy hóa tốt, độ bền cao nhờ vào công nghệ phục hình Nano.

Xem thêm: Lựa chọn dáng răng sứ đẹp trong phục hình thẩm mỹ hiện nay

Răng sứ kim loại

Hiện nay, răng sứ kim loại ít được mọi người lựa chọn vì những nhược điểm của chất liệu kim loại. Tuy nhiên, vì giá thành rẻ nên một số người vẫn lựa chọn loại răng sứ này. Một số loại răng sứ kim loại phổ biến đó là răng sứ kim loại thường, kim loại Titan và kim loại quý.

  • Răng sứ kim loại thường

Răng sứ kim loại thường có cấu tạo khung sườn từ hợp kim Nike – Crom (Ni – Cr) hoặc Coban – Crom (Co – Cr). Bên ngoài được phủ một lớp sứ (thường là Ceramco3) nên có được màu trắng gần giống màu răng tự nhiên.

  • Răng sứ kim loại titan

Loại răng sứ này có cấu trúc như răng sứ kim loại thường nhưng được phủ thêm một lớp Titan ở bên trong. Răng sứ kim loại titan có màu hơi đục và không được bóng như răng toàn sứ.

Răng sứ kim loại titan không được bóng như răng toàn sứ

  • Răng sứ kim loại quý

Đây là dòng răng sứ được làm từ những kim loại quý hiếm như vàng, bạc, palladium,… và được phủ lớp sứ bên ngoài. Răng sứ kim loại quý có độ bền cao cùng khả năng tương ứng với răng, nướu khá cao.

Hướng dẫn chăm sóc răng sứ đúng cách

Để răng sứ có tuổi thọ cao, duy trì được độ trắng sáng và hạn chế các vấn đề răng miệng thì bạn cần chăm sóc răng sứ đúng cách. Sau đây là những cách chăm sóc răng sứ bạn nên biết:

Chế độ ăn uống

  • Hạn chế ăn những thức ăn quá dai hoặc quá cứng vì sẽ gây ảnh hưởng đến răng.
  • Tránh những thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Loại bỏ thuốc lá, đồ ăn nhanh và hạn chế những thực phẩm có thể làm nhiễm màu của răng sứ như bánh kẹo, nước có màu đậm,…

Chăm sóc răng miệng

  • Bạn cần vệ sinh răng miệng tối thiểu 2 lần/ngày.
  • Nên sử dụng chỉ nha khoa cùng nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch răng.
  • Nên sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm, thay bàn chải định kỳ mỗi 3 tháng/lần.

Bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách để kéo dài tuổi thọ của răng sứ

  • Thường xuyên massage khu vực chân nướu bằng ngón tay để giúp máu xung quanh nướu lưu thông tốt hơn.
  • Thường xuyên khám răng định kỳ mỗi 6 tháng/ lần để có thể phát hiện và khắc phục kịp thời những vấn đề của răng sứ.

Với những thông tin chia sẻ trên về răng sứ, phòng khám nha khoa Nhân Tâm hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu về các loại răng sứ và nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay. Nếu còn thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé!