TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng bao lâu làm cầu răng được? Thời gian thích hợp nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,082
Các trường hợp mất răng hoặc nhổ răng hư hỏng được khuyến cáo nên trồng răng sớm nhất để phục hình, cải thiện mặt thẩm mỹ và khôi phục khả năng ăn nhai. Và một trong những phương pháp trồng răng phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn hiện nay là làm cầu răng sứ. Vậy nhổ răng bao lâu thì làm cầu răng sứ được? Cầu răng sứ có bền không?
Mất răng vì bất cứ lý do nào đều gây ra những hậu quả về thể chất cũng như thẩm mỹ xấu với bất cứ ai. Đặc biệt, khi mất răng mà không được trồng răng kịp thời, sẽ gây ra nhiều biến chứng mang tính chất dây chuyền cho khách hàng. Một trong những biến chứng đó là tiêu xương hàm sau khi mất răng đã được khoa học chứng minh là hoàn toàn chính xác. Bài viết này sẽ đề cập đến việc nhổ răng bao lâu thì làm cầu răng, giúp bạn căn chỉnh được thời điểm thích hợp nhất để trồng răng sứ.

Nhổ răng bao lâu thì làm cầu răng sứ được?

Cầu răng sứ hay trồng răng sứ là một giải pháp phục hình, khắc phục các trường hợp mất một hoặc nhiều răng liền kề nhau. Dải cầu răng sứ được thiết kế dính liền với 2 mão răng ở ngoài cùng gắn trên cùi răng thật để giúp nâng đỡ mão răng bên trong thay thế răng đã mất.

Sau khi hoàn thiện cầu răng sứ, bạn sẽ có hàm răng đều đẹp, tự nhiên hơn và hỗ trợ khả năng ăn nhai cho toàn hàm. Tuy nhiên, không phải bất kỳ trường hợp mất răng nào cũng có thể tiến hành làm cầu răng sứ. Một số trường hợp mất răng lâu ngày hay mắc bệnh lý răng miệng đều không thể làm cầu răng.

Bởi vậy, việc nhổ răng bao lâu thì làm cầu răng sứ cần được cân nhắc kỹ lưỡng chính xác, đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết để làm cầu răng. Thời điểm nào là thích hợp nhất cũng sẽ khác nhau ở mỗi người tùy vào sức khỏe và thời gian lành thương sau nhổ răng.

Nhổ răng bao lâu thì có thể làm cầu răng sứ

Thông thường, làm cầu răng sứ sau khi nhổ răng được chỉ định khi các mô mềm xung quanh răng đã lành và ổn định hẳn. Thời gian thường rơi vào khoảng từ 2 đến 3 tuần sau khi nhổ răng. Ở người lớn tuổi mắc các bệnh lý có liên quan đến khả năng lành thương hoặc bệnh lý răng miệng tại chỗ thì thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn.

Xem thêm: Các bước của một quy trình trồng răng sứ đạt chuẩn

Lợi ích khi làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ là một kỹ thuật nha khoa giúp khách hàng phục hồi lại phần thân răng bị mất thông qua việc mượn lực nâng đỡ từ các răng thật bên cạnh. Những lợi ích khi làm cầu răng sứ bào gồm có:

Khôi phục thẩm mỹ

Cầu răng sứ là phương pháp mang lại một giá trị thẩm mỹ cao, chỉ sau phương pháp cấy ghép Implant. Hình dạng, kích thước cũng như màu sắc của chúng gần như đồng nhất với các răng thật trong cung hàm. Sau khi thực hiện, bạn sẽ lại có được một hàm răng đầy đủ như trước.

Khôi phục chức năng ăn nhai

Trừ răng khôn, mỗi chiếc răng trong cung hàm đều có một vai trò nhất định trong hoạt động ăn nhai. Các răng cửa sẽ có chức năng cố định và cắn xé thức ăn thành từng mảnh nhỏ. Sau đó, các răng hàm sẽ giúp nhai, nghiền nát trước khi đưa thức ăn vào dạ dày.

Làm cầu răng sứ để khôi phục khả năng ăn nhai

Mất răng không chỉ làm suy giảm khả năng ăn nhai của hàm ngoài ra mà còn ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của hệ tiêu hóa. Các nghiên cứu cho thấy rằng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng ở người mất răng có phần kém hơn so với người bình thường.

Lợi ích khi làm cầu răng sứ là không chỉ lấp đầy khoảng trống bị khuyết trên cung răng mà còn giúp khôi phục 60% đến 70% lực nhai của hàm, giúp cho khách hàng ăn nhai dễ dàng hơn.

Làm cầu răng sứ chất lượng ở đâu?

Dựa trên những nội dung trên, bạn có thể phần nào thấy được những ưu điểm của phương pháp làm cầu răng sứ. Điều mà chúng tôi khuyên bạn ở đây đó là phải thông minh trong việc tìm kiếm nơi làm cầu răng sứ chất lượng ở đâu.

Thứ nhất, thời gian sử dụng cầu răng sứ không chỉ phụ thuộc vào loại cầu sứ bạn chọn mà còn dựa vào tay nghề và cách thực hiện của bác sĩ của nha khoa. Có cầu răng được bác sĩ đầu tư, xem xét, phân tích lực của các răng kế bên, thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận, đo dấu hàm chuẩn xác… sẽ tạo ra được một cầu răng sứ hoàn hảo. Thời gian sử dụng của một cầu răng sứ chất lượng lên đến 10 năm, 20 năm, thậm chí lâu hơn rất nhiều nếu bạn biết chăm sóc răng miệng đúng cách.

Nha khoa Nhân Tâm đảm bảo làm cầu răng sứ chất lượng, uy tín

HINH Nha khoa Nhân Tâm đảm bảo làm cầu răng sứ chất lượng, uy tín

Nhưng cũng có một số trường hợp mới làm 2 đến 5 năm đã phải thay lại bởi những vấn đề như tụt nướu, không khớp lợi, khiến thức ăn mắc vào kẽ răng, đau nhức, vệ sinh răng miệng một cách khó khăn, gây ra bệnh lý nha khoa…

Nói chung, bạn cần tìm địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để làm cầu răng sứ hiệu quả nhất và lúc đó bạn sẽ không phải thắc mắc: nhổ răng bao lâu thì làm cầu sứ, bởi bác sĩ có tay nghề giỏi sẽ giúp bạn điều này.

Nha khoa Nhân Tâm - một địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu trong việc nhổ răng cũng như làm cầu răng sứ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cũng như đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, có đạo đức, có tâm với nghề, sẵn sàng tư vấn cho bạn giải pháp răng hàm thẩm mỹ phù hợp nhất. Nha khoa Nhân Tâm luôn hoạt động với một tiêu chí “Vì nụ cười đẹp tự tin - hàm răng chắc khỏe giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, hạnh phúc và thành công”.