TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Các bước của một quy trình trồng răng sứ đạt chuẩn

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 920
Ngày nay, răng sứ thẩm mỹ là chọn lựa của rất nhiều người nhờ hiệu quả thẩm mỹ vượt trội và tính bền chắc lâu dài. Để đạt được hiệu quả như vậy thì quy trình trồng răng sứ cần được thực hiện đúng theo quy trình chuẩn. Trong bài viết hãy hôm nay, hãy cùng với Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu về các bước của một quy trình trồng răng sứ đạt chuẩn nhé.

Các bước của một quy trình trồng răng sứ đạt chuẩn cần được thực hiện đúng và đủ để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ và tính bền chắc lâu dài.

Các bước của một quy trình trồng răng sứ đạt chuẩn

Để được tư vấn cụ thể, chi tiết và chính xác nhất, bạn nên trực tiếp tham khảo tại các tại các địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín.

Chất lượng và hiệu quả điều trị tại các nha khoa sẽ có sự chênh lệch tùy vào công nghệ trồng răng sứ, thao tác kỹ thuật, tay nghề bác sĩ, máy móc hỗ trợ, hệ thống trang thiết bị kèm theo,…

Dưới đây là các bước trong một quy trình trồng răng sứ chuẩn y khoa:

Bước 1: Thăm khám và đánh giá tình trạng răng miệng

Đây là bước đầu tiên cần thực hiện trước khi bọc sứ. Để đưa ra được lời khuyên và phác đồ điều trị phù hợp nhất, bác sĩ cần kiểm tra tình hình răng miệng của khách hàng.

Việc kiểm tra này không chỉ bao gồm các đánh giá từ việc quan sát bên ngoài mà cần chụp phim để xác định độ dài chân răng, có biểu hiện nhiễm trùng tại chân răng và mô mềm hay không. Nếu chân răng bị viêm nhiễm, cần điều trị tủy trước khi trồng răng sứ.

Bước 2: Lập kế hoạch trị liệu

Bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng về loại răng sứ phù hợp. Sau đó lấy dấu hàm và tiến hành chế tác răng sứ.

Bước 3: Mài cùi răng

Mài cùi răng là bước quan trọng khi trồng răng sứ

Đây là thao tác cực kỳ quan trọng trong quy trình trồng răng sứ. Tỉ lệ mài răng cần được tính toán chính xác để không làm ảnh hưởng đến tủy răng hay gây ra cảm giác đau nhức cho khách hàng.

Bước 4: Lấy dấu răng và chế tác răng sứ

Dựa vào dấu hàm đã thu thập được thông qua việc lấy mẫu răng, các mão răng sứ sẽ được chế tác với kích cỡ, hình dáng và màu sắc phù hợp.

Bước 5: Gắn răng tạm

Trong thời gian chờ đợi răng sứ chế tác hoàn thiện, bác sĩ sẽ gắn răng tạm cho bạn để hoạt động ăn uống, sinh hoạt hàng ngày không bị gián đoạn và cũng là để bảo vệ cùi răng thật.

Bước 6: Thử sườn, đắp sứ

Bước thử sườn sẽ giúp chắc chắn rằng răng sứ hoàn toàn vừa khít với cùi răng thật. Nếu không, khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy vướng cộm, dễ mắc phải các tình trạng như đen viền, sâu răng.

Tiếp theo, cần thử sứ trên răng thật để đối chiếu sự hài hòa về hình dáng, màu sắc so với khuôn mặt, đồng thời chỉnh lý khớp cắn. Bên cạnh đó, các tiếp xúc quanh nướu và răng cũng là vấn đề cần phải kiểm tra.

Bước 7: Gắn mão sứ

Trong bước này, bác sĩ sẽ gắn mão sứ lên răng cho bạn, đánh bóng bề mặt và kiểm tra xem răng sứ đã thực sự hài hòa, thích hợp với khuôn mặt và răng cũ hay chưa.

Có thể bạn quan tâm: Những điều cần nắm rõ trước khi bọc răng sứ Cercon HT

Bước 8: Kiểm tra lại khớp cắn

Lúc này, răng sứ của bạn sẽ được kiểm tra cường độ chịu lực, thời gian chịu lực và độ chịu lực cân bằng giữa các răng.

Bước 9: Hẹn lịch tái khám

Trước khi kết thúc quy trình bọc răng sứ, bác sĩ sẽ hẹn thời gian tái khám cụ thể với bạn. Thông thường, bạn sẽ cần tái khám sau 6 tháng để đánh giá tình trạng, chất lượng răng sứ và xử lý kịp thời các vấn đề nếu có.

Một số lưu ý sau khi trồng răng sứ

Sau khi trồng răng sứ cần lưu ý gì?

Khi đã hoàn thiện quy trình trồng răng sứ, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây để duy trì độ bền đẹp và tuổi thọ của răng sứ:

  • Hạn chế ăn đồ ăn quá cứng, quá lạnh hoặc quá nóng để tránh làm tổn thương răng sứ.
  • Khi ăn nên nhai đều cả hai bên hàm để lực phân bố đều ở cả hai bên.
  • Nói “không” với thuốc lá vì đây là nguyên nhân chính khiến cho răng sứ bị xỉn màu, ố vàng.
  • Sau khi sử dụng thực phẩm có màu đậm như trà, nước ngọt, cà phê,… bạn nên súc miệng lại và tốt nhất là nên hạn chế tối đa việc dùng các thực phẩm này.
  • Vệ sinh răng miệng hàng ngày với bàn chải lông mềm. Không nên dùng tăm mà hãy dùng chỉ nha khoa sau khi ăn để loại bỏ thức ăn thừa.
  • Nếu có tật nghiến răng khi ngủ, bạn nên đeo máng để bảo vệ răng.

Như vậy các bước của một quy trình trồng răng sứ đạt chuẩn cũng như các lưu ý sau khi bọc sứ đã được đề cập đầy đủ trong bài viết trên. Mọi băn khoăn cần được giải đáp, quý khách hàng có thể để lại số điện thoại hoặc gọi ngay tới tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí 1900 56 5678 để nhận sự hỗ trợ từ các tư vấn viên tại Nha khoa Nhân Tâm.