TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Một số loại thuốc trị sâu răng tốt và an toàn bạn nên biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 824
Sâu răng gây ra cảm giác đau nhức, ê buốt đến tận óc và diễn ra liên tục khiến cuộc sống và công việc của người mắc bị ảnh hưởng. Vậy hiện nay có những thuốc trị sâu răng nào an toàn và đem lại hiệu quả cao? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu ngay nhé.

Việc sử dụng thuốc vẫn thường được áp dụng để chữa trị bệnh lý sâu răng. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại thuốc trị sâu răng phù hợp với tình trạng bệnh, liều lượng hợp lý, đảm bảo an toàn và đem lại hiệu quả điều trị cao, bạn cần có sự tư vấn từ bác sĩ nha khoa.

Hiện nay, cách khắc phục sâu răng được khuyến cáo là điều trị tận gốc tại trung tâm nha khoa bằng các biện pháp chuyên sâu như trám răng, điều trị tủy, bọc răng sứ, điều trị răng sâu bằng Ozone hoặc nhổ bỏ răng và trồng răng Implant khi răng sâu nặng không thể phục hồi.

Một số loại thuốc kháng sinh điều trị sâu răng

Kháng sinh là loại thuốc trị sâu răng vẫn thường được chỉ định, tuy nhiên sử dụng loại kháng sinh nào thì cần căn cứ trên loại vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, bạn cần tới gặp bác sĩ để thăm khám và tham khảo ý kiến, từ đó sử dụng thuốc cho đúng, hiệu quả và an toàn. Cụ thể:

  • Dùng kết hợp metronidazol với các loại kháng sinh doxycyclin, spiramycin, amoxicillin, tetracyclin,… đem lại công dụng kháng viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Dùng kết hợp metronidazol với thuốc kháng sinh thuộc họ beta lactam sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn ái khí và kỵ khí.

Một số vấn đề cần chú ý khi sử dụng thuốc kháng sinh điều trị sâu răng:

  • Trước khi dùng thuốc cần kiểm tra xem vị trí răng sâu của khách hàng có bị viêm mủ hay không.
  • Dùng thuốc đúng và đủ liều theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý thay đổi loại thuốc và liều lượng.
  • Nếu đã sử dụng quá nửa liệu trình mà không thấy các triệu chứng bệnh thuyên giảm, bạn nên tới gặp bác sĩ để thăm khám lại.

Dùng thuốc đúng và đủ liều theo chỉ định của bác sĩ

Xem thêm: Nguyên nhân và giải pháp xử lý sâu răng hàm có lỗ là gì?

Các thuốc trị sâu răng an toàn và hiệu quả theo Đông y

Thuốc trị sâu răng eupolin

Eupolin là thuốc trị sâu răng dạng chấm được các bác sĩ của Học viện Quân y trực tiếp nghiên cứu và chế tác.

Loại thuốc này đem lại hiệu quả cải thiện sâu răng rất tốt với các thành phần chính bao gồm cao đặc lá trầu không và cao đặc cỏ Lào. Thuốc thường được chỉ định trong phòng và chữa trị sâu răng, viêm loét niêm mạc miệng, viêm nha chu.

Thuốc chấm sâu răng Dentanalgi

Sản phẩm thuốc chữa sâu răng Dentanalgi được sử dụng với mục đích cải thiện cảm giác đau răng, khắc phục sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu răng.

Thuốc chấm sâu răng Dentanalgi là một sản phẩm của công ty dược phẩm OPC – một trong các công ty dược phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng mua thuốc này tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thuốc chấm sâu răng Dentanalgi

Thuốc chữa sâu răng Dạ Thảo Liên

Thuốc trị sâu răng Dạ Thảo Liên là sản phẩm thuốc điều trị sâu răng gia truyền được sản xuất theo dây chuyền với công nghệ hiện đại. Thành phần chính có trong thuốc bao gồm: Trà xanh, hương nhu, cau, trầu không, tá dược vừa đủ. Các thành phần được tán nhuyễn và kết hợp với nhau theo tỉ lệ chính xác.

Điều trị tận gốc sâu răng không dùng thuốc

So với biện pháp điều trị bằng thuốc tại nhà thì tốt hơn hết bạn vẫn nên tới các trung tâm nha khoa tốt để được chữa trị dứt điểm sâu răng.

Tại đây, các bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bệnh lý của khách hàng để chỉ định các biện pháp như trám răng sâu, điều trị tủy răng, bọc răng sứ, khắc phục sâu răng bằng Ozone hay nhổ bỏ răng và trồng răng Implant khi răng sâu nặng không thể phục hồi.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.

Với hệ thống trang thiết bị máy móc tiên tiến, cơ sở vật chất đầy đủ, cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm thăm khám, điều trị sâu răng hiệu quả, an toàn, nhẹ nhàng và nhanh chóng nhất.

Điều trị sâu răng nhanh chóng, nhẹ nhàng tại Nha khoa Nhân Tâm

Sử dụng thuốc trị sâu răng hiện đang được ứng dụng rất rộng rãi, tuy nhiên cần căn cứ vào mức độ, tình trạng bệnh để lựa chọn loại thuốc cũng như liều lượng phù hợp.

Nếu bệnh sâu răng đã tiến triển nặng, gây viêm tủy răng thì việc chỉ sử dụng thuốc không thể đem lại hiệu quả. Vậy nên để chắc chắn dùng đúng loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh và được tư vấn về các biện pháp chữa trị chuyên sâu, một cuộc hẹn với bác sĩ nha khoa là cực kì cần thiết.