TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng sứ giá bao nhiêu? Loại răng sứ nào tốt?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 591
Mỗi địa chỉ nha khoa đều có sự khác nhau trong mức độ đầu tư về công nghệ, máy móc, chất lượng vật liệu sứ, trình độ của đội ngũ Bác sĩ. Do đó, bọc răng sứ giá rẻ chưa hẳn là một lựa chọn tối ưu nhất. Vậy làm răng sứ giá bao nhiêu là tiết kiệm nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng và nên chọn loại răng sứ nào tốt?
Làm răng sứ giá bao nhiêu là một vấn đề được rất nhiều Khách hàng quan tâm. Hiện nay, mỗi cơ sở nha khoa lại có một bảng giá răng sứ với nhiều mức giá khác nhau. Tìm hiểu kỹ lưỡng về mức chi phí trước khi tiến hành bọc răng sứ, sẽ giúp bạn tránh gặp các trường hợp phát sinh khác trong quá trình điều trị.

Làm răng sứ giá bao nhiêu?

Làm răng sứ giá bao nhiêu? là câu hỏi khá nhiều khách hàng có nhu cầu làm răng sứ thắc mắc. Ở mỗi Nha khoa sẽ có giá khác nhau, bên cạnh đó chất liệu răng cũng ảnh hưởng đến giá thành. Trong đó răng sứ kim loại sẽ có mức giá thấp hơn so với răng sứ toàn sứ.

Hiện nay, làm răng sứ giá thành bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, loại răng sứ là yếu tố chủ yếu ảnh hưởng tới chi phí khi trồng răng.

Yếu tố ảnh hưởng chi phí làm răng sứ

Tình trạng của răng

Chọn phương pháp trồng răng sứ phù hợp với tình trạng răng

Nếu bạn bị sâu răng hoặc gãy răng hàm thì bạn có thể chọn làm răng sứ kim loại để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được độ bền và thẩm mỹ.

Với nhóm răng cửa, răng lộ ra ngoài khi cười hay nói chuyện thì bạn nên chọn làm răng toàn sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn cho hàm răng, vì răng toàn sứ đẹp tự nhiên như răng tự nhiên. Tuy nhiên chi phí thực hiện lại cao hơn so với răng sứ kim loại.

Chất lượng của cơ sở nha khoa

Những yếu tố như đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và kỹ thuật chuyên sâu, cũng như công nghệ, trang thiết bị mới và hiện đại nhất, cơ sở vật chất được đầu tư chỉnh chu cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí làm răng sứ của bạn. Bạn hãy lựa chọn những trung tâm nha khoa có chất lượng và uy tín.

Đừng vì ham rẻ mà quyết định chọn lựa các cơ sở không được uy tín, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn mà còn không đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Nếu kết quả không như mong muốn, quyết định làm lại răng sứ ở cơ sở khác, thì khi đó số tiền bạn bỏ ra sẽ lớn hơn rất nhiều.

Loại răng sứ

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có rất nhiều loại khác nhau với mỗi mức chi phí trồng răng sứ tương ứng. Các loại răng sứ kim loại phổ biến đó là: răng sứ kim loại thường, răng sứ kim loại titan, răng sứ kim loại quý.

Răng sứ kim loại thường có lớp sườn được cấu tạo từ chất liệu hợp kim của Crom - Niken, loại răng sứ này có giá tương đối phải chăng. Thời gian duy trì của loại răng sứ này là từ 5 đến 8 năm, khi đó răng sứ bị oxi hóa nhiều hơn nên chân răng sát nướu dễ bị đen.

Răng sứ kim loại có giá thành rẻ

Răng sứ kim loại Titan có lớp sườn được cấu tạo chất liệu từ hợp kim Titan. Vì Titan có độ tương thích sinh học cao với cơ thể người nên hạn chế tình trạng oxi hóa của răng sứ so với các răng sứ kim loại thường. Tuổi thọ của răng sứ titan ở khoảng gần 10 năm nếu được chăm sóc kỹ lưỡng.

Răng sứ kim loại quý có thành phần sườn chủ yếu là vật liệu hợp kim vàng, do đó giá thành của nó tương đối cao, tùy theo giá vàng tại thời điểm đó. Loại răng sứ này có độ bền tương đối cao, trên 10 năm và có tính thẩm mỹ cao hơn so với các loại răng sứ kim loại khác.

Xem thêm: Răng sứ là gì? Cần chú ý điều gì khi bọc răng sứ?

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là loại răng sứ cao cấp hơn so với răng sứ kim loại nên chi phí trồng răng sứ cũng cao hơn. Vì là sườn bằng sứ thay vì sườn kim loại nên nó khắc phục được những hạn chế về mặt thẩm mỹ của phương pháp trồng răng sứ kim loại. Loại răng sứ không kim loại này không gây ra hiện tượng đen viền nướu, có màu sắc tự nhiên và giống với răng thật.

Răng toàn sứ Cercon: Đây là răng toàn sứ phổ biến nhất hiện nay vì những ưu điểm thẩm mỹ của nó vượt trội hơn so với các nhóm răng sứ kim loại, độ bền rất cao, khoảng từ 10 - 15 năm. Do đó chi phí trồng răng sứ của răng sứ Cercon cũng khá cao. Tuy nhiên khi bọc răng sứ Cercon bạn sẽ sở hữu cho mình một hàm răng trắng sáng tự nhiên, bền và khỏe.

Loại răng sứ nào tốt?

Sau khi giải quyết được thắc mắc làm răng sứ giá bao nhiêu thì chưa chắc bạn đã quyết định được nên bọc loại răng sứ nào, vì mỗi loại răng sứ đều có những ưu điểm riêng tương đương với chi phí của nó. Nhưng bạn cần phải suy nghĩ trên nhiều khía cạnh khác nhau như tình trạng răng hiện tại của bản thân, chi phí phù hợp để cân nhắc thêm.

Loại răng sứ nào phù hợp nhất

Nếu bạn chỉ cần bọc lại số lượng răng ít và ở vị trí răng hàm thì bạn có thể chọn bọc sứ kim loại. Còn loại răng sứ nào tốt nếu bọc răng lộ ra ngoài? Bạn nên cân nhắc các loại răng toàn sứ vì tính thẩm mỹ của nó cao hơn.

Bạn đã hiểu rõ hơn về vấn đề làm răng sứ giá bao nhiêu và nên chọn loại răng sứ phù hợp cho mình. Để biết rõ hơn về giá thành bọc răng sứ hiện nay bạn có thể tham khảo tại bản giá trên website của Nha khoa Nhân Tâm, hoặc liên hệ trực tiếp đến nha khoa để được tư vấn trực tiếp nhé!