TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ là gì? Cần chú ý điều gì khi bọc răng sứ?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 813
Răng sứ được biết tới là kỹ thuật phục hình cố định được áp dụng rộng rãi với khả năng cải thiện tối đa các nhược điểm về màu sắc, hình thể răng, bảo vệ các răng bị sâu vỡ, đã điều trị tủy. Phương pháp này sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng sáng, đều đẹp với độ bền chắc cao. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm đi tìm hiểu cụ thể răng sứ là gì và những điều cần nắm được khi quyết định bọc răng sứ.

Răng sứ là gì? Răng sứ là một dạng dụng cụ được làm từ chất liệu sứ để khôi phục răng. Bọc răng sứ sẽ giúp tái tạo chức năng răng cơ bản và tính thẩm mỹ thông qua việc gắn cố định mão sứ lên cùi răng thật đã mài theo tỉ lệ nhất định. Khi có mong muốn bọc răng sứ, bạn cần cân nhắc và chọn lựa đúng phòng khám nha khoa có uy tín, chất lượng cao để đảm an toàn, tính hiệu quả và độ bền đẹp của răng sứ.

Răng sứ là gì?

Răng sứ là một dạng dụng cụ được làm từ chất liệu sứ để khôi phục răng. Khi sử dụng răng sứ, bạn có thể khôi phục hiệu quả cả tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng. Những chiếc răng sứ sẽ được chế tác với hình thể, màu sắc, kích cỡ tương tự như răng thật. Răng sứ hiện nay được phân chia thành 2 nhóm là:

  • Răng sứ phục hình cố định: Sản phẩm này sẽ được gắn cố định trên cùi răng thật hoặc trụ Implant.
  • Răng sứ phục hình tháo lắp: Loại răng sứ này được gắn trên hàm giả và khi sử dụng bạn có thể tháo ra, lắp vào tùy theo nhu cầu.

Bọc răng sứ là gì?

Một trong kỹ thuật phục hình thẩm mỹ được biết đến nhiều nhất hiện nay chính là bọc răng sứ. Vậy bọc răng sứ là gì? Bọc răng sứ là biện pháp giúp tái tạo chức năng răng cơ bản và tính thẩm mỹ thông qua việc gắn cố định mão sứ lên cùi răng thật đã mài theo tỉ lệ nhất định.

Kỹ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ

Răng tự nhiên của bạn sẽ được mài nhỏ đi và trở thành cùi răng với chiều dài và độ lưu giữ phù hợp để đảm bảo mão răng sứ có thể được gắn dính dài lâu. Những chiếc răng sứ sẽ được thiết kế và chế tác riêng dựa vào số liệu từ cùi răng thật của từng khách hàng.

Nên sử dụng răng sứ khi nào?

Ở phần trên, chúng ta đã nắm được định nghĩa răng sứ là gì. Tuy nhiên, những thông tin ấy vẫn chưa đủ để quyết định có nên làm răng sứ hay không. Bạn cần biết các trường hợp nên bọc răng sứ trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Nếu gặp phải những tình huống sau đây, bạn nên cân nhắc tới việc bọc răng sứ thẩm mỹ:

  • Răng từng mắc bệnh lý và đã được trị liệu như viêm tủy răng, sâu răng nghiêm trọng, răng chết tủy,…
  • Cổ chân răng và mặt nhai bị mòn làm suy giảm khả năng ăn nhai.
  • Răng nhiễm màu, xỉn màu, ố vàng không thể khắc phục được với kỹ thuật tẩy trắng thông thường.
  • Răng có các khuyết điểm như hở kẽ, lệch lạc, hô, móm,… ở mức độ nhẹ.

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Khi phục hình răng với răng sứ thẩm mỹ thì sẽ cần phải mài nhỏ răng thật. Vậy nên nhiều người có tâm lý lo lắng vì sợ kỹ thuật này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng, làm hư hại mô răng.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng đâu bới ngày nay công nghệ bọc sứ đã rất phát triển. Các răng sẽ được mài chính xác theo tỉ lệ đã tính toán để bảo toàn tối đa răng thật và không làm ảnh hưởng gì tới sức khỏe của khách hàng. Mặc dù vậy, nếu kỹ thuật bọc sứ kém, thao tác kỹ thuật không tốt thì răng sẽ có nguy cơ bị tổn thương nên bạn cần cân nhắc để chọn lựa đúng trung tâm nha khoa có uy tín, chất lượng cao khi có mong muốn bọc răng sứ.

Xem thêm: Răng sứ bị hôi là do đâu? Làm sao để khắc phục?

Trên đây là các thông tin giải đáp răng sứ là gì cũng nhưng những kiến thức cơ bản về bọc răng sứ mà bạn cần nắm bắt trước khi áp dụng. Nếu còn bất kì băn khoăn nào, bạn hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm, đội ngũ nhân viên và bác sĩ tại đây sẽ tư vấn cho bạn một cách chi tiết, cụ thể và hoàn toàn miễn phí.