TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hiện nay giá răng sứ Veneer là bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 679
Giá răng sứ Veneer hiện nay bao nhiêu chính là thắc mắc của không ít khách hàng có nhu cầu tìm hiểu. So với bọc răng sứ thì việc dán sứ có mức chi phí cao hơn một chút và thực tế không hề rẻ hơn. Vậy vì sao lại như vậy? Trường hợp nào có thể áp dụng phương pháp này?

Dán răng sứ Veneer là phương pháp giúp cải thiện tình trạng răng bị xỉn màu, ố vàng, phần thân răng không đều một cách hiệu quả và nhanh chóng mang lại một nụ cười tự tin. Vậy giá răng sứ Veneer là bao nhiêu? Liệu có tốt hay không?

Ưu điểm của dán sứ Veneer

Dán răng sứ Veneer là phương pháp thẩm mỹ răng sử dụng mặt dán được làm bằng lớp sứ mỏng khoảng 0,2 0,5mm. Sau đó, nha sĩ sẽ tiến hành dán cố định bên ngoài bề mặt của răng cần phục hình. Qua đó, miếng dán sẽ ôm khít thân răng hoàn toàn một cách tự nhiên và đẹp nhất. Không chỉ vậy, dán răng sứ Veneer còn mang đến nhiều ưu điểm nổi bật như:

Quá trình mài răng được giảm thiểu tối đa

Nếu với phương pháp bọc răng sứ phải mài cả mặt trong lẫn ngoài của răng thì dán sứ chỉ cần mài một chút mặt ngoài. Thậm chí, có nhiều trường hợp răng thưa, tỷ lệ mài là rất nhỏ và gần như bằng không. Do đó sẽ giúp bảo toàn tối đa răng thật, không làm ảnh hưởng đến chức năng nhai.

Bảo vệ tủy răng

Dán sứ thực tế chỉ mài đi một lớp rất mỏng nên sẽ không làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng. Ngoài ra cũng không lấn sâu vào mô răng nên sẽ không gây ảnh hưởng đến tủy. Từ đó giúp bảo vệ tủy răng một cách tốt nhất. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp này. Nhờ vậy, khách hàng sẽ có thể thoải mái ăn nhai, dễ chịu khi thực hiện.

Dán sứ Veneer giúp bảo vệ tủy răng

Độ bền cao

Nếu dán sứ Veneer được thực hiện đúng kỹ thuật và răng miệng được chăm sóc đúng cách sẽ có độ bền cao. Thậm chí còn có thể tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm.

Độ cảm biến thức ăn tốt

Mặt dán sứ Veneer có kích thước siêu mỏng nên sẽ không gây cộm cấn hay vướng víu sau khi thực hiện. Do đó, quá trình ăn nhai cũng như độ cảm biến thức ăn dường như không bị ảnh hưởng.

Vì sao chi phí dán sứ không rẻ như bọc sứ?

Hiện nay giá răng sứ Veneer khá đa dạng và tùy vào từng nha khoa uy tín sẽ có một mức giá khác nhau. Đồng thời mỗi mặt dán cũng sẽ có mức giá không giống nhau.

Giá mặt dán sứ so với bọc sứ thường sẽ cao hơn và có nhiều khách hàng thắc mắc vì sao như vậy. Thực tế, dán sứ luôn có chi phí cao hơn dán sứ bởi có nhiều yêu cầu khắt khe hơn.

Chi phí dán sứ vì sao không rẻ như bọc sứ?

Ngoài những lợi ích tuyệt vời của việc dán sứ thì giá răng sứ Veneer cũng không hề rẻ, Hiện nay, việc dán sứ chỉ áp dụng với một vài trường hợp dưới đây:

  • Răng thưa, bị gãy, vỡ nhẹ.
  • Răng móm, hô nhẹ.
  • Răng bị xỉn màu, nhiễm màu do kháng sinh hoặc ố vàng.
  • Răng bẩm sinh có kích thước không đồng đều.

So với bọc sứ thì giá của dán sứ Veneer không hề rẻ hơn mà thậm chí còn cao hơn, vì sao?

Kỹ thuật thực hiện phức tạp

So với bọc sứ thì kỹ thuật dán sứ Veneer có phần phức tạp hơn nhiều. Bởi mặt dán sứ đòi hỏi phải mỏng, nhẹ và trùng khớp với bề mặt răng. Đồng thời, nha sĩ cần phải thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ trong từng thao tác mới mang lại tính thẩm mỹ cao. Chỉ cần sai lệch một chút là miếng dán có thể bị lệch, gây lỏng lẻo và dẫn đến thất bại.

Công nghệ thực hiện cao

Công nghệ hỗ trợ nha sĩ thực hiện quy trình dán sứ yêu cầu khóa cao. Thực tế, để tạo được mặt dán sứ phù hợp với tình trạng của mỗi khách hàng thì cần áp dụng công nghệ 3D CAD/CAM. Công nghệ này hiện nay là một trong những phần mềm mô phỏng hình ảnh 3 chiều tiên tiến nhất. Nhờ đó, mặt dán sứ Veneer sẽ được chế tác phù hợp và đều đẹp với răng của mỗi người.

Đòi hỏi tay nghề nha sĩ thực hiện cao

Với phương pháp dán sứ Veneer, nha sĩ thực hiện cần có tay nghề cao. Bởi tỷ lệ mài răng ở phương pháp này bên ngoài mặt răng để tạo độ nhám là rất ít. Từ đó sẽ giúp keo dán bám chắc vào răng thật. Tuy nhiên, nếu tay nghề của nha sĩ kém thì bước mài răng sẽ không chuẩn xác. Đồng thời, nếu xâm phạm quá mức vào răng thật sẽ gây cảm giác ê buốt.

Hơn hết, với nha sĩ có tay nghề giỏi sẽ mang đến kết quả dán sứ cao, răng đều đẹp và tự nhiên như răng thật. Chính vì vậy, dán răng sứ Veneer đòi hỏi cao về kỹ thuật và tay nghề của nha sĩ. Cũng vì vậy mà giá thành của phương pháp này cao là điều hoàn toàn có thể hiểu.

Với những thông tin đã được cung cấp trên đây, chắc hẳn bạn đã biết được giá răng sứ Veneer hiện nay là bao nhiêu. Đồng thời cũng biết vì sao chi phí thực hiện của phương pháp này lại cao.