TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giá tiền bọc răng sứ thẩm mỹ ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 643
Bạn muốn cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng nhiều khuyết điểm của mình nhưng băn khoăn về chi phí răng sứ bao nhiêu tiền? Thực tế, hiện nay giá tiền bọc răng sứ thẩm mỹ tương đối đa dạng tùy vào từng loại răng và cũng như nha khoa khác nhau. Vậy để biết chi tiết giá bọc răng sứ hiện nay ảnh hưởng bởi những yếu tố nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Phục hình lại những chiếc răng bị sứt mẻ, gãy vỡ hay rụng sớm bằng răng sứ là dịch vụ nha khoa thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng. Với quy trình thực hiện nhanh chóng, bạn sẽ sớm sở hữu hàm răng đều đẹp và trắng sáng. Một số thông tin về giá tiền bọc răng sứ thẩm mỹ và những yếu tố chính ảnh hưởng đến nó sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp hiện đại này.

Giá tiền bọc răng sứ thẩm mỹ hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay, giá tiền bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, loại răng sứ mà khách hàng chọn là yếu tố chính ảnh hưởng tới chi phí. Cụ thể:

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là loại răng bao gồm phần khung sườn được làm từ kim loại và phần mão sứ. Hiện nay, chi phí bọc răng sứ kim loại khá thấp bởi do tuổi thọ thấp và màu sắc không được trắng đẹp tự nhiên như khi bọc răng toàn sứ.

Thông thường, sau một khoảng thời gian sử dụng thì răng sứ kim loại sẽ bị oxy hóa gây ra hiện tượng đen viền nướu. Đồng thời, khi chiếu qua ánh sáng sẽ thấy có màu bóng mờ ở lõi bên trong. Bên cạnh đó, loại răng này rất dễ gây kích ứng khi ăn gây ra cảm giác không ngon miệng.

Răng sứ Titan

Bọc răng sứ titan

Răng sứ Titan là loại răng có khung sườn được làm bằng hợp kim và bên ngoài từ sứ. Đây là một loại răng khá nhẹ, cứng chắc và hỗ trợ chức năng ăn nhai tốt. Loại răng sứ này khá lành tính và dễ thích ứng với xương hàm cũng như các mô mềm. Tuy nhiên, cũng như răng sứ kim loại thì răng sứ Titan cũng dễ bị đen viền nướu sau một thời gian. Vì chi phí bọc răng sứ Titan tương đối hợp lý nên cũng được nhiều người lựa chọn.

Răng toàn sứ

Đây là loại răng khá đa dạng với rất nhiều dòng răng khác nhau như: Zirconia, Cercon HT, Lava Esthetic… Răng toàn sứ mang lại tính thẩm mỹ cao với màu sắc và chức năng ăn nhai tương tự như răng thật. Đồng thời, loại răng này có độ chịu lực rất tốt, không bám cặn và không gây đen viền nướu. Vì những ưu điểm đó mà giá tiền bọc răng sứ thẩm mỹ răng toàn sứ khá đắt.

Ưu điểm bọc răng sứ thẩm mỹ

Với phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ mang lại cho khách hàng nhiều ưu điểm vượt trội như:

Hiệu quả thẩm mỹ cao

Răng sứ có màu sắc và hình dáng tự nhiên giống như răng thật, đồng thời có nhiều khoảng màu khác nhau giúp cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Sau khi bọc răng sứ sẽ giúp khách hàng khắc phục được các khuyết điểm hàm răng nhanh chóng. Qua đó, giúp hàm răng vô cùng trắng sáng, đều đẹp và mang lại cho bạn nụ cười rạng rỡ, tự tin khi giao tiếp.

Xem thêm: Trồng răng sứ Titan và các thông tin quan trọng cần nắm rõ

Đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng

Bọc răng sứ mang lại một hàm răng khỏe mạnh

Bọc răng sứ nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm thực tế sẽ mang lại hàm răng như răng thật. Lúc này, khách hàng sẽ không còn cảm thấy đau nhức hay khó chịu gì trong quá trình sử dụng. Đồng thời, răng sứ được chế tác từ những vật liệu an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên không gây kích ứng. Do đó, tay nghề bác sĩ cũng như chất liệu sử dụng cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá tiền bọc răng sứ thẩm mỹ.

Độ bền răng sứ cao

Thông thường, bọc răng sứ thẩm mỹ nếu được thực hiện ở địa chỉ uy tín với các loại răng sứ chất lượng toàn sứ thì tuổi thọ của răng có thể lên tới 25 năm. Thậm chí, nếu được chăm sóc tốt và đúng cách răng sứ còn có thể tồn tại suốt đời.

Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ thẩm mỹ hiện nay phải trải qua nhiều bước thực hiện khác nhau. Dưới đây là các bước cơ bản của một quy trình bọc răng sứ hoàn chỉnh.

Thăm khám và tư vấn

Đây là bước đầu tiên, lúc này bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng tổng quát của khách hàng. Ở bước này, bác sĩ cũng sẽ chỉ định chụp X quang cho khách hàng để kiểm tra kỹ chiếc răng cần bọc sứ. Đồng thời, trao đổi với khách hàng những loại răng sứ và phương pháp bọc sứ phù hợp nhất.

Tiến hành mài cùi răng

Sau khi đã kiểm tra và thống nhất được loại răng sứ mà khách hàng mong muốn. Bác sĩ sẽ tiến hành các thao tác mài cùi và lấy dấu răng để chế tạo mão răng sứ. Ở bước này, bác sĩ sẽ tính toán vô cùng cẩn thận để mài đi lớp mỏng của răng tạo độ nhám nhằm bọc sứ lên. Trước đó, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại răng mài cùi để khách hàng không còn cảm thấy ê nhức hoặc khó chịu nữa.

Mài cùi răng và tiến hành lấy dấu răng

Khi mài cùi xong, bác sĩ sẽ tiến hành lắp răng tạm cho khách hàng để đảm bảo các hoạt động ăn nhai và thẩm mỹ.

Chế tác răng sứ

Răng sau khi được mài cùi và lấy dấu xong thì bác sĩ sẽ tiếp tục tiến hành chế tác răng sứ. Thông thường, thời gian này sẽ dao động từ 3 đến 5 ngày vì nha khoa có phòng Labo riêng. Do đó, giúp rút ngắn đi thời gian bọc sứ tối đa cho khách hàng.

Tiến hành bọc sứ

Răng sứ sau khi hoàn thành sẽ được bác sĩ lắp lên răng thật và xem xét độ phù hợp. Đồng thời, kiểm tra răng sứ có cấn cộm hay vấn đề gì không. Nếu mọi thứ đều tốt, bác sĩ sẽ tiến hành gắn cố định và hoàn thành một quy trình bọc răng sứ.

Chúng tôi đã chia sẻ một số thông tin về vấn đề giá tiền bọc răng sứ thẩm mỹ ảnh hưởng bởi yếu tố nào. Để biết thêm chi tiết về chi phí bọc răng sứ bạn có thể tham khảo qua website của Nha khoa Nhân Tâm, hoặc liên hệ trực tiếp để được bác sĩ tư vấn nhé.