TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Dụng cụ cạo vôi răng hiệu quả mà bạn nên biết!

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,806
Cạo vôi răng là chủ đề được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Để đáp ứng nhu cầu đó, hiện nay trên thị trường có khá nhiều dụng cụ cạo vôi răng, giúp bạn làm bong các mảng bám, cặn bẩn trên răng nhanh chóng. Trong bài viết này, Nha khoa Nhân Tâm sẽ giới thiệu đến bạn những sản phẩm cạo vôi răng được ưa chuộng nhất.

Vôi răng là mảng bám đã cứng lại trên răng, được hình thành do tác động của vi khuẩn lên mảng bám thức ăn còn sót lại sau khi ăn, lâu ngày sẽ cứng dần và bám chặt ở thân răng, chân răng hoặc sâu bên dưới nướu.

Vôi răng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm lợi, …

Hiện nay có rất nhiều dụng cụ cạo vôi răng, bao gồm dụng cụ cạo vôi răng tại nha khoa và dụng cụ cạo vôi răng tại nhà. Trong đó, cạo vôi răng tại nha khoa là phương pháp được các bác sĩ đánh giá cao hơn cả, giúp loại bỏ vôi răng triệt để mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe răng miệng.

Dụng cụ cạo vôi răng hiệu quả hiện nay

Hiện nay có rất nhiều dụng cụ cạo vôi răng, thường được chia thành 2 nhóm, đó là: dụng cạo vôi răng tại nhà và dụng cụ cạo vôi răng tại nha khoa. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau, tùy theo mong muốn của từng khách hàng mà có thể cách thức lấy vôi răng phù hợp.

Dụng cụ cạo vôi răng tại nha khoa

Dụng cụ cầm tay

Đây là dụng cụ cạo vôi răng truyền thống, được thiết kế với một đầu nhọn, mảnh và sắc để lấy được vôi răng, đầu kia được thiết kế linh hoạt tay cầm để bác sĩ có thể thực hiện thao tác dễ dàng.

Tuy nhiên, dụng cụ cạo vôi răng cầm tay ngày nay rất ít nha khoa sử dụng vì có nhiều hạn chế, chẳng hạn như:

  • Khó có thể xác định, kiểm soát được lực tác động lên răng, vì thế nếu bác sĩ không có nhiều kinh nghiệm sẽ gây tổn thương đến lợi, gây chảy máu, viêm nhiễm và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm sau này cho khách hàng.
  • Dụng cụ cạo vôi răng cầm tay nếu không được vô trùng kỹ lưỡng có thể gây các bệnh truyền nhiễm đến khách hàng.
  • Gây cảm giác đau buốt, khó chịu cho khách hàng trong quá trình lấy vôi răng.

Dụng cụ cạo vôi răng cầm tay còn rất nhiều hạn chế

Máy cạo vôi răng siêu âm

Có thể nói, máy cạo vôi răng siêu âm là dụng cụ cạo vôi răng tiên tiến và an toàn nhất hiện nay. Dụng cụ này được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi với một đầu tay cầm và một đầu mảnh, nhỏ để lấy sạch những mảng bám “cứng đầu” ra khỏi thân răng, chân răng cũng như sâu bên dưới nướu.

Máy cạo vôi răng siêu âm có tần số hoạt động an toàn 25Khz, công suất tối ưu chỉ từ 10W – 30W, áp lực nước từ 172 – 414 Kpa sẽ phối hợp nhịp nhàng sóng siêu âm.

Từ đó len lỏi sâu xuống dưới nướu và có thể đưa được tới mọi vị trí trên răng, giúp loại bỏ vôi răng triệt để, không gây ê buốt, khó chịu, chảy máu, không làm hại men răng hay tổn thương đến mô nướu.

Bên cạnh đó, sau khi cạo vôi răng, bạn sẽ được đánh bóng răng để làm sạch và làm bóng mặt răng, giúp ngăn ngừa sự tích lũy mảng bám trên răng.

Máy cạo vôi răng siêu âm được đánh giá là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay

Dụng cụ cạo vôi răng tại nhà

Bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng thiết bị y tế với chi phí khá rẻ. Dụng cụ này có thiết kế khá nhỏ gọn và có độ sắc bén cao, có thể dùng để cạo mảng bám trên răng.

Tuy nhiên, với bộ dụng cụ này, bạn cần phải kiểm soát thao tác thật tốt nếu không sẽ gây ê buốt, chảy máu chân răng, ảnh hưởng đến men răng, nướu. Ngoài ra, cạo vôi răng tại nhà cũng không loại bỏ triệt để vôi răng, đặc biệt là những vôi răng sâu bên dưới nướu.

Bên cạnh đó, việc cạo vôi răng tại nhà cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu thực hiện sai cách, cụ thể như: tổn thương cấu trúc răng, khiến bạn thường xuyên cảm thấy đau nhức, ê buốt và gặp nhiều khó khăn khi ăn nhai; nhiễm trùng vùng nướu, lan sâu vào nha chu và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khác;…

Cạo vôi răng tại nhà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Để cạo vôi răng an toàn, các chuyên gia thường khuyến cáo bạn nên thực hiện tại các nha khoa uy tín. Tại đây thường áp dụng công nghệ cạo vôi răng hiện đại, giúp lấy sạch vôi răng mà không hề gây bất kỳ ảnh hưởng nào đối với sức khỏe răng miệng.

Xem thêm: Có nên cạo vôi răng không? Chi phí bao nhiêu?

Nên cạo vôi răng ở đâu?

Mặc dù cạo vôi răng được xem là kỹ thuật đơn giản trong nha khoa nhưng đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, ứng dụng công nghệ hiện đại thì mới đảm bảo an toàn. Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín tại TP.HCM, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Không chỉ quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, Nhân Tâm còn là địa chỉ tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, thực hiện cạo vôi răng bằng máy siêu âm, nhờ đó quá trình cạo vôi sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng, an toàn, không đau.

Ngoài ra, Nha khoa Nhân Tâm còn tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng, mỗi ghế nha sẽ được sắp xếp trong một phòng riêng biệt, mỗi khách hàng sẽ được áp dụng một bộ dụng cụ riêng, loại bỏ nguy cơ lây nhiễm chéo.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ cạo vôi răng uy tín tại TP.HCM

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thể biết được các dụng cụ cạo vôi răng phổ biến hiện nay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia nha khoa tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.