TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm cầu răng sứ bao nhiêu tiền? Mang lại lợi ích gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 476
Những người bị mất răng sẽ không còn phải quá lo lắng vì đã có nhiều phương pháp phục hình răng hiệu quả hiện nay. Trong đó, làm cầu răng sứ đang là phương pháp được ưa chuộng bởi nó mang lại tính thẩm mỹ cao, thời gian thực hiện lại nhanh chóng và chi phí tiết kiệm hơn so với một số phương pháp phục hình khác. Tuy nhiên, làm cầu răng sứ bao nhiêu tiền vẫn còn là thắc mắc của rất nhiều người.

Cầu răng sứ được áp dụng khá phổ biến trong nha khoa nhằm phục hình một hoặc một vài răng bị mất ở trên cung hàm.

Mặc dù không phải là phương pháp trồng răng tối ưu nhất, nhưng làm cầu răng sứ lại được nhiều khách hàng lựa chọn bởi mức giá cầu răng sứ khá thấp mà vẫn đảm bảo được khả năng ăn nhai và thẩm mỹ răng. Tìm hiểu chi tiết làm cầu răng sứ bao nhiêu tiền trong nội dung bài viết dưới đây.

Làm cầu răng sứ bao nhiêu tiền?

Làm cầu răng sứ bao nhiêu tiền là một vấn đề mà khách hàng quan tâm hàng đầu khi tiếp cận phương pháp phục hình răng này. Tuy nhiên, cầu răng sứ không có một mức giá cố định mà sẽ khác nhau dựa vào các loại răng sứ và số lượng răng cần được phục hình.

Loại răng sứ được sử dụng

Hiện nay, có hai dòng răng sứ được sử dụng để làm cầu răng là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Răng sứ toàn sứ có độ trắng sáng vô cùng tự nhiên, khả năng chịu lực tốt lên có mức chi phí làm cầu răng sứ cao hơn.

Còn răng sứ kim loại thì có lớp sườn được làm bằng hợp chất kim loại, khi ở trong môi trường nước bọt lâu ngày sẽ bị oxi hóa làm đen phần viền nướu, răng sứ bị đục màu hơn. Nhưng răng sứ kim loại vẫn đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt nên thường được bác sĩ chỉ định khi phục hình răng hàm.

Số lượng mão răng sứ

Giá làm mão răng sứ phụ thuộc vào số lương mão

Trường hợp được chỉ định làm cầu răng sứ là khi bị mất một răng hoặc nhiều răng nằm kế bên nhau. Với một chiếc răng bị mất sẽ cần tối thiểu 2 mão răng sứ bên trên để thực hiện phục hình.

Một mão răng thay thế răng mất và một mão răng gắn trực tiếp lên răng kế cận để làm trụ nâng đỡ cho cầu răng. Trong một số trường hợp cụ thể có thể sẽ cần đến 3 mão răng sứ để thực hiện phục hình 1 răng bị mất.

Với những trường hợp bị mất 2 hoặc 3 răng thì số lượng mão răng sứ thường sẽ dao động khoảng từ 4 đến 6 cái, tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Bảng giá làm cầu răng sứ

Chi phí làm cầu răng sứ còn phụ thuộc vào tình trạng mất răng, tình trạng xương hàm hiện tại của bạn. Do đó, để có thể biết chính xác giá cầu răng sứ bao nhiêu tiền thì bạn cần đến cơ sở nha khoa gần đây uy tín để được bác sĩ tiến hành thăm khám và tư vấn chi tiết.

Các bác sĩ chuyên khoa đều đã có nhiều năm kinh nghiệm với chuyên môn cao, giúp bạn chẩn đoán chính xác và đưa ra phương pháp phục hình hiệu quả cùng với loại răng sứ phù hợp nhất.

Dưới đây là bảng giá các loại răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm mà bạn có thể tham khảo để làm cầu răng sứ khôi phục thẩm mỹ trên răng và khả năng ăn nhai của toàn hàm.

Những lợi ích khi làm cầu răng sứ

Phục hình răng mất nhanh chóng

Phục hình những răng đã mất nhanh chóng

Bạn sẽ chỉ cần từ 2 đến 3 ngày là đã có thể hoàn tất một cầu răng sứ trên răng. Vì vậy, đây được coi là phương pháp trồng răng nhanh chóng giúp bạn phục hình các răng đã mất với chiếc răng mới đạt độ thẩm mỹ cao, màu sắc trắng sáng tự nhiên như răng tự nhiên.

Đảm bảo khả năng ăn nhai tốt

Hơn hết, lợi ích làm cầu răng sứ là răng sứ có khả năng chịu được lực khá cao nên khách hàng có thể ăn nhai thoải mái mà không phải lo răng sứ bị nứt vỡ. Nhưng nếu hạn chế ăn các thực phẩm quá cứng, quá dai và các loại đồ ăn quá nóng hoặc lạnh thì sẽ giúp tăng được tuổi thọ cho răng sứ.

Tuổi thọ hơn 15 năm

Cầu răng sứ có độ bền khá cao

Trong điều kiện chăm sóc tốt thì răng sứ có thể tồn tại hơn 15 năm hoặc thậm chí hơn nữa. Riêng đối với răng sứ kim loại thì tuổi thay răng sẽ ngắn hơn bởi vì hiện tượng răng sứ bị đen viền nướu.

Cấu tạo của cầu răng sứ

Cầu răng sứ sẽ có cấu tạo bao gồm: Mão sứ đặt lên các trụ răng thật, sau khi đã được mài cùi. Răng sứ chính là chiếc răng giả, dùng để thay thế cho một hay nhiều răng đã mất.

Điều kiện để phục hình cầu răng sứ là các răng bên cạnh vị trí răng đã mất phải đạt đủ tiêu chuẩn chắc khỏe để làm trụ cầu. Vì thế, đối với răng số 7 sẽ không thể áp dụng làm cầu răng sứ được vì răng số 8 là răng khôn, không đủ điều kiện để làm trụ cầu.

Xem thêm: Trồng răng sứ răng cửa như thế nào? Cần lưu ý những gì?

Như vậy, làm cầu răng sứ bao nhiêu tiền đã được Nha khoa Nhân Tâm giải đáp ở bài viết trên. Đây là phương pháp trồng răng hiệu quả với mức chi phí khá thấp phù hợp với khá nhiều đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, cầu răng sứ vẫn tồn tại một số nhược điểm, cụ thể là tình trạng tiêu xương hàm diễn ra sau một thời gian mất răng.