TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Khách hàng không răng bẩm sinh tìm lại nụ cười sau 30 năm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,562

Chị Nguyễn Thị Kim Huệ (30 tuổi – Hà Nội) bị thiếu răng bẩm sinh đã được Ts.Bs Võ Văn Nhân phẫu thuật cấy ghép răng thành công bằng hai kỹ thuật phức tạp: dời dây thần kinh hàm dưới và cấy ghép Implant xương gò má. Sự thành công của ca phẫu thuật đã đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong ngành Implant nha khoa Việt Nam.

Một ca bệnh hiếm gặp

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Kim Huệ được đánh giá là một trường hợp phức tạp, rất hiếm gặp. Chị bị thiếu răng bẩm sinh (không có răng từ khi mới sinh ra) nên xương hàm không phát triển. Hơn nữa, vì phải đeo hàm giả từ khi 14 tuổi nên xương hàm trên và xương hàm dưới bị tiêu trầm trọng, không thể hồi phục bằng các kỹ thuật nha khoa truyền thống.

Chị Huệ chia sẻ rằng, chị đã đi tư vấn ở nhiều nơi và đã thực hiện cấy ghép Implant vào năm 2015 nhưng không làm được răng. Sau đó, chị được giới thiệu đến Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm – Chuyên gia cấy ghép Implant hàng đầu Việt Nam.

Sau khi khám lâm sàng và khảo sát trên phim X-quang 3 chiều, Ts.Bs Võ Văn Nhân cho biết: “Trường hợp của bệnh nhân Kim Huệ là vô cùng đặc biệt, xương hàm trên bị tiêu xương trầm trọng sát đáy xoang hàm, xương hàm dưới bị tiêu xương và lộ dây thần kinh. Để giải quyết trường hợp này chỉ còn một giải pháp khả thi là thực hiện song hành cả 2 kỹ thuật: dời dây thần kinh, cấy ghép implant để phục hồi hàm răng dưới và cấy implant xương gò má để phục hồi hàm răng trên.”

Ts.Bs Võ Văn Nhân – Chuyên gia cấy ghép Implant hàng đầu Việt Nam

Đây là 2 kỹ thuật rất phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải chuyên sâu về Implant nha khoa, am tường giải phẫu học và nhiều kinh nghiệm. Việc thực hiện 1 trong 2 kỹ thuật đã rất khó khăn, trong khi kết hợp cả 2 kỹ thuật trên cùng một bệnh nhân thì mức độ khó khăn sẽ tăng lên gấp nhiều lần cả về khía cạnh phẫu thuật, phục hình răng, phục hồi chức năng nhai và thẩm mỹ. Chính vì thế mà hiện nay trên thế giới có rất ít bác sĩ thực hiện thành công đồng thời 2 kỹ thuật này.

Tuy nhiên, nếu làm chủ được kỹ thuật sẽ đem lại tỷ lệ thành công rất cao (98-100%), đảm bảo hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, việc áp dụn những kỹ thuật này còn mang đến những ưu điểm vượt trội như: giảm số lần phẫu thuật, rút ngắn thời gian điều trị và thời gian nằm viện, bệnh nhân có răng tạm cố định tức thì sau khi phẫu thuật.

Đem lại nụ cười hoàn hảo cho bệnh nhân

Sau 4 tiếng làm việc tập trung cao độ, Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân và ê-kíp đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cho chị Kim Huệ. Sau phẫu thuật, sức khỏe của chị hồi phúc nhanh chóng, tiếp xúc tốt, khoảng 1 tuần chị sẽ được gắn răng cố định trên Implant.

Chị Kim Huệ chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi biết đến Nha khoa Nhân Tâm, biết đến bác sĩ Nhân. Sau hơn 30 năm, cuối cùng tôi đã có thể tự tin cười nói, giao tiếp với mọi người. Tôi đã có thể “ăn cả thế giới”, ăn những món ăn mà trước đây tôi luôn thèm mà không thể nào thử được. Đặc biệt, tôi đã tìm được công việc mà tôi yêu thích và thực hiện hóa ước mơ của mình”.

Nụ cười rạng rỡ của chị Kim Huệ sau khi trồng răng Implant

Có thể khẳng định rằng, kỹ thuật dời thần kinh hàm dưới và cấy ghép implnat xương gò má của BS Nhân là một trong các giải pháp đương đại hiệu quả, góp phần mở ra cơ hội cho những bệnh nhân bị mất răng toàn hàm do tai nạn, do mất răng lâu ngày cũng như những bệnh nhân không răng bẩm sinh. Giúp họ phục hồi được chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, tự tin hòa nhập với cộng đồng hơn.

Mặt khác, thành công của Ts.Bs Võ Văn Nhân còn đánh dấu những bước tiến mới của ngành implant nha khoa Việt Nam trong quá trình tiếp cận những thành tựu mới của ngành implant nha khoa quốc tế.