TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cấy ghép implant là gì? Giá tiền cấy ghép implant bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 766
Mất răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, đồng thời khiến răng bị xô lệch và gây nên các bệnh lý răng miệng. Để phục hồi răng mất, cấy ghép implant là giải pháp được các chuyên gia đánh giá cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cấy ghép implant là gì và giá tiền cấy ghép implant là bao nhiêu? Cùng tham khảo những thông tin trong bài viết sau để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Cấy ghép implant là giải pháp điều trị trong nha khoa nhằm thay thế một hay nhiều răng mất. Implant là một vít nhỏ có kích cỡ bằng chân răng thật, được làm bằng titanium và đặt trong xương hàm thông qua phẫu thuật.

Trụ implant cắm chặt vào xương để làm trụ nâng đỡ các mão phục hình, cầu răng hay phục hình tháo lắp. Răng implant có thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tương tự như răng thật.

Cấy ghép implant là gì?

Implant được xem là bước tiến vượt bậc của ngành nha khoa hiện đại trong việc thay thế răng đã mất. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người thắc mắc không biết cấy ghép implant là gì và mang lại những lợi ích gì.

Cấy ghép implant là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ cấy một trụ implant được làm bằng titanium vào bên trong xương hàm. Trụ implant đóng vai trò như một chân răng thật, nâng đỡ cho một mão răng sứ hay một cầu răng hay một hàm răng giả để thay thế cho các răng đã mất.

Sau khoảng 3 – 6 tháng, khi trụ implant tích hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ gắn thân răng lên trên và hoàn tất quá trình cấy ghép.

Cấy ghép implant được đánh giá là phương pháp phục hồi răng mất tối ưu hiện nay

Xem thêm: Ưu nhược điểm của răng implant

Đến thời điểm hiện tại, implant là phương pháp duy nhất giúp khôi phục cả chân và thân răng, tương tự như cấu trúc của răng thật, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Dưới đây là những ưu điểm của cấy ghép implant mà bạn nên biết:

  • Thẩm mỹ cao, thân răng được thiết kế giống hoàn toàn với răng thật về kích thước, hình dạng, màu sắc, độ trong bóng,… do đó khách hàng có thể hoàn toàn tự tin sau khi cấy ghép.
  • Khả năng ăn nhai giống như răng thật, bạn có thể cảm nhận được hương vị riêng biệt của từng món ăn một cách thoải mái, không cần phải kiêng cữ quá nhiều.
  • Trụ titanium có độ tương thích cao với cơ thể, không bị gỉ sét hay bào mòn, không bị oxy hóa, vì thế rất lành tính, không gây nên bất kỳ tác hại nào cho cơ thể.
  • Ngăn chặn được tình trạng tiêu xương ổ răng, gây móm, hóp má,… do việc mất răng lâu ngày gây ra.
  • Độ bền lâu dài theo thời gian, thậm chí có thể duy trì đến trọn đời nếu được cấy ghép đúng kỹ thuật và khách hàng có cách chăm sóc đúng đắn tại nhà.

Răng Implant mang lại những ưu điểm vượt trội

Giá tiền cấy ghép implant là bao nhiêu?

Trên thực tế, giá tiền cấy ghép implant thường phụ thuộc vào từng phần cấu tạo nên răng implant, cụ thể như:

Trụ implant

Mức giá của các trụ implant sẽ khác nhau, tùy thuộc vào thương hiệu sản xuất, độ bền, khả năng tích hợp xương,… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trụ implant, trong đó nổi tiếng với các loại như Implant Nobel Biocare, Implant Tekka,…

Mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau, tùy vào tình trạng răng cũng như điều kiện tài chính của từng khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn loại trụ implant phù hợp.

Abutment

Abutment là cầu nối giữa chân răng implant và mão răng sứ. Abutment cũng có nhiều loại khác nhau với các vật liệu như: titanium, zirconia, kim loại quý,… Tùy theo từng vật liệu cấu thành nên abutment mà sẽ có chi phí cấy ghép implant khác nhau.

Giá implant phụ thuộc vào thành phần cấu tạo nên implant

Răng sứ

Tùy theo loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn mà giá răng implant khác nhau.

  • Răng sứ kim loại: Là loại răng sứ có phần sườn được làm bằng kim loại và bên ngoài được phủ lớp sứ. Loại răng này có độ cứng chắc cao, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt, tuy nhiên thẩm mỹ không cao, sau một thời gian sử dụng sẽ gây đen viền nướu. Vì thế mà răng sứ kim loại có chi phí khá rẻ.
  • Răng toàn sứ: Các răng toàn sứ như Cercon, Zirconia, Emax,… có tính thẩm mỹ rất cao, tương tự như răng thật, độ bền chắc cũng rất cao. Do đó, nếu lựa chọn những loại răng này để phục hình thì chi phí sẽ cao hơn răng sứ kim loại.

Răng sứ kim loại có giá thấp hơn răng toàn sứ

Ngoài những yếu tố trên thì giá implant còn tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể của khách hàng cũng như địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn. Nếu như khách hàng bị mất răng lâu ngày, dẫn đến tiêu xương ổ răng thì cần phải thực hiện ghép xương và phải mất thêm khoảng chi phí này.

Ngoài ra, việc cấy ghép implant tại những địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối thì chi phí có thể cao hơn so với những địa chỉ kém uy tín, nhưng chắc chắn kết quả mà bạn nhận được sẽ được như ý.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được cấy ghép implant là gì cũng như giá tiền cấy ghép implant là bao nhiêu. Để được tư vấn cụ thể và đặt hẹn nhanh chóng, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ hỗ trợ nhiệt tình cho bạn.