TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng implant là gì? Ưu nhược điểm của răng implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,056
Trồng răng implant được đánh giá là phương pháp phục hình răng mất tối ưu hiện nay. Phương pháp này sẽ giúp khôi phục răng với thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như răng thật. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ trồng răng implant là gì và cần lưu ý những gì khi thực hiện phương pháp này. Cùng theo dõi bài viết sau để có cho mình những thông tin hữu ích nhé!

Trồng răng implant là phương pháp được phát minh vào năm 1952 bởi bác sĩ người Thụy Điển Per-Ingvar Branemark. Đến thời điểm hiện tại, đây được xem là phương pháp phục hình răng mất ưu việt nhất trong ngành nha khoa.

Ưu điểm lớn nhất của implant đó chính là có thể khôi phục cả chân và thân răng, giống hết với cấu tạo của răng thật. Từ đó ngăn ngừa tiêu xương hàm, cải thiện thẩm mỹ và chức năng nhai, đồng thời không làm ảnh hưởng đến các răng thật xung quanh. Tỷ lệ thành công khi cấy ghép implant có thể lên đến 98%.

Trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant là gì là thắc mắc của nhiều người khi có ý định lựa chọn phương pháp này để khôi phục tình trạng mất một hay nhiều răng. Đây là phương pháp mà bác sĩ sẽ cấy trụ implant được làm bằng titanium vào bên trong xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thật.

Sau khoảng 3 – 6 tháng khi trụ implant tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên trên và hoàn tất quá trình trồng răng.

Trồng răng implant là gì là thắc mắc của nhiều người

Cấu tạo của răng implant gồm 3 phần, cụ thể như:

  • Trụ implant: Được đặt vào xương hàm ở vị trí mất răng, là phần chân răng nhân tạo được làm từ titanium và chức năng y như răng thật.
  • Mão răng sứ: Là phần răng sứ gắn cố định bên trên trụ implant, có chức năng như thân răng thật.
  • Abutment: Là khớp nối giữa trụ implant và mão răng sứ.

Ưu nhược điểm của răng implant

Không phải ngẫu nhiên mà răng implant được các chuyên gia đánh giá cao và được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và cũng tồn tại một số khuyết điểm.

Ưu điểm:

Phục hình răng mất một cách toàn diện: Trồng răng implant giúp phục hình răng mất một cách toàn diện, đây là đặc điểm mà chưa có phương pháp nào có thể làm được, các phương pháp trước đây chỉ có thể phục hình mặt nhai mà thôi.

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương: Mất răng lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, răng implant có thể ngăn chặn được điều này vì chân răng thật được thay thế bằng trụ titan.

Implant ngăn ngừa tiêu xương hàm hiệu quả

Không gây ảnh hưởng đến các răng khác: Nếu như cầu răng sứ cần phải mài hai răng bên cạnh để làm trụ nâng đỡ cầu răng. Điều này gây ra biến chứng là làm răng nhạy cảm, dễ bị ê buốt, sâu răng,… Trong khi đó, phương pháp trồng răng implant được thực hiện hoàn toàn độc lập, không tác động tới bất kỳ chiếc răng nào, do đó bảo tồn nguyên vẹn các răng bên cạnh.

Ăn nhai như răng thật: Răng implant có độ cứng chắc và độ chịu lực cao, do đó bạn có thể ăn nhai thoải mái và cảm biến thức ăn như răng thật, từ đó ăn ngon miệng hơn và sức khỏe cũng sẽ được cải thiện.

Tuổi thọ lâu dài: Một ưu điểm của răng implant không thể không nhắc đến đó chính là độ bền lâu dài, thậm chí có thể kéo dài trọn đời nếu như được thực hiện đúng kỹ thuật và được chăm sóc đúng cách.

Răng implant có độ bền lâu dài

Xem thêm: Chi phí trồng răng implant bao nhiêu 1 cái?

Nhược điểm:

Chi phí cao: So với chi phí của các phương pháp khác thì trồng răng implant có chi phí khá cao, dao động từ 19 triệu đến 34 triệu/ 1 răng (bao gồm trụ implant + abutment + răng sứ trên implant), tùy theo loại vật liệu mà bạn lựa chọn.

Thời gian điều trị kéo dài: Thời gian cấy ghép implant khá dài, có thể lên đến 6 tháng, bởi implant cần có thời gian để tích hợp vào xương hàm.

Implant cần được thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín

Bên cạnh đó, trồng răng implant có kỹ thuật khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để thực hiện ca cấy ghép chính xác, ngăn ngừa tối đa biến chứng. Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm là một trong những trung tâm trồng răng implant uy tín tại TP.HCM.

Với đội ngũ chuyên gia implant trên 23 năm kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ tiên tiến, phòng phẫu thuật hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng, Nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện thành công hàng ngàn ca implant từ đơn giản đến phức tạp, mang lại hàm răng chắc khỏe cho các khách hàng.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được trồng răng implant là gì cũng như những ưu và nhược điểm của răng implant. Để được tư vấn cụ thể và đặt hẹn nhanh chóng, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa gần đây, các chuyên gia sẽ hỗ trợ nhiệt tình cho bạn.