TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Implant All on 4, All on 6 cho người mất răng toàn hàm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,337

Cấy ghép Implant All on 4, All on 6 được xem là bước cải tiến mới trong ngành Implant Nha khoa hiện đại, giúp khách hàng không phải trải qua nhiều lần phẫu thuật, tiết kiệm chi phí trong khi vẫn có được một hàm răng đẹp hoàn hảo.

Hiểu rõ hơn về phương pháp cấy ghép Implant All on 4, Implant All on 6

Implant All on 4 All on 6 là phương pháp có thể phục hình cùng lúc 12 - 14 răng cố định trên cùng một hàm mà chỉ cần 4 hoặc 6 trụ Implant.

Với kỹ thuật Implant All on 4, Bác sĩ chỉ sử dụng 4 Implant trên 1 hàm, bao gồm 2 Implant giữa được cấy thẳng góc và 2 Implant phía bên được cấy nghiêng với góc nghiêng tối đa 45 độ, cùng với sự hỗ trợ của Multi-unit Abutment nâng đỡ, giúp cho phục hình trên 4 Implant đạt được 12 răng/ hàm.

Với kỹ thuật Implant All on 6, bên cạnh 4 trụ Implant như kỹ thuật All On 4, bác sĩ sẽ cấy thêm 2 trụ Implant nữa nhằm giúp vùng răng sau được nâng đỡ tốt hơn, vững chắc hơn.

Kỹ thuật này áp dụng cho các trường hợp mất răng toàn hàm nhưng chỉ thực hiện được trong điều kiện xương hàm có đủ số lượng và chất lượng.

Kỹ thuật Implant All on 4, Implant All on 6

Ưu điểm của kỹ thuật Implant All on 4, Implant All on 6

So với các kỹ thuật phục hình răng mất toàn hàm truyền thống hay kỹ thuật cấy ghép implant cũ, kỹ thuật cấy ghép Implant All on 4 – All on 6 mang lại những ưu điểm vượt trội:

  • Tiết kiệm chi phí do giảm thiểu số lượng implant nhưng vẫn đảm bảo chức năng cho phục hình.
  • Hạn chế phẫu thuật do tận dụng được vùng xương tốt, không cần nâng xoang hay ghép xương như các kỹ thuật thông thường. Do đó, giảm chi phí và rút ngắn thời gian điều trị và ít đau đớn cho bệnh nhân.
  • Có răng tạm tức thì sau phẫu thuật. Bệnh nhân vẫn có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường trong lúc chờ implant tích hợp xương.
  • Đem lại sự thoải mái cho bệnh nhân khi ăn nhai, khôi phục sức nhai lên đến 90% như răng thật.
  • Thẩm mỹ cao như răng thật.
  • Giúp duy trì xương, tránh bị tiêu làm biến dạng mặt như hàm giả tháo lắp, cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt.
  • Hàm giả được gắn bắt vít trên implant nên có thể tháo rời để sữa chữa hoặc vệ sinh mà không ảnh hưởng đến implant như phương pháp thông thường gắn bằng xi măng, khi sữa chữa phải phá bỏ cả cầu răng.
  • Tuổi thọ sử dụng lâu dài, có thể tồn tại suốt đời nếu được chăm sóc tốt.

Implant All on 4 – All on 6 mang lại nhiều ưu điểm vượt trội

Xem thêm: Implant nha khoa tức thì – Rút ngắn tối đa thời gian cấy ghép

Quy trình thực hiện cấy ghép Implant All on 4, Implant All on 6

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm cho biết: Hiện nay có 2 quy trình cấy ghép Implant. Một quy trình làm theo kỹ thuật cổ điển và một quy trình áp dụng công nghệ kỹ thuật số.

Với quy trình cũ, bệnh nhân cần phải trải qua 8 giai đoạn. Còn quy trình áp dụng kỹ thuật số thì được rút ngắn đáng kể, chỉ còn 4 giai đoạn. Cụ thể:

  • Buổi 1: Chụp phim X-quang CT 3 chiều. Sau đó những dữ liệu thu được sẽ được đưa vào hệ thống công nghệ định vị. Qua đó, bác sĩ sẽ thiết kế được vị trí của Implant, đồng thời chế tác được răng tạm cho bệnh nhân.
  • Buổi 2: Phẫu thuật cấy ghép Implant, lắp răng tạm tức thì.
  • Buổi 3: Khoảng 7-10 ngày sau cấy ghép, bệnh nhân sẽ quay lại nha khoa để tái khám.
  • Buổi 4: 4 – 6 tháng sau khi gắn Implant, bệnh nhân sẽ được gắn răng thật cố định trên Implant, hoàn tất quá trình cấy ghép.

Cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị giúp rút ngắn thời gian điều trị

Việc cấy ghép Implant bằng công nghệ kỹ thuật số giúp giảm thiểu được thời gian điều trị cho bệnh nhân và bác sĩ rất nhiều. Đồng thời còn đảm bảo chính xác vị trí của Implant, từ đó giúp phục hình trên Implant đạt thẩm mỹ cao hơn và duy trì độ bền lâu dài hơn.

Đối với những bệnh nhân đang gặp phải tình trạng mất răng, hãy tìm hiểu kỹ các thông tin trồng răng, lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, kinh nghiệm tay nghề bác sĩ, trang thiết bị chẩn đoán, hệ thống vô trùng đảm bảo để phục hồi răng chính là phục hồi lại sức khỏe và đem lại nụ cười đẹp.

Ngoài ra, các bạn đừng quên chăm sóc răng miệng kỹ để hạn chế tối đa các bệnh răng miệng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn cụ thể.