TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Implant nha khoa tức thì –Rút ngắn tối đa thời gian cấy ghép

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,384

Kỹ thuật Implant nha khoa đã trở nên phổ biến do khả năng phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ vượt trội hơn hẳn so với phương pháp trước đây. Tuy nhiên một trong những trở ngại của phương pháp này là thời gian chờ đợi lâu.

Vậy hiện tại đã có giải pháp nào để rút ngắn tối đa việc cấy ghép răng hiệu quả cho những người bị mất răng đặc biệt là đối với những người ở xa chưa? Cùng tham khảo ngay giải pháp cấy ghép Implant nha khoa tức thì qua những thông tin trong bài viết sau nhé.

Hiểu rõ hơn về Implant nha khoa tức thì

Trong các kỹ thuật của Implant nha khoa, nhổ răng và cấy ghép Implant trong 1 lần phẫu thuật được gọi là cấy ghép Implant tức thì.

Sau khi nhổ răng hoặc mất răng, chỉ trong một thời gian ngắn, xương hàm và xương ổ răng bắt đầu tiêu hõm dẫn đến tình trạng má bị hóp, các đường nét trên gương mặt bắt đầu mất đi sự cân đối.

Việc đặt Implant tức thì sẽ được tiến hành ngay khi vừa nhổ răng. Lúc này xương gần như được bảo tồn nguyên vẹn, tiêu xương chưa diễn ra nên hoàn toàn đủ điều kiện để cấy ghép Implant.

Phương pháp này ngày càng được sử dụng rộng rãi, đặc biệt ở các vùng răng thẩm mỹ như răng cửa, răng nanh, răng cối nhỏ… giúp rút ngắn tối đa thời gian và mang đến cảm giác thoải mái cho người điều trị.

Hiệu quả của việc đặt Implant tức thì

Việc cấy ghép Implant tức thì mang lại rất nhiều ưu điểm, trong đó có thể kể đến như:

  • Rút ngắn tối đa thời gian điều trị: Chỉ 1 lần phẫu thuật làm luôn 2 việc.
  • Giảm đau và đặc biệt là giữ cho cơ mặt không bị ảnh hưởng, giữ được nét tự nhiên, cân đối của khuôn mặt do có chân răng Implant cấy ghép được thay thế ngay sau khi nhổ răng
  • Tạo cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu cho bệnh nhân
  • Tiết kiệm tối đa chi phí điều trị: Xương ổ răng không bị tổn thương khi nhổ răng nên chỉ cần ghép ít xương hoặc sẽ tránh phải ghép xương cho việc cấy implant
  • Ăn uống và sinh hoạt bình thường từ 24h-48h.

Cấy ghép Implant tức thì mang đến cho khách hàng rất nhiều ưu điểm

Một số lưu ý khi cấy ghép Implant tức thì

Để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tối ưu khi cấy Implant tức thì, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố như sau:

  • Trụ implant áp dụng phải đạt tiêu chuẩn chịu lực tức thì, phù hợp với các ca cấy ghép implant tức thì sau khi nhổ răng.
  • Cấy ghép Implant phải được thực hiện bởi các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện kỹ thuật này, đặc biệt có thể xử lý tốt những vấn đề phát sinh do cây ghép implant tức thì sau khi nhổ răng gây ra.
  • Môi trường cấy ghép phải đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt các yếu tố vô trùng – vô khuẩn để tránh những biến chứng nguy hiểm.
  • Ca cấy ghép cần có sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên khoa hiện đại.

Hiện nay, trên toàn quốc, Nha Khoa Nhân Tâm là một trong số ít những địa chỉ nha khoa có thể tiến hành cấy ghép implant tức thì sau khi nhổ răng đạt hiệu quả tốt nhất mà không xảy ra biến chứng như tại những cơ sở, trung tâm nha khoa khác.

Xem thêm: Công nghệ định vị giúp cô gái không răng bẩm sinh mỉm cười

Cấy ghép Implant tức thì bằng công nghệ định vị chỉ trong 1 lần hẹn tại Nha khoa Nhân Tâm

Với phương pháp cũ, bệnh nhân phải chờ 1 tuần để Bác sĩ chế tạo máng hướng dẫn phẫu thuật, sau đó mới tiến hành cấy ghép răng Implant. Trong khi đó, với hệ thống định vị, bệnh nhân sẽ được cấy ghép Implant ngay mà không cần chờ đợi làm máng hướng dẫn phẫu thuật.

Công nghệ định vị X-Guide được tích hợp 2 camera thông minh giúp ghi nhận quá trình mũi khoan đi vào trong xương hàm và trình chiếu trực tiếp trên màn hình máy tính gắn tại ghế nha, cho phép Bác sĩ quan sát trực quan hướng đi của mũi khoan và cấu trúc giải phẫu của xương hàm trong lúc thực hiện phẫu thuật.

Bên cạnh đó, công nghệ định vị còn được tích hợp hệ thống phản hồi tín hiệu bằng âm thanh và hình ảnh nhằm báo động khi mũi khoan đi sai đường, giúp Bác sĩ điều chỉnh kịp thời khi có sai sót xảy ra.

Việc ứng dụng công nghệ định vị trong cấy ghép Implant mang lại nhiều lợi ích vượt trội

Những ưu điểm vượt trội này sẽ giúp quá trình cấy ghép răng Implant chính xác gấp 11 lần, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Đặc biệt, thời gian thực hiện được rút ngắn chỉ từ 15 phút, sau 1 giờ bệnh nhân sẽ được gắn răng tạm tức thì để nâng cao thẩm mỹ. Đồng thời, hệ thống định vị mang lại sự nhẹ nhàng, thoải mái, đẩy nhanh tốc độ lành thương cho bệnh nhân.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp cấy ghép Implant tức thì. Để được trải nghiệm dịch vụ cấy ghép chất lượng cao, đảm bảo hiệu quả và an toàn, quý khách hàng có thể liên hệ đến phòng khám nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.