TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

4 cách làm trắng răng bị ố vàng hiệu quả nhất bạn nên biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,810
Răng bị ố vàng, hay xỉn màu khiến cho nhiều người cảm thấy tự ti, ngại ngùng khi giao tiếp với người khác. Về cơ bản, cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà không hề khó. Tuy nhiên, vẫn còn còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng nặng nhẹ của bạn.

Chúng ta thường sẽ có tâm lý tự tin hơn khi sở hữu một hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm mát. Nhưng, không phải bất kỳ ai cũng sở hữu được một bộ răng trắng sáng, đặc biệt đối với những người nghiện thuốc lá, uống cà phê nhiều, vệ sinh răng miệng sai cách...

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 4 cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm trắng răng bị ố vàng cực kì dễ dàng

Nếu hàm răng của bạn gặp phải tình trạng ố vàng, xỉn màu bởi vì những nguyên nhân như chế độ chăm sóc răng không đúng cách, thói quen ăn uống không phù hợp. Bạn có thể khắc phục được tình trạng này bằng những cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà sau đây:

Làm trắng răng bằng vỏ chuối

Chuối chứa nhiều thành phần khoáng chất dồi dào, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn làm trắng răng một cách đơn giản mà lại hiệu quả tại nhà.

Cách làm trắng răng bị ố vàng bằng vỏ chuối

  • Chuẩn bị vỏ chuối.
  • Trực tiếp chà vỏ chuối lên răng trong khoảng 2 phút, chú ý tập trung chà ở những khu vực bị xỉn màu, có nhiều mảng bám.
  • Sau đó, đợi khoảng chừng 5 đến 8 phút để những khoáng chất có trong vỏ chuối được thẩm thấu vào răng.
  • Đánh răng bằng bàn chải khô trong 3 phút.
  • Đánh răng lại với kem đánh răng để làm sạch triệt để
  • Súc miệng bằng nước sạch.

Cách làm trắng răng bị ố vàng bằng vỏ chuối thực hiện rất đơn giản mà hiệu quả mang lại rất tốt và an toàn. Để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải kiên trì trong suốt quá trình, mỗi ngày nên thực hiện phương pháp này 1 đến 2 lần.

Cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả với muối

Muối là gia vị được sử dụng hằng ngày trong các bữa ăn lại là một nguyên liệu cực kì tốt trong việc làm trắng răng. Muối không chỉ bổ sung khoáng chất cho răng mà còn giúp răng bị ố vàng được trắng sáng tự nhiên hơn.

Quy trình làm trắng răng tại nhà bằng muối như sau:

  • Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ và rắc muối mịn lên trên.
  • Sau đó đánh răng trong 2 đến 3 phút rồi súc miệng qua bằng nước muối. Biện pháp này chỉ nên được sử dụng 3 lần một tuần, không nên lạm dụng quá nhiều.

Bí quyết làm trắng răng bằng mật ong

Trong Mật ong có chứa nhiều thành phần vitamin, khoáng chất, canxi, chất ngừa oxy hóa,…giúp cho răng được chắc khỏe và trắng sáng hơn.

Làm trắng răng đơn giản bằng mật ong

  • Vệ sinh miệng sạch sẽ
  • Đổ 2 thìa mật ong ra chén và dùng bàn chải nhúng đều
  • Chà trực tiếp lên răng
  • Súc miệng lại với nước sạch
  • Làm trắng răng an toàn với cau

Làm trắng răng an toàn với cà chua

Cà chua vốn có nhiều công dụng như dưỡng da, bên cạnh đó nó cũng có thể giúp ích trong việc làm trắng răng tại nhà.

Trong cà chua có chứa vitamin C, có thể làm sáng răng một cách tối ưu, ngăn ngừa hình thành các mảng bám trên răng, giúp răng khỏe mạnh hơn.

Cà chua ngoài dưỡng da còn có thể làm trắng răng

Hãy kiên trì áp dụng cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà này và nó sẽ giúp các bạn có ngay một hàm răng sáng tự nhiên, đánh bay vết ố vàng.

  • Chuẩn bị một quả cà chua chín
  • Làm sạch răng miệng
  • Cắt cà chua thành nhiều miếng rồi chà trực tiếp lên răng
  • Chà trong 5 phút và súc miệng lại với nước thường.

Lợi ích chung của các phương pháp làm trắng răng tại nhà

Những cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà trên là những phương pháp dân gian được truyền miệng từ những người đi trước. Những phương pháp này đã tồn tại rất lâu và hiện nay vẫn hữu dụng.

Nếu so với tẩy trắng răng tại nha khoa thì những lợi ích khi sử dụng các phương pháp tại nhà này là rất rõ ràng:

Tiện lợi: Các nguyên vật liệu để làm trắng răng tại nhà đều rất dễ mua ở chợ hay siêu thị. Do đó các phương pháp này có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời điểm nào

Tiết kiệm chi phí: Nguyên liệu làm trắng răng tại nhà không chỉ dễ tìm thấy mà còn có giá thành rất rẻ. Bởi vì đơn giản chỉ là những quả cà chua, hạt muối hoặc mật ong vẫn thường dùng trong sinh hoạt thường ngày.

Xem thêm: Những điều cần biết khi trẻ mọc răng bị sốt và đi ngoài

Độ hiệu quả khi làm trắng răng tại nhà

Đối với những trường hợp răng bị ố vàng, xỉn màu ở mức độ nhẹ hoặc trung bình thì những phương pháp làm trắng răng tại nhà này vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, với những trường hợp răng bị ố vàng quá nặng thì nó hầu như không có tác dụng gì.

Làm trắng răng tại nhà chỉ áp dụng với tình trạng ố vàng nhẹ

Bên cạnh đó, thời gian tẩy trắng của những phương pháp dân gian này thường tương đối lâu, có thể mất đến mấy ngày hoặc hơn.

Ngoài ra nếu cách làm trắng răng bị ố vàng không được thực hiện đúng với hướng dẫn sẽ dễ gây hại cho men răng, từ đó gây ra hiện tượng răng trở nên nhạy cảm.

Tẩy trắng răng tại nha khoa tiết kiệm thời gian

Tẩy trắng răng tại nha khoa, một phương pháp vượt trội hơn rất nhiều so với phương pháp dân gian tại nhà. Bạn chỉ mất từ 45 phút đến 1 giờ để có thể sở hữu một hàm răng trắng sáng hơn trông thấy.

Ưu điểm của cách tẩy trắng răng tại nha khoa như sau:

  • Răng trắng sáng hơn rõ ràng chỉ sau 45 đến 60 phút
  • Không gây ra hiện tượng ê buốt, thích hợp cho hầu hết mọi loại răng cho dù là răng nhạy cảm
  • Dưỡng men răng chắc khỏe
  • Hiệu quả duy trì lâu dài từ 3 đến 5 năm hoặc lâu hơn.

Trên đây là một số thông tin về cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà cũng như tại nha khoa cho bạn dễ dàng tham khảo và so sánh 2 loại phương pháp hơn.

Nếu bạn có nhu cầu muốn răng được trắng sáng trông thấy, tiết kiệm thời gian tẩy trắng răng, bạn có thể liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn nhé.