TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 580
Bọc răng sứ là phương pháp giúp bảo tồn răng thật và cải thiện thẩm mỹ hàm răng, mang đến phần hoàn hảo cho nụ cười. Bọc răng sứ có đau không? Đây có lẽ là thắc mắc khiến nhiều người phân vân khi lựa chọn kỹ thuật này. Cùng nhau tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này để bạn yên tâm hơn khi lựa chọn bọc răng sứ nhé!

Bọc răng sứ về cơ bản sẽ không gây đau nhức như chúng ta vẫn nghĩ. Nhưng quá trình này có thể gây ra một số biến chứng do những nguyên nhân sau: Nha sĩ chưa có đủ kinh nghiệm, tiến hành mài cùi răng sai cách gây ảnh hưởng đến tủy răng; bọc sứ không đúng kỹ thuật gây cộm cấn, khó chịu khi các răng va chạm với nhau; tủy răng không được điều trị dứt điểm thỉnh thoảng gây đau nhức nơi vùng răng được bọc sứ,…

Ai cần tiến hành bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng thực hiện nhanh chóng nhất hiện nay. Răng thật được mài để tạo thành trụ gắn mão sứ giúp hàm răng trắng sáng và đều đẹp hơn. Khi răng ở một trong những trường hợp sau đây, mọi người thường có xu hướng lựa chọn phương pháp này:

  • Răng bị nhiễm tetracycline và không thể tẩy trắng được
  • Răng bị gãy, sứt mẻ do sự cố hoặc tai nạn nào đó
  • Trường hợp răng hô, móm, thưa hoặc lệch lạc nhẹ
  • Những trường hợp muốn thẩm mỹ răng do răng có kích thước không đều, hình dạng xấu,…

Bọc răng sứ có đau không?

Sự thành công của một ca bọc răng sứ thẩm mỹ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật và tay nghề của bác sĩ. Thao tác bọc răng sứ được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm. Đây là yếu tố giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm trao gửi nụ cười của mình. Bọc răng sứ có đau không còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như kỹ thuật gắn răng sứ, kỹ thuật mài răng …

Nha khoa Nhân tâm tự hào khi có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Kỹ thuật mài răng khi bọc sứ

Thường khi tiến hành bọc răng sứ, cùi răng thật sẽ được mài để tạo thành trụ gắn mão sứ. Mài răng cũng chính là nỗi lo của rất nhiều người khi bọc răng sứ. Vậy khi mài răng bọc sứ có đau không?

Trước khi tiến hành mài răng, bạn sẽ được gây tê để quá trình này diễn ra thoải mái hơn và không gây đau. Những bác sĩ có kinh nghiệm sẽ tính toán và mài răng vừa đủ để không gây ảnh hưởng đến tủy răng. Vì vậy, sau khi mài răng bọc sứ, việc ăn uống của bạn vẫn diễn ra bình thường như răng thật. Việc mài răng hoàn toàn không gây hại gì đến sức khỏe.

Kỹ thuật gắn mão răng sứ

Thông thường mão răng sứ cần được gắn sát khít quanh trụ sứ và chân răng. Trong trường hợp mão sứ gắn không đúng kỹ thuật có thể gây ra khó chịu khi ăn nhai. Hơn thế, thức ăn cũng có thể giắt vào chân răng gây đau nhức. Thời gian đau nhức khi kéo dài có thể gây ra bệnh lý răng miệng.

Mão răng sứ cần được gắn khít với chân răng

Tình trạng răng của khách hàng

Bọc răng sứ chỉ được thực hiện khi bạn có cùi răng khỏe mạnh. Trong trường hợp bạn đang có bất kỳ bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… thì cần điều trị trước khi tiến hành bọc răng sứ.

Bọc răng sứ có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, dù là do yếu tố nào thì bạn cũng nên lựa chọn nha khoa uy tín để có được hàm răng đều đẹp như ý.

Xem thêm: Làm răng sứ bao nhiêu tiền?

Bọc răng sứ ở đâu tốt và uy tín nhất?

Nha khoa Nhân Tâm là 1 trong những địa chỉ bọc răng sứ uy tín tại TP. HCM

Nha khoa Nhân Tâm sở hữu trang thiết bị hiện đại giúp kết quả bọc răng sứ đảm bảo bền đẹp. Bọc răng sứ tuy không quá khó, nhưng việc lựa chọn nha khoa uy tín thì lại rất quan trọng. Tại nha khoa Nhân Tâm, quá trình bọc răng sứ của sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các vấn đề răng miệng. Trang thiết bị hiện đại tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng đẹp sau khi bọc sứ.

Có thể nói để có được hàm răng đều đẹp là điều quan trọng, nhất là việc lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín và bác sĩ chuyên môn giỏi. Như vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và không còn phải lo lắng bọc răng sứ có đau không nữa.