TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ có bền không? Tuổi thọ duy trì được bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,162
Bọc răng sứ có bền không? Tuổi thọ răng sứ duy trì được bao lâu? Là những câu hỏi liên quan tới độ bền của răng sứ được rất nhiều khách hàng đặt ra. Những thắc mắc này hoàn toàn hợp lý khi khách hàng đầu tư một số tiền không nhỏ để làm đẹp hàm răng của mình. Trong bài viết hôm nay, Nha khoa Nhân Tâm sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin liên quan đến tuổi thọ răng sứ thẩm mỹ.

Lời giải đáp cho câu hỏi bọc răng sứ có bền không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó các yếu tố quan trọng bao gồm loại răng sứ sử dụng, cách chăm sóc, vệ sinh răng và chất lượng mài cùi răng thật.

Bọc răng sứ có bền không?

Khi được tiến hành đúng kỹ thuật, sử dụng chất liệu sứ chính hãng và được chăm sóc, vệ sinh cẩn thận thì răng sứ có thể duy trì độ bền đẹp ít nhất vài năm đến hàng chục năm tùy từng loại sứ.

Thông thường, các sản phẩm răng sứ Titan sẽ có tuổi thọ từ 8 tới 15 năm. Răng toàn sứ nếu được chăm sóc đúng cách có thể bền chắc tới 25 năm hoặc thậm chí trọn đời.

Đặc điểm nổi bật mà các dòng răng sứ chất lượng cao mang lại là khả năng chống ngả màu theo thời gian và cường độ chịu lực lớn, khách hàng có thể thoải mái ăn nhai mà không lo răng bọc sứ bị sứt mẻ, nhiễm màu.

Bên cạnh đó, màu sắc răng sứ cũng tương đồng với răng tự nhiên nên khi người khác nhìn vào sẽ rất khó nhận biết đâu là răng thật đâu là răng sứ. Các bác sĩ chuyên khoa cũng đánh giá rất cao độ bền đẹp của sản phẩm sứ chính hãng.

Bọc răng sứ có bền không?

Các yếu tố chi phối tuổi thọ răng sứ

Lời giải đáp cho câu hỏi bọc răng sứ có bền không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó những yếu tố quan trọng bao gồm:

Loại răng sứ mà chọn sử dụng

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm răng sứ đa dạng, nhưng về cơ bản chúng được chia thành 2 nhóm chính là:

1. Răng sứ Titan

Răng sứ Titan được cấu tạo từ lớp hợp kim ở phía trong và lớp sứ bên ngoài.cũng vì cấu tạo này nên màu sắc của dòng răng sứ này không được chân thật.

Bên cạnh đó, sau một thời gian dài sử dụng, khung kim loại phía trong có thể bị tụt và lộ ra ngoài do bị oxy hóa trong môi trường axit của khoang miệng, quá trình chăm sóc và vệ sinh không đúng cách,…

Hiện tượng này khiến viền nướu bị đen và gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Do đó, dòng răng sứ titan này thường được bác sĩ khuyên dùng cho răng hàm để hạn chế ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và phải thay mới nhiều lần.

2. Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là dòng sản phẩm được chế tác hoàn toàn bằng sứ. Từ khung sườn phía trong tới lớp men bọc bên ngoài. Nhờ vậy mà răng toàn sứ có thể khắc phục triệt để các nhược điểm của răng sứ Titan.

Với sản phẩm này thì giá thành sẽ cao hơn một chút, song bạn có thể yên tâm hoàn toàn về tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ răng sứ. Răng toàn sứ có thể duy trì độ bền chắc lên đến 25 năm hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc tốt.

Vì vậy, nếu có nhu cầu bọc sứ cho răng cửa hoặc yêu cầu cao về tính thẩm mỹ thì bạn nên chọn lựa răng toàn sứ.

Xem thêm: Tìm hiểu về giá răng sứ Zirconia trên thị trường hiện nay

Cách vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ răng sứ

Bọc răng sứ có bền không cũng phục thuộc rất lớn vào cách chăm sóc răng miệng hàng ngày của bạn có hợp lý hay không. Việc chải răng quá mạnh cũng có thể khiến răng sứ bị bong tróc. Nhất là với răng sứ Titan, điều này sẽ làm phần khung sườn ở trong nhanh bị lộ ra hơn.

Bạn có thể dùng thêm nước súc miệng, chỉ nha khoa, tăm nước,… để làm sạch răng toàn diện hơn và giảm các tác động mạnh từ bàn chải.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên các thực phẩm mềm, hạn chế đồ ăn quá nóng, quá lạnh, quá dai, quá cứng,… để giúp duy trì tuổi thọ răng sứ lâu dài hơn.

Chất lượng mài cùi răng

Bên cạnh loại răng sứ hay quá trình chăm sóc thì tuổi thọ răng sứ còn chịu ảnh hưởng bởi chất lượng cùi răng.

Thông thường, để bọc răng sứ thẩm mỹ thì bác sĩ cần thực hiện mài răng thật để tạo thành các trụ răng. Nếu quá trình mài đạt tiêu chuẩn, được thực hiện tại cơ sở nha khoa tốt và răng thật của bạn chắc khỏe thì răng bọc sứ cũng sẽ bền chắc hơn.


Ngược lại, nếu bác sĩ thực hiện tay nghề không tốt, mài răng không đúng tỉ lệ thì có thể ảnh hưởng đến tủy răng, dễ làm kênh khớp cắn thì gắn răng sứ và mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng.

Như vậy, các thông tin về chủ đề bọc răng sứ có bền không đã được nếu khá chi tiết trong bài viết trên. Hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Nhân Tâm qua số điện thoại 1900 56 5678 nếu bạn cần được tư vấn, hỗ trợ nhé.