TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bấm huyệt chữa đau răng có hiệu quả không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 357
Đau răng là vấn đề răng miệng thường gặp. Bên cạnh các phương pháp điều trị tây y thì cũng có nhiều bệnh nhân tìm đến với đông y để chữa trị, trong đó bấm huyệt chữa đau răng là kỹ thuật được nhiều người lựa chọn. Vậy thực hư hiệu quả của phương pháp này như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Hầu như tất cả chúng ta ai cũng từng bị đau răng. Và đây quả thật là một trải nghiệm không hề dễ chịu chút nào. Khi bị đau răng, chúng ta đều mong muốn có một phương pháp chấm dứt cơn đau răng càng nhanh càng tốt. Chính vì vậy mà nhiều người không ngần ngại tìm đến các thầy thuốc đông y để bấm huyệt chữa đau răng.

Bấm huyệt chữa đau răng có hiệu quả không?

Đau răng là một trong những triệu chứng chứng tỏ răng và tổ chức xung quanh răng đã bị tổn thương, khiến dây thần kinh trong răng bị kích thích. Lúc này hệ thống thần kinh sẽ gửi tín hiệu đến não bộ, sinh ra cảm giác đau đớn cho bệnh nhân.

Bệnh nhân bị đau sẽ tìm đến các cách điều trị để chấm dứt tình trạng đau răng. Trong đó có những cách như dùng thuốc chữa đau răng, sử dụng các cách chữa dân gian như tinh dầu, tỏi, muối, đọt ổi… Một số bệnh nhân chọn bấm huyệt chữa đau răng.

Bấm huyệt hạ quan và huyệt giáp xa giúp giảm đau răng

Bấm huyệt là một kỹ thuật phổ biến trong Y học cổ truyền. Theo đó, trên cơ thể người tồn tại rất nhiều huyệt đạo, những huyệt đạo này liên quan mật thiết đến các bộ phận trên cơ thể. Chúng liên kết theo nhóm, ví dụ nhóm huyệt đạo liên quan đến tay, nhóm huyệt đạo liên quan đến mắt, nhóm huyệt đạo liên quan đến răng – hàm…

Nếu bộ phận nào bị tổn thương, thì chúng ta có thể chữa trị bằng cách bấm vào những huyệt liên quan đến bộ phận đó.

Các huyệt chữa đau răng gồm huyệt hạ quan (huyệt ở chỗ lõm trước tai, dưới xương gò má), huyệt giáp xa (ở vị trí phía trước của góc hàm và ngay bờ dưới xương hàm dưới một khoát ngón tay), huyệt quyền liêu( tại vị trí giao điểm của đường thẳng kéo từ đuôi mắt xuống và đường thẳng chạy ngang chóp mũi), huyệt nhị gian (huyệt ở chỗ lõm phía trước và bờ ngoài khớp xương bàn và ngón trỏ).

Huyệt nhị gian chữa đau răng

Trên thực tế, bấm huyệt chữa đau răng thật sự giúp giảm cơn đau răng cũng như giảm tình trạng viêm, sưng tấy xung quanh răng. Tuy nhiên, cần thực hiện đúng kỹ thuật bấm huyệt, cũng như cần bấm huyệt trong thời gian lâu dài để mang lại hiệu quả.

Đồng thời, bấm huyệt chữa đau răng cũng chỉ giúp xoa dịu cơn đau, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn, chứ không hoàn toàn loại bỏ dứt điểm nguyên nhân gây đau răng. Nói cách khác, bấm huyệt chỉ điều trị triệu chứng, không điều trị được nguồn gốc gây bệnh.

Một số lưu ý khi bấm huyệt chữa đau răng

  • Bấm huyệt chữa đau răng cần phải thực hiện đúng kỹ thuật thì mới có hiệu quả. Do đó, bạn nên đến thực hiện tại bệnh viện hoặc phòng khám Y học cổ truyền uy tín.
  • Cần thực hiện nhiều lần trong ngày, thời gian bấm huyệt theo chỉ định của Bác sĩ
  • Không thực hiện bấm huyệt với trường hợp bệnh nhân bị sốt cao, chấn thương, bị nhiễm trùng, bị các bệnh lý ác tính…

Bấm huyệt chữa đau răng chỉ nên thực hiện trong trường hợp đau mức độ nhẹ, không có dấu hiệu viêm nhiễm. Phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, không điều trị được dứt điểm tình trạng bệnh lý. Cách tốt nhất để chữa đau răng là đến phòng khám nha khoa uy tín để Bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Khi bị đau răng nên đến thăm khám nha khoa để tìm ra nguyên nhân và điều trị

Bên cạnh đó, khi bị đau răng, bệnh nhân cũng cần lưu ý các cách chăm sóc răng miệng như sau:

  • Ăn thực phẩm mềm để giảm áp lực nhai. Tránh các thực phẩm dai cứng, dễ bám dính, thực phẩm giàu đường vì sẽ làm cho vi khuẩn phát triển và tăng tình trạng viêm nhiễm.
  • Đánh răng nhẹ nhàng với bàn chải lông mềm, súc miệng bằng nước muối để làm giảm lượng vi khuẩn, giảm viêm.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng lo lắng, căng thẳng làm gia tăng áp lực lên răng – hàm gây đau nhức nặng hơn.

Bài viết trên đây đã giúp chúng ta giải đáp thắc mắc “Bấm huyệt chữa đau răng có hiệu quả không?” Nếu bấm huyệt không thể giải quyết được cơn đau răng của bạn, thì bạn hãy nhanh chóng tìm một nha khoa gần đây để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm như viêm tủy, chết tủy, áp-xe răng… bạn nhé!