TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 lưu ý quan trọng trước khi tiến hành trồng răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,195
Mất răng gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai, sức khỏe và thẩm mỹ cho khách hàng. Tình trạng tiêu xương hàm sẽ khiến răng bị xô lệch, làm thay đổi cấu trúc hàm và cấu trúc gương mặt, gây hóp má và tăng nguy cơ mất răng sớm. Sau đây là những lưu ý quan trọng cần thực hiện trước khi trồng răng Implant.

Trồng răng Implant là giải pháp phục hình răng tối ưu, giúp khách hàng khắc phục biến chứng do mất răng gây ra. Tuy nhiên vì là kỹ thuật phức tạp nên cấy ghép Implant đòi hỏi Bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn cùng máy móc công nghệ hỗ trợ hiện đại.

Đây là quá trình tích hợp Implant vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất, sau đó gắn mão sứ lên trên Implant để phục hình thân răng. Răng Implant chắc khỏe, thực hiện chức năng ăn nhai như răng thật và thẩm mỹ tối ưu, là phương pháp phục hình răng hiệu quả nhất hiện nay.

1. Tìm đúng phương pháp trồng răng mang lại hiệu quả ăn nhai trọn đời

Hiện nay có 3 phương pháp lấy lại răng đã mất: hàm tháo lắp, cầu răng sứ, trồng răng Implant. Trong đó:

Hàm tháo lắp chỉ có thể giúp ăn nhai đơn giản, phải thay thế sau một thời gian sử dụng. bạn dễ bị tiêu xương hàm, đau đớn do cấn nướu, cười lớn dễ rơi hàm giả.

Cầu răng sứ có thể giúp ăn nhai ổn định nhưng phải mài 2 răng thật kề bên dẫn đến hỏng 2 răng này và có thể bị mất thêm răng thật. Bên cạnh đó, khi sử dụng cầu răng sứ bạn dễ bị ê buốt khi ăn thức ăn cứng, quá lạnh hoặc quá nóng.

Đặc biệt khi trồng răng Implant, bạn sẽ được ăn nhai ngon miệng gần như răng thật nhờ có trụ titanium đặt vào xương hàm thay thế chân răng đã mất. Tuổi thọ của răng Implant cũng vô cùng lâu dài, lên đến 20 năm thậm chí trọn đời nếu chăm sóc tốt. Nên bạn chỉ cần trồng răng Implant 1 lần là đã có thể ăn nhai ngon miệng trọn đời.

2. Đến tư vấn và thăm khám ít nhất 3 nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant

Đến càng nhiều nha khoa để thăm khám tư vấn bạn càng có cơ hội chọn được nha khoa chuyên sâu và trồng răng an toàn.

Thăm khám và tư vấn cấy ghép implant tại nha khoa uy tín

Nhưng quá trình tư vấn đôi lúc cũng không thể giúp bạn xác định được nha khoa có đáng tin cậy và đầy đủ trang thiết bị hay không. Nên bạn đến nhiều nha khoa thăm khám để tìm hiểu dịch vụ, quan sát thái độ phục vụ, không gian phòng khám… là vô cùng cần thiết.

Xem thêm: Trồng răng Implant mất bao lâu thời gian?

3. Lựa chọn nha khoa chuyên sâu để tiến hành trồng răng Implant

Việc chọn được nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant mang đến sự yên tâm, tự tin sẽ giúp bạn trồng răng nhẹ nhàng, tăng tỉ lệ thành công hơn.

Trước khi trồng răng Implant, bạn thường tìm hiểu nhiều nha khoa để được tư vấn về dịch vụ trồng răng, kế hoạch điều trị và những vướng mắc cần được giải đáp. Dựa vào thái độ khi tư vấn, thông tin được cung cấp, mức độ tin cậy và sự an tâm bạn sẽ chọn được nha khoa thực hiện.

Mỗi bạn sẽ có tình trạng mất răng, thời gian mất răng, sức khỏe răng miệng khác nhau. Nên cách tốt nhất là bạn sẽ đến nha khoa mình ưng ý để được thăm khám.

Tại những nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant, bạn sẽ được tư vấn, giải đáp tất cả những câu hỏi kỹ lưỡng, trung thực.

4. Sự quan tâm, thấu hiểu, ân cần trong quá trình trồng răng Implant

Nha khoa chuyên sâu luôn quan tâm, chăm sóc bạn sau trồng răng Implant thông qua: các lời dặn bác sĩ, nhắc hẹn tái khám, chủ động liên hệ theo dõi tình trạng răng miệng của bạn…

Nên khi quyết định làm răng tại bất kỳ nha khoa nào, bạn cần tìm hiểu kĩ quá trình trồng răng, mức độ hỗ trợ từ nha khoa và sự bảo hành sau khi trồng răng Implant.

Những nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant thường sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể giúp bạn nắm rõ quá trình trồng răng. Song song đó, nha khoa chuyên sâu luôn chủ động liên hệ để bạn nhớ lịch hẹn vào từng giai đoạn khi trồng răng Implant.

Tư vấn và lên kế hoạch cấy ghép implant cụ thể cho từng khách hàng

5. Những lưu ý khác

Chụp CT để kiểm tra tình trạng xương hàm và răng trước khi điều trị

Xương hàm cần phải có kích thước chuẩn, mật độ xương ổn định, chiều rộng đủ để tích hợp trụ Implant. Nếu xương hàm không đủ điều kiện, Bác sĩ sẽ chỉ định ghép xương hoặc nâng xoang để cải thiện chất lượng xương hàm.

Ngưng sử dụng bia, rượu, thuốc lá theo chỉ định

khách hàng không dùng bia, rượu, thuốc lá trước và sau khi cấy ghép Implant trong vòng 4 – 6 tuần. Thuốc lá, bia rượu sẽ ảnh hưởng đến quá trình tích hợp Implant và lành thương sau khi cấy ghép Implant. Ngoài ra, các chất kích thích còn làm tăng nguy cơ đào thải Implant và những biến chứng sau khi cấy ghép Implant.

Chọn địa chỉ cấy ghép Implant uy tín

Cấy ghép răng implant tại Nha khoa Nhân Tâm

Trồng răng Implant ở đâu? Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ quy tụ nhiều bác sĩ răng hàm mặt giỏi TPHCM với hơn 25 năm kinh nghiệm cùng phòng khám khang trang, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Đội ngũ Bác sĩ giỏi, am hiểu về Implant và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn an tâm trong quá trình cấy ghép Implant tại phòng khám. Chúng tôi đã thực hiện thành công hơn 20.000 ca cấy ghép Implant, trong đó có các trường hợp phức tạp như tiêu xương hàm nghiêm trọng, không răng bẩm sinh, mất răng lâu năm…