TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant mất bao lâu thời gian?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,322
Một câu hỏi mà hầu như khách hàng nào cũng đều quan tâm tìm hiểu khi có mong muốn phục hình răng với Implant chính là trồng răng Implant mất bao lâu thời gian? Vậy thì thời gian cấy ghép Implant như cụ thể ra sao? Bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Trồng răng implant mất bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng lâm sàng của từng người. Thời gian trồng răng implant thông thường có thể mất từ 3 đến 6 tháng, một số trường hợp có thể cần các thủ tục phẫu thuật hoặc điều trị bổ sung có thể kéo dài thời gian hơn.

Các yếu tố quyết định trồng răng Implant mất bao lâu thời gian

Thời gian cấy ghép Implant sẽ khác nhau ở từng khách hàng và tùy thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể như sau:

Tình trạng răng miệng và chất lượng xương hàm

Đối với những người mới mất răng, chất lượng và số lượng xương hàm đủ điều kiện để cấy ghép thì thời gian điều trị sẽ nhanh hơn so với trường hợp mất răng lâu năm và xương hàm đã tiêu đi nhiều, vì những trường hợp này sẽ cần ghép thêm xương trước khi cấy răng.

Nếu khách hàng mắc phải các bệnh về răng như viêm nướu, viêm lợi, viêm nha chu,… thì trước khi cắm Implant cũng cần chữa trị triệt để các bệnh lý này.

Người nghiện thuốc lá phải cai thuốc ít nhất 2 tuần trước và sau khi phẫu thuật cấy răng.

Khả năng tích hợp xương

Một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới trồng răng Implant mất bao lâu thời gian chính là khả năng tích hợp giữa xương hàm và trụ Implant.

Cùng một sản phẩm trụ Implant nhưng có người thời gian tích hợp rất nhanh và cũng có người quá trình tích hợp diễn ra chậm hơn. Sau khi việc tích hợp hoàn tất, bạn mới có thể phục hình răng sứ lên trên.

Loại trụ Implant sử dụng

Mỗi loại trụ Implant có thời gian, khả năng tích hợp xương khác nhau

Mỗi loại trụ Implant lại có thời gian, khả năng tích hợp xương khác nhau. Tùy vào tình trạng răng, chất lượng xương và khả năng kinh tế mà bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Tay nghề, chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ

Bác sĩ – người trực tiếp thực hiện ca cấy ghép cần có tay nghề tốt chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm để đặt trụ Implant đúng hướng, đúng vị trí một cách nhanh chóng, thuận lợi, tránh biến chứng và hiện tượng đào thải trụ Implant.

Công nghệ trồng răng tại nha khoa

Thời gian cấy ghép Implant cũng được quyết định bởi công nghệ áp dụng, hệ thống máy móc tại trung tâm nha khoa. Nếu nha khoa được đầu tư các thiết bị y tế hiện đại thì bác sĩ chắc chắn sẽ được hỗ trợ đắc lực hơn, việc chẩn đoán, lên kế hoạch điều trị chính xác hơn và thời gian làm thủ thuật cũng sẽ nhanh hơn. Vậy nên chú ý lựa chọn địa chỉ phòng khám nha khoa tốt nhất để thực hiện cấy ghép nhé.

Trồng răng Implant mất bao lâu thời gian?

Trồng răng implant mất bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng lâm sàng của từng người. Thời gian trồng răng implant thông thường có thể mất từ 3 đến 6 tháng, một số trường hợp có thể cần các thủ tục phẫu thuật hoặc điều trị bổ sung có thể kéo dài thời gian hơn.

Thời gian cấy ghép Implant qua từng bước như sau:

  • Thăm khám và lập kế hoạch điều trị: Đầu tiên, bác sĩ sẽ khám tổng quát và dựa vào tình trạng răng thực tế để đưa ra kế hoạch trị liệu phù hợp. Thời gian cho quá trình này là khoảng 30 đến 60 phút.
  • Cấy trụ Implant: Dưới sự trợ giúp của công nghệ định vị cấy ghép, máng hướng dẫn phẫu thuật, việc đặt trụ Implant vào xương hàm sẽ diễn ra an toàn, chính xác trong thời gian ngắn, thông thường chỉ mất từ 15 đến 30 phút cho mỗi trụ.

Phẫu thuật đặt trụ Implant vào xương hàm chỉ mất từ 15 đến 30 phút

  • Cắt chỉ: Sau khoảng 7 đến 10 ngày, bạn cần quay lại nha khoa để bác sĩ kiểm tra mức độ hồi phục và tiến hành cắt chỉ (20 – 30 phút).
  • Lấy dấu răng: Sau khoảng 3 đến 6 tháng khi trụ Implant đã tích hợp xong với xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để chế tác răng sứ trên Implant (20 – 30 phút).
  • Gắn răng sứ tạm thời: Khoảng 3 ngày sau, bạn sẽ được gắn răng sứ lên trên Implant, quá trình này chỉ mất khoảng 60 phút.
  • Gắn cố định răng sứ: Sau 3 hoặc 5 ngày dùng thử, nếu không có vấn đề gì bác sĩ sẽ gắn cố định răng sứ cho bạn để hoàn thiện quy trình phục hình (60 phút).

Bài viết hữu ích: Trồng răng Implant HCM – địa chỉ nào tốt nhất?

Như vậy trồng răng Implant mất bao lâu thời gian đã không còn là vấn đề khiến bạn băn khoăn nữa rồi đúng không. Để được tư vấn cụ thể và miễn phí về thời gian cấy ghép Implant cụ thể dựa trên tình trạng răng miệng của bản thân, bạn hãy tới trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm tại địa chỉ 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh nhé.