TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 cách giảm đau răng tại nhà bạn nên biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,089
Đau răng là biểu hiện của nhiều vấn đề răng miệng và cũng là nỗi ám ảnh nếu bạn chưa thể tới nha khoa để điều trị triệt để. Vậy lúc này nên làm gì để giảm cảm giác đau? 5 cách giảm đau răng tại nhà có thể sẽ là giải pháp tuyệt vời đối với bạn đấy, đừng vội bỏ qua nhé.

Khi bị đau răng bạn có thể áp dụng cách giảm đau răng tại nhà như sử dụng hành tây, cỏ lúa mì, dầu đinh hương, dầu xạ hương,…

Mặc dù những cách làm này có thể giúp bạn cải thiện nhanh cơn đau nhưng chỉ là giải pháp tạm thời, không thể khắc phục triệt để nguyên nhân gây đau nhức, nên cơn đau sẽ tái phát lại.

Vậy nên, hãy tới gặp bác sĩ để thăm khám và chữa trị chuyên sâu ngay khi bạn có thời gian nhé.

Cách giảm đau răng tại nhà hiệu quả tức thì bằng hành tây

Hành tây là một nguyên liệu có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, phòng tránh sâu răng và ngăn chặn viêm nhiễm lây lan. Đặc biệt, chúng còn có công dụng diệt trừ vi khuẩn gây viêm tại nướu và răng, phòng tránh chảy máu nướu.

Nhờ những lợi ích này mà việc nhai hành tây từ lâu đã trở thành một biện pháp giảm đau răng, trị kích ứng nướu nhanh chóng tại nhà được nhiều người áp dụng.

Ngoài ra, trong hành tây còn chứa hợp chất lưu huỳnh, chất này khi tiếp xúc với nước bọt sẽ giúp tạo axit sunfuric có tác dụng gây tê và giảm cảm giác đau răng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Lây một lát hành tây lớn nhai trực tiếp trong miệng tại vị trí răng bị đau cho tới khi hành tây không còn mùi nồng.
  • Nhổ bỏ lát hành tây cũ mà nhai lát mới cho tới khi cảm giác đau nhức thuyên giảm.
  • Trường hợp không nhai được hành tây, bạn có thể ép lấy nước, thấm vào bông sạch và thoa lên vị trí răng đau. Lặp lại cách này nhiều lần trong ngày, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Cách giảm đau răng tại nhà nhanh chóng với cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì có khả năng cải thiện cảm giác đau nhức răng hiệu quả

Thành phần của cỏ lúa mì chứa rất nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe, bao gồm các khoáng chất, vitamin, diệt khuẩn và chống oxy hóa. Vì thế, chúng có thể chữa lành cơ thể cho bạn từ trong ra ngoài.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng cỏ lúa mì để chữa trị viêm loét miệng và phòng tránh sự lây lan của vi khuẩn gây viêm. Chất diệp lục trong cỏ lúa mì còn có khả năng phòng tránh tình trạng nhiễm trùng.

Xem thêm: Những điều cha mẹ cần nắm rõ khi trẻ mọc răng muộn

Các bước thực hiện:

  • Chuẩn bị một lượng cỏ lúa mì vừa đủ đem rửa sạch.
  • Xay nhuyễn nguyên liệu đã chuẩn bị với nước lọc.
  • Nước thu được dùng để súc miệng mỗi ngày 2 lần.

Cách giảm đau răng tại nhà đơn giản với túi trà bạc hà

Túi trà bạc hà sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện cơn đau nhờ khả năng gây tê của chúng. Bên cạnh đó, trà bạc hà còn chứa tanin – một chất chống viêm, kháng khuẩn cực kì hữu hiệu.

Vậy nên, bạn có thể sử dụng túi trà bạc hà khi có dấu hiệu kích ứng da, đau răng hay khó chịu ở nướu.

Cách sử dụng túi trà bạc hà làm giảm cảm giác đau răng:

  • Để túi trà bạc hà đã dùng vào ngăn đông tới khi lạnh.
  • Tiếp theo, để túi trà lên khu vực răng bị đau nhức để làm giảm cảm giác khó chịu. Đây là phương pháp đặc biệt hiệu quả để giảm đau khi mọc răng khôn.

Cách giảm đau răng tại nhà từ dầu đinh hương

Cách giảm đau răng tại nhà từ dầu đinh hương

Một trong các biện pháp chấm dứt cơn đau nhức răng nhanh chóng nhất chính là sử dụng tinh dầu đinh hương.

Đinh hương là một thảo dược được sử dụng rất nhiều trong việc cải thiện cảm giác đau do nhiệt miệng, mọc răng, đau răng do bệnh lý,…

Một thành phần quan trọng trong dầu đinh hương giúp chúng có các khả năng nêu trên là Eugenol với đặc tính gây tê tự nhiên.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nhỏ 2 giọt dầu đinh hương lên miếng bông sạch và đặt vào vị trí răng bị đau cho tới khi cơn đau nhức chấm dứt hẳn.
  • Bạn cũng có thể nhai trực tiếp lá đinh hương để tinh dầu từ lá tiết ra và ngậm trong miệng chừng 30 phút cho tới khi cảm giác đau nhức giảm dần.

Lưu ý: Bạn cần sử dụng tinh dầu đinh hương đúng theo hướng dẫn, không nên nhỏ hay thoa trực tiếp loại dầu này vào khu vực răng đau vì điều này sẽ gây kích ứng lưỡi và khiến cảm giác đau trầm trọng hơn.

Cách giảm đau răng tại nhà an toàn, hiệu quả từ dầu xạ hương

Cọ xạ hương là một dược liệu thuộc họ bạc hà với thành phần chủ yếu là Eugenol, Carvacrol, Thymol với khả năng kháng khuẩn và giảm nhanh cơn đau.

Cách sử dụng dầu xạ hương để chữa đau răng rất đơn giản như sau:

  • Nhỏ 4 giọt tinh dầu xạ hương cùng 2 giọt nước lên miếng bông sạch.
  • Áp miếng bông lên khu vực răng bị đau trong khoảng 10 phút bạn sẽ thấy cơn đau giảm đi rõ rệt.

Cách giảm đau răng tại nhà an toàn, hiệu quả từ dầu xạ hương

Trên đây là một số cách giảm đau răng tại nhà bằng thảo dược tự nhiên mà bạn có thể áp dụng để kiểm soát nhanh cảm giác đau nhức.

Đau nhức răng phần lớn là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý răng miệng cần can thiệp điều trị chuyên sâu để loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh, vậy nên hãy sắp xếp thời gian đến nha khoa thăm khám khi bị đau nhức răng nhé.

iên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm qua số điện thoại 1900 56 5678 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.