TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách xử lý răng số 8 bị sâu bạn cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 822
Răng số 8 bị sâu là vấn đề gặp phải ở không ít người và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Vậy tại sao răng số 8 lại bị sâu? Có cách nào để xử lý răng số 8 bị sâu? Đâu là giải pháp tốt nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để giải đáp câu hỏi này nhé.

Sâu răng số 8 là tình trạng vẫn thường xảy ra do vị trí mọc khó tiếp cận, khó làm sạch triệt để, khiến vi khuẩn phát triển và tấn công răng.

Do không đảm nhận chức năng thẩm mỹ hay ăn nhai nên biện pháp xử lý răng số 8 bị sâu thường được áp dụng là nhổ răng. Trong một số trường hợp vẫn có thể điều trị bảo tồn với điều kiện răng số 8 mọc thẳng, không bị cản trở, tình trạng sâu răng mới diễn ra và còn ở mức độ nhẹ.

Chữa trị sâu răng khôn và nhổ răng khôn tương đối khó nên bạn cần tìm hiểu xem nha khoa nào tốt, có chất lượng, uy tín lâu năm trước khi đưa ra quyết định.

Nguyên nhân khiến răng số 8 bị sâu

Răng số 8, hay chúng ta vẫn thường gọi là răng khôn, xuất hiện sau cùng trên cung hàm, nằm ở vị trí góc hàm trong cùng. Vì mọc sau cùng nên chiếc răng này thường không còn đủ diện tích, khiến răng mọc lệch, mọc nghiêng hoặc mọc ngầm dưới nướu,…

Do nằm ở vị trí trong cùng trên hàm răng nên việc tiếp cận để vệ sinh có phần khó khăn, khiến răng khôn không được làm sạch kỹ lưỡng như những răng khác. Điều này chính là yếu tố giúp vi khuẩn có môi trường phát triển và tấn công răng, gây nên sâu răng.

Sâu răng khôn là tình trạng rất thường gặp

Bên cạnh đó, các trường hợp răng số 8 mọc ngầm, mọc lệch thường đi kèm với tình trạng trùm lợi, khiến thức ăn dễ tích tụ lại gây ra viêm lợi. Sâu răng khôn còn có nguy cơ lan rộng, ảnh hưởng tới các răng xung quanh, đặc biệt là răng số 7.

Biện pháp xử lý răng số 8 bị sâu

Khác với các răng còn lại trên cung hàm, răng khôn không đảm nhận vai trò thẩm mỹ hay ăn nhai. Vì vâỵ, nhổ bỏ răng là biện pháp được áp dụng nhiều khi răng số 8 bị sâu.

Hầu hết các khách hàng sâu răng đều được cân nhắc điều trị bảo tồn nhưng riêng với sâu răng khôn, các bác sĩ nha khoa khuyến cáo bạn nên nhổ răng để ngăn chặn những tác động không tốt đến sức khỏe cũng như các răng khác. Đặc biệt, nếu răng khôn của bạn mọc nghiêng, mọc lệch thì loại bỏ răng là phương án điều trị tối ưu nhất.

Sau khi răng được lấy ra, khách hàng sẽ không còn phải đối mặt với những cơn đau nhức gây nên bởi sâu răng và tránh được nguy cơ lây lan sang răng bên cạnh. Loại bỏ răng số 8 không hề gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ và ăn nhai nên sau khi nhổ, khách hàng cũng không phải phục hình răng giả thay thế.

Nhổ răng là biện pháp thường được chỉ định để xử lý răng số 8 bị sâu

Mặc dù vậy, trong một số trường hợp chúng ta có thể xử lý răng số 8 bị sâu bằng cách điều trị bảo tồn thay vì nhổ bỏ với điều kiện răng số 8 mọc thẳng, không bị cản trở, tình trạng sâu răng mới diễn ra và còn ở mức độ nhẹ, chưa gây nguy hiểm đến những răng kế cận. Lúc này, các bác sĩ sẽ điều trị sâu răng sau đó trám lại hoặc bọc răng sứ để bảo vệ, giúp răng khỏe mạnh và tham gia vào hoạt động ăn nhai với những răng khác.

Để biết chính xác biện pháp xử lý sâu răng khôn phù hợp với mình, bạn nên tới trung tâm nha khoa để khám, chụp phim, đánh giá tình trạng răng. Sau khi thăm khám, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể để biết nên điều trị bảo tồn hay nhổ răng.

Xử lý răng số 8 bị sâu nhanh chóng, hiệu quả tại Nha khoa Nhân Tâm

Chữa trị sâu răng khôn và nhổ răng khôn tương đối khó, bác sĩ thực hiện cần phải có đủ chuyên môn, kinh nghiệm, tay nghề tốt và được hỗ trợ bởi trang thiết bị y tế hiện đại. Do đó, bạn cần tìm hiểu xem nha khoa gần đây nào tốt, có chất lượng, uy tín lâu năm trước khi đưa ra quyết định.

Xử lý răng số 8 bị sâu nhanh chóng, hiệu quả tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ khám và điều trị các bệnh về răng miệng uy tín, chất lượng được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo khách hàng tin tưởng. Mọi vấn đề về răng khôn của bạn sẽ được xử lý nhanh chóng, triệt để và an toàn nhờ:

  • Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, chuyên môn giỏi và dày dặn kinh nghiệm.
  • Hệ thống thiết bị tân tiến, áp dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ nhổ răng khôn không đau bằng máy siêu âm Piezotome.
  • Đảm bảo các quy định về khử khuẩn, vô trùng, quy trình nhổ răng, giúp khách hàng phòng tránh biến chứng và nhiễm trùng.
  • Hoạt động chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình, giá cả công khai, hợp lý.

Như vậy, cách xử lý răng số 8 bị sâu đã được chia sẻ trong bài viết. Sâu răng khôn là vấn đề cần được xử lý sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy sắp xếp thời gian tới nha khoa thăm khám để được tư vấn cụ thể về biện pháp điều trị phù hợp.