TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu, nhược điểm của dán răng sứ không mài răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 531
Dán sứ không mài răng có được không là vấn đề nhận được rất nhiều quan tâm của khách hàng. Hầu hết mọi người đều mong muốn có thể cải thiện những khuyết điểm trên răng.

Dán sứ là một lớp sứ mỏng được chế tác theo kỹ thuật ép hay chế tạo tự động nhờ sự hỗ trợ của máy tính (kỹ thuật CAD/CAM). Hiện nay, độ dày của mặt dán sứ đã được cải thiện đáng kể từ 0,5 – 0,6 mm, thậm chí có thể chế tạo độ dày chỉ 0,3 mm.

Phương pháp này giúp thay đổi hình dáng, màu sắc cũng như kích thước của răng mà không cần mài răng quá nhiều như bọc răng sứ thẩm mỹ. Từ đó đem lại một hàm răng đều đẹp và trắng sáng tự nhiên, giúp khách hàng có nụ cười rạng rỡ và lấy lại sự tự tin trong giao tiếp. Phương pháp này hoàn toàn không phá hủy mô răng thật mà giúp bảo tồn mô răng một cách tối đa.

Dán răng sứ không mài răng được không?

Vấn đề thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng chính là dán răng sứ không mài răng có được không. Tại thời điểm này, dán sứ cho răng đang là một phương án phục hình khuyết điểm trên răng rất được ưa chuộng.

Phương pháp này sẽ giúp khắc phục hiệu quả các tình trạng như:

  • Răng bị ố vàng, tối màu
  • Răng bị nhiễm kháng sinh
  • Khắc phục hiệu quả các khuyết điểm về hình thể răng xấu
  • Cải thiện răng thưa, mẻ, vỡ, bị mòn men
  • Thẩm mỹ nụ cười một cách hoàn hảo.

Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng mặt dán sứ ốp bên ngoài bề mặt răng. Giải pháp này giúp bạn có thể nâng cao tính thẩm mỹ cho nụ cười và khôi phục được khả năng ăn nhai.

Thông thường các bác sĩ sẽ tiến hành mài một lớp men răng siêu mỏng để cố định mặt dán sứ lên trên. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bạn có thể không cần phải mài răng. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành chế tác một lớp sứ mỏng theo đúng kích thước của răng thật với form răng khách hàng, sau đó dán lên trên. Vậy nên dán răng sứ không mài răng có được không còn tùy thuộc vào nhiều vấn đề.

Dán răng sứ

Không phải khách hàng nào cũng đều có thể dán răng sứ mà không cần mài răng. Trong trường hợp phải mài răng, bạn cũng không cần phải lo lắng vì tỷ lệ mài rất thấp, chỉ dao động trong khoảng từ 0,2 – 0,8mm. Đảm bảo không xâm lấn răng thật quá nhiều. Để biết được bản thân có phù hợp với phương pháp này hay không, bạn hãy đến ngay nha khoa để được tiến hành thăm khám. Trong một vài trường hợp, dán răng sứ không mài răng sẽ không đạt hiệu quả cao.

Ưu điểm của dán răng sứ không mài răng

Dán răng sứ không mài răng là điều mà rất nhiều khách hàng mong muốn. Sở dĩ phương pháp này thu hút được nhiều sự quan tâm vì có rất nhiều ưu điểm:

  • Quá trình thực hiện không đau, đây là kỹ thuật thẩm mỹ rất ít xâm lấn.
  • Quá trình thực hiện đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Có khả năng bảo tồn răng thật một cách tối đa.
  • Không gây ảnh hưởng đến tủy hay mô mềm xung quanh răng.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, không phải chờ đợi quá lâu.
  • Không cần lo ngại răng gốc sẽ yếu đi về sau. Dán răng sứ không mài răng giúp phòng tránh hiệu quả tình trạng mất răng vĩnh viễn.

Nhược điểm của dán răng sứ không mài răng

Phương pháp dán răng sứ thường chỉ có thể áp dụng phục hình thẩm mỹ đối với những hàm răng mọc đúng vị trí, không gặp tình trạng mọc lệch lạc, lộn xộn. Những trường hợp răng bị bệnh lý như sâu răng hay viêm tủy thì không thể phục hình bằng phương pháp này được.

Đối với những người có thói quen nghiến răng khi ngủ cũng sẽ không khả thi vì miếng dán sứ khá mỏng nên sẽ rất dễ bị vỡ khi bạn dùng lực để nghiến vào răng sứ. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn tiến hành dán răng sứ thì có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc đeo máng nhựa bảo vệ miếng dán sứ hay không nhé.

Nhược điểm của dán răng sứ

Việc dán răng sứ không mài răng sẽ đánh trúng tâm lý của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, chúng ta nên biết rõ, trong trường hợp này có thể khắc phục hết mọi khuyết điểm răng một cách hiệu quả hay không? Khách hàng nên đến những địa chỉ nha khoa uy tín để tham khảo qua ý kiến của chuyên gia và biết được đâu mới là lựa chọn tốt nhất dành cho mình.