TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ứng dụng công nghệ định vị trong cấy ghép răng implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,978
Nha khoa Nhân Tâm (TP.HCM) đã ứng dụng thành công công nghệ định vị cấy ghép răng Implant trong điều trị phục hồi răng cho bệnh nhân. Đây được xem là công nghệ tiên tiến trong Implant nha khoa.

Ngày 19-6 vừa qua, tại Nha khoa Nhân Tâm, buổi lễ chuyển giao công nghệ định vị cấy ghép răng Implant diễn ra với sự tham gia với sự tham gia của hơn 150 đại biểu danh dự:

  • Đại diện của tập đoàn Envista (Mỹ),
  • Đại diện ban lãnh đạo ngành Y tế và Răng Hàm Mặt,
  • Tập thể Y - Bác sĩ cũng như những khách hàng đặc biệt của nha khoa.

Tại sự kiện, các vị khách mời đã được chứng kiến ca cấy ghép lâm sàng bằng công nghệ định vị được TS.BS Võ Văn Nhân thực hiện và có những trải nghiệm thực tế về lợi ích của công nghệ này. Ca phẫu thuật và gắn răng tạm tức thì kết thúc thành công tốt đẹp chỉ sau 15 phút thực hiện.

Độ chính xác cao gấp 11 lần

Trong suốt 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, Ts.Bs Võ Văn Nhân đã thực hiện thành công trên 20 nghìn trường hợp cấy ghép răng từ đơn giản đến phức tạp.

Nhưng không dừng lại ở đó, ông vẫn luôn nỗ lực hết mình, cố gắng tìm tòi, học tập và cập nhật những phương pháp mới để cải thiện độ chính xác của vị trí Implant, mang lại sự an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Bởi vì trong quá trình cấy ghép răng, Bác sĩ chỉ cần sai 1 độ hoặc lệch 1 mm cũng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của bệnh nhân.

Chính sự tâm huyết với nghề và không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, TS.BS Võ Văn Nhân đã quyết định đầu tư và ứng dụng công nghệ định vị cấy ghép răng Implant trong điều trị cho bệnh nhân, mang lại độ chính xác cao và hạn chế rủi ro, sai sót trong quá trình cấy ghép răng.

Với hệ thống công nghệ định vị liên kết với phần mềm chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam, camera quan sát và hệ thống phản hồi tín hiệu giúp bác sĩ theo dõi được hoạt động của mũi khoan khi khoan vào xương hàm.

Cụ thể hơn là thấy được tọa độ của mũi khoan, tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân, từ đó tránh được các biến chứng như va chạm vào dây thần kinh, mạch máu, xoang hàm, ổ mắt,… giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng.

Đặc biệt, với hệ thống âm thanh báo động khi mũi khoan đi quá chiều dài cho phép, Bác sĩ sẽ kịp thời nhận biết và điều chỉnh để tránh được những biến chứng không mong muốn, mang lại kết quả mỹ mãn nhất cho bệnh nhân.

Với công nghệ cấy ghép răng Implant truyền thống, Bác sĩ nha khoa sẽ mất 1 tuần để chế tác máng hướng dẫn phẫu thuật Implant để xác định chính xác vị trí đặt trụ Implant, trước khi bắt tay vào phẫu thuật.

Đôi khi rủi ro có thể gặp phải chính là máng hướng dẫn thiết kế không đúng với thực tế, khi đó, Bác sĩ phải xây dựng kế hoạch điều trị và làm lại máng hướng dẫn khác.

Trong khi, với công nghệ định vị cho phép Bác sĩ cấy ghép răng Implant chỉ trong 1 lần hẹn mà không cần làm máng hướng dẫn phẫu thuật.

Ts. Bs Võ Văn Nhân và ê kíp phẫu thuật trong ca cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị

Theo nghiên cứu của Bs. Robert và cộng sự vào năm 2016 cho thấy độ chính xác của công nghệ định vị cao gấp 11 lần so với cấy ghép răng Implant theo kinh nghiệm (không dùng thiết bị hỗ trợ). Kết quả được công bố trên tạp chí JOI - một ấn phẩm chính thức của Viện Hàn lâm Mỹ về Implant nha khoa.

Bà Katie Lank (Giám đốc toàn cầu - sản phẩm X-Guide thuộc hệ thống Nobel Biocare trụ sở chính tại Zurich - Thụy Sĩ) cho biết:

"Nha khoa Nhân Tâm, là Nha khoa đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á ứng dụng công nghệ tiên tiến X-Guide vào cấy ghép răng - công nghệ công nghệ hướng dẫn tự động 3 chiều, đem lại tất cả các lợi ích như độ chính xác, an toàn cho bệnh nhân…"

Công nghệ công nghệ định vị giúp cấy ghép răng Implant một cách hoàn hảo

Với hệ thống công nghệ định vị X-Guide Dynamic 3D Implant Navigation cấy ghép răng, Bác sĩ có thể thay đổi loại implant, kích thước implant phù hợp với tình trạng giải phẫu phức tạp trên lâm sàng ngay trong lúc phẫu thuật, đảm bảo sự chính xác, an toàn, nhẹ nhàng, giảm chấn thương, nguy cơ nhiễm trùng và nhanh phục hồi, mang đến kết quả thẩm mỹ và bền chắc lâu dài cho bệnh nhân.

"Tôi cảm thấy rất tự hào vì chúng ta đã có thể ứng dụng công nghệ nha khoa kỹ thuật số vào điều trị, không những giúp khách hàng tại Việt Nam có thể điều trị với công nghệ hiện đại mà còn thu hút rất nhiều khách hàng từ nước ngoài đến Việt Nam điều trị." - TS.BS Võ Văn Nhân.

Xem thêm: TS.BS Võ Văn Nhân - Vì những nụ cười không bao giờ tắt

Ts. Bs Võ Văn Nhân tại Lễ chuyển giao công nghệ công nghệ định vị cấy ghép Implant

Anh Nguyễn Trung Hậu, bệnh nhân đầu tiên được trải nghiệm cấy ghép răng Implant tại Nha Khoa Nhân Tâm chia sẻ:

"Trước khi thực hiện cấy ghép răng bằng kỹ thuật mới tôi có lo lắng nhất định, tuy nhiên trước ca phẫu thuật được bác sĩ tư vấn kỹ, trấn an, tôi thấy yên tâm hơn.Với thiết bị công nghệ kỹ thuật đã hỗ trợ nhiều, khi phẫu thuật nhận thấy mũi khoan đi rất chính xác tạo cho tôi sự an tâm lớn.

Quả thật ca cấy ghép không bị đau. Trước đây, chỉ dám cười 50% do bị khuyết một răng, thiếu tự tin, sau khi cắm Implant khiến tôi tự tin hơn. Giờ đây tôi có nụ cười tươi, cảm thấy tự tin hẳn".

PGS.TS Ngô Đồng Khanh (Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Dược TP.HCM, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM):

"TS. BS Võ Văn Nhân - Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm là người đã mạnh dạn thay đổi, nắm bắt nhanh xu hướng phát triển công nghệ trên thế giới, và mang công nghệ mới về áp dụng tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy ngành răng hàm mặt Việt Nam.

Mong rằng sắp tới, TS.BS Nhân sau khi tiếp nhận, và lấy kinh nghiệm để chia sẻ trong cách đào tạo trong giảng dạy, để phát triển hơn nữa ngành răng hàm mặt Việt Nam."

Bên cạnh đó, công nghệ định vị cấy ghép răng Implant X-guide Navigation còn rất hữu dụng trong những trường hợp đặc biệt phức tạp như:

  • Bệnh nhân có tình trạng ung thư và phải cắt đoạn xương hàm trên cần phải cấy Implant xương gò má - vùng phẫu trường khó quan sát;
  • Bệnh nhân bị tiêu xương hàm, xương còn rất ít, chiều cao hạn chế, vị trí Implant gần với thần kinh hàm dưới;
  • Bệnh nhân há miệng hạn chế, implant ở vùng răng trong, khi 2 răng gần nhau hoặc không gian hẹp,…

Công nghệ định vị cấy ghép răng implant mang lại nhiều ưu điểm vượt trội:

1. Chính xác tuyệt đối: Cấy ghép răng Implant với độ chính xác tuyệt đối, Bác sĩ có thể thấy được tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân trên màn hình máy tính nhờ camera quan sát hoạt động mũi khoan của công nghệ định vị.

2. Đảm bảo an toàn: Không gây biến chứng như va chạm vào thần kinh, mạch máu, xoang hàm,…

3. Nhẹ nhàng, không đau: Quá trình cấy ghép răng Implant diễn ra nhẹ nhàng, không đau, giảm chấn thương, giảm khó chịu và giúp nhanh lành thương hơn.

4. Áp dụng đa dạng trụ implant: công nghệ định vị cho phép Bác sĩ có thể áp dụng cho tất cả hệ thống Implant. Đồng thời, có thể thay đổi loại Implant cho phù hợp với nhiều tình huống lâm sàng trong lúc thực hiện phẫu thuật.

5. Phục hình đẹp, bền chắc: Khi vị trí nằm trong vị trí lý tưởng, răng trên implant sẽ dễ dàng đạt được thẩm mỹ và có khả năng chịu lực cao, hạn chế sự tiêu xương, đạt độ bền chắc lâu dài.

T.T

Xem thêm tại: https://tuoitre.vn/ung-dung-robot-dinh-vi-trong-cay-ghep-rang-implant-20200828184933947.htm