TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng sứ kim loại có tốt không? Ưu điểm và hạn chế

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 562
Răng sứ kim loại là loại răng đã được rất đông khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, để hiểu được những công dụng của loại răng sứ này thì còn khá nhiều khách hàng còn thắc mắc trồng răng sứ kim loại có tốt không.
Răng sứ kim loại là một dòng răng sứ xuất hiện đầu tiên trong ngành phục hình răng thẩm mỹ và đến nay nó vẫn còn được áp dụng phổ biến trong nha khoa. Vậy có nên trồng răng sứ kim loại có tốt không? Ưu điểm và hạn chế của răng sứ kim loại.

Trồng răng sứ kim loại có tốt không?

Để nhận biết trồng răng sứ kim loại có tốt không, dựa trên chất liệu của các loại răng sứ kim loại có thể thấy loại răng sứ này có độ bền chắc cao, khả năng chịu lực tốt, hỗ trợ cho quá trình ăn nhai của khách hàng.

Nếu sau phục hình lực ăn nhai vẫn được duy trì dàn đều trên hàm răng, chứ không chỉ tập trung ở vị trí răng sứ thì có thể kéo dài tuổi thọ răng sứ kim loại được lâu dài. Đồng thời khi răng sứ được vệ sinh đúng cách và giữ gìn tốt thì tuổi thọ có thể lên tới 15 năm.

Tuy nhiên, nếu nhận xét về tính thẩm mỹ thì răng sứ kim loại có màu sắc không được trắng trong như răng toàn sứ. Răng sứ kim loại có màu trắng đục, khi có ánh sáng chiếu vào thì rất dễ ánh kim loại ra bên ngoài, Vì vậy nên răng sứ kim loại không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

Ưu điểm trồng răng sứ kim loại

So sánh với dòng răng toàn sứ cao cấp thì răng sứ kim loại thường có màu sắc, độ bền không tốt bằng. Tuy nhiên, ưu điểm trồng răng sứ kim loại vẫn có những điểm nổi bật sau:

Những ưu điểm khi trồng răng sứ kim loại

Độ cứng chắc rất cao, chịu lực tốt, thích hợp để phục hình cho những răng chịu lực nhai cao như nhóm răng hàm

Tuổi thọ ở khoảng trên dưới 10 năm, có thể sẽ kéo dài lâu hơn đối với răng hàm bên trong

Chi phí trồng răng sứ thấp, phù hợp với thu nhập của đa số khách hàng.

Ưu điểm trồng răng sứ kim loại lớn nhất là giá thành phải chăng, hiện tại răng sứ kim loại là loại răng sứ có mức giá rẻ nhất, ngoài ra nó còn có một số ưu điểm khác như độ cứng tốt nên có thể chỉ định để trồng răng cho khoảng mất răng dài, chế tác đơn giản và vật liệu khá phong phú.

Hạn chế khi trồng răng sứ kim loại

Hạn chế trồng răng sứ kim loại là làm đen viền nướu. Đây cũng chính là vấn đề băn khoăn của rất nhiều người khi lựa sử dụng chọn loại răng sứ này. Hiện tượng này xảy ra là bởi vì cấu tạo của phần khung sườn bên trong làm bằng hợp chất kim loại. Khi tiếp xúc với môi trường axit bên trong khoang miệng sẽ xuất hiện phản ứng oxi hóa.

Hiện tượng đen viền nướu khi trồng răng sứ kim loại

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng đen viền nướu đó chính là quá trình chăm sóc răng miệng. Nếu việc vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ làm thức ăn mắc tại chân răng, tích tụ tạo axit với răng sứ kim loại. Đồng thời, nếu chải răng quá mạnh cũng sẽ gây ra tình trạng bị tụt nướu khi làm răng sứ, hở chân răng sứ hoặc bào mòn lớp sứ ở chân răng khiến cho khung sườn kim loại bị lộ ra ngoài xuất hiện viền đen ở nướu.

Do đó, nếu khách hàng đề cao tính thẩm mỹ thì nên lựa chọn trồng răng sứ toàn sứ thay vì trồng răng sứ kim loại. Thường thì răng sứ kim loại sẽ được phục hình cho nhóm răng hàm bởi vị trí này khá khuất nên việc khôi phục thẩm mỹ là không quá cần thiết.

Các loại răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại thường

Dòng sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực phục hình răng là răng sứ kim loại thường. Thành phần cấu tạo chủ yếu là từ hợp kim Coban – Niken hoặc Crom – Coban. Độ dày của lớp hợp kim ở khoảng 0.3mm trở lên đồng thời bao bọc bởi nhiều lớp sứ được nung dưới nhiệt độ cao lên đến hơn 8500C.

Tính đến thời điểm hiện tại, loại răng sứ kim loại này vẫn được đông đảo khách hàng sử dụng nhờ chi phí hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người.

Răng sứ Titan

Răng sứ kim loại titan

Thành phần của răng sứ Titan bao gồm một lớp bên ngoài làm bằng sứ nguyên chất và khung sườn được làm từ chất liệu hợp kim Titan. Với chất liệu Titanium cao cấp, trọng lượng của loại răng sứ kim loại này gọn nhẹ hơn răng kim loại thường.

Răng sứ kim loại quý

Răng sứ kim loại quý được chế tác với màu sắc và kiểu dáng tương đồng với răng thật. Về cấu tạo, loại răng sứ kim loại này có phần vỏ từ sứ nguyên chất 100% và phần khung sườn được làm từ một trong các kim loại quý như bạch kim, vàng, bạc, palladium hoặc platin…

Khi kết hợp với nhau, hai chất liệu giúp răng trở nên vô cùng cứng chắc, đảm bảo cảm giác ăn nhai như răng thật.

Trồng răng sứ kim loại có tốt không đã được chúng tôi giải đáp trong bài viết này, nhìn chung trồng răng sứ kim loại vẫn là một lựa chọn khá tốt nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên để đảm bảo được sự hoàn hảo nhất cho kết quả trồng răng sứ được dài lâu thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn sử dụng răng toàn sứ để thực hiện. Hãy liên hệ phòng khám nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn về chi phí trồng răng sứ nhé.