TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng sứ có đau không? Chăm sóc sau khi trồng răng sứ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 570
Trồng răng sứ có đau không? Đây là thắc mắc chung của nhiều người trước khi phục hình hàm răng “kém hoàn hảo” để tìm lại nụ cười rạng rỡ. Vậy thực tế quá trình này có gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu hay không? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm đi tìm hiểu nhé.

Trồng răng sứ - biện pháp cải thiện khiếm khuyết răng hiệu quả

Trồng răng sứ có đau không? Điều này sẽ tùy thuộc vào cơ sở nha khoa mà bạn lựa chọn để trồng răng sứ. Nếu trung tâm nha khoa đảm bảo chất lượng, trình độ chuyên môn của bác sĩ tốt thì quá trình trồng răng sứ sẽ diễn ra rất nhẹ nhàng, an toàn và không gây đau nhức.

Nếu không may chọn phải những cơ sở trồng răng kém chất lượng, thực hiện quy trình, thao tác không đúng chuẩn thì sẽ có nguy cơ kênh mão sứ, đau nhức răng, ê buốt, viêm sưng vùng lợi,…

Trồng răng sứ là gì?

Công nghệ răng sứ thẩm mỹ có lẽ đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Nhưng đối với các khách hàng chưa làm răng sứ bao giờ hoặc chỉ mới nghe qua thì có lẽ vẫn cảm thấy khá mới mẻ. Vậy nên hãy tìm hiểu đôi nét về phương pháp này trước khi bàn tới trồng răng sứ có đau không nha.

Phương pháp này đã được áp dụng trong nhiều năm trở lại đây với mục đích khắc phục các khiếm khuyết của răng như vỡ, nứt làm giảm khả năng ăn nhai và kém thẩm mỹ hoặc răng bị xỉn màu nặng, không thể phục hồi bằng biện pháp tẩy trắng,…

Khi bọc sứ xong, răng của bạn sẽ lấy lại được vẻ đẹp như lúc đầu, thậm chí đẹp hơn, giúp bạn cải thiện tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và tự tin hơn trong giao tiếp, công việc cũng như cuộc sống thường ngày.

Khi trồng răng sứ, nha sĩ sẽ tiến hành mài răng thật có khuyết điểm cần phục hình theo tỉ lệ đã tính toán từ trước, thích hợp với cung hàm từng người để tạo thành trụ răng. Tiếp đến các mão sứ sẽ được gắn lên trụ răng thật nhằm thay thế thân răng thật bị khiếm khuyết hay lấp chỗ trống của răng đã mất.

Trồng răng sứ có đau không?

Trồng răng sứ có đau không?

Với những người chưa từng phục hình răng sứ hay thẩm mỹ răng thì tâm lý e ngại, lo lắng và sợ đau là điều khá bình thường và vẫn hay diễn ra.

Tuy nhiên, các khách hàng đã thực hiện trồng răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm có chia sẻ: Thực ra, quá trình trồng răng sứ diễn ra rất nhẹ nhàng, không hề gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu, sau khi làm xong và ăn nhai hay đánh răng cũng không hề bị cộm cấn, ê buốt.

Mặc dù vậy, trên thực tế vẫn có những trường hợp khách hàng gặp rắc rối với răng sứ khi trồng răng tại các địa chỉ kém chất lượng như kênh mão sứ, đau nhức khi ăn, sưng tấy hoặc viêm lợi. Những hiện tượng này chỉ diễn ra khi quy trình trồng răng sứ không được tiến hành đúng kỹ thuật.

Vì vậy, để đảm bảo việc thẩm mỹ răng sứ đạt hiệu quả cao, an toàn và không gây biến chứng thì khi có mong muốn áp dụng phương pháp này, quý khách cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn một cơ sở nha khoa chất lượng, đáng tin cậy để được các bác sĩ có tay nghề tốt, trình độ chuyên môn cao trực tiếp thăm khám, tư vấn, lập kế hoạch trị liệu và thực hiện trồng răng sứ.

Xem thêm: Các loại răng sứ phục hình răng sâu

Chăm sóc sau khi trồng răng sứ

Răng của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều thức ăn mỗi ngày nên sẽ bị mòn dần theo thời gian. Vậy nên sau khi ăn xong, bạn cần chải răng sạch sẽ để loại bỏ các mảng bám cũng như những tác nhân gây ố vàng, ngả màu răng trong các thực phẩm, đồ ăn có màu.

Chải răng sạch sẽ để duy trì độ bền đẹp của răng sứ

Bạn cần sử dụng bàn chải lông mềm để chải răng, chải sạch theo chiều dọc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần vệ sinh bằng cách súc miệng và dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hết thức ăn thừa. Ngoài ra, bạn có thể dùng ngón tay để massage chân nướu sau khi đánh răng để quá trình lưu thông máu được tốt hơn.

Một điều quan trọng nữa chính là khám răng định kỳ. Việc này giúp phát hiện sớm và xử lý kịp thời vấn đề răng miệng nếu có, tránh các bệnh lý tiến triển nặng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vì vậy, bạn cần đi khám định kỳ đúng theo lịch hẹn của bác sĩ nha khoa.

Mong rằng các thông tin mà Nha khoa Nhân Tâm chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp được những băn khoăn về vấn đề trồng răng sứ có đau không và biết cách chăm sóc tốt nhất cho hàm răng của mình sau khi bọc sứ.

Liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm trồng răng sứ uy tín và đảm bảo chất lượng nhé.