TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Các loại răng sứ phục hình răng sâu

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 830
Sâu răng là bệnh lý răng miệng không hiếm gặp. Dù là người lớn hay trẻ nhỏ đều có nguy cơ bị sâu răng tùy tình trạng. Nếu không can thiệp kịp thời, các ổ sâu sẽ lan rộng và ăn sâu hoàn toàn xuống tủy răng gây đau nhức khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Để điều trị dứt điểm tình trạng này, các loại răng sứ thẩm mỹ là lựa chọn tối ưu nhất!

Đối với những trường hợp răng bị sâu lâu ngày dẫn đến hư hỏng nặng, vết sâu sẽ bị loại bỏ và đặt miếng trám. Nếu không còn lại nhiều răng tự nhiên, bọc răng sứ sẽ là giải pháp tuyệt vời.

Với phương pháp này, phần mô răng còn khoẻ mà vết sâu chưa “ăn” tới sẽ được mài để tạo cùi răng làm trụ đỡ cho thân răng sứ. Vì cùi răng rất nhỏ nên tỷ lệ mật mô răng thật ước tính tới 80%.

Bọc răng sứ cho răng sâu là gì?

Với trường hợp răng sâu không thể khắc phục bằng cách trám răng, khách hàng có thể lựa chọn phương pháp bọc sứ cho răng bị sâu. Đây là phương pháp tối ưu giúp cải thiện những khuyết điểm của răng một cách thẩm mỹ nhất .

Ngoài ra, các loại răng sứ còn giúp phục hồi và cải thiện chức năng ăn nhai của bạn, xóa tan nỗi lo bị giắt thức ăn hay khó khăn trong vệ sinh răng miệng.

Bên cạnh đó còn giúp bảo vệ những chiếc răng xung quanh một cách tốt nhất. Với chất liệu sứ được sử dụng có độ bền cao, bọc răng sứ sẽ là lựa chọn hoàn hảo thay thế việc trám răng sâu.

Bọc răng sứ cho răng sâu

Có nên bọc răng sứ cho răng hàm bị sâu không?

Để trả lời câu hỏi “Các loại răng sứ có thể phục hình răng hàm bị sâu được không?” cần có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ. Bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn dựa trên tình trạng sâu răng có ảnh hưởng đến tủy không và lỗ sâu răng có lớn không.

Đối với các ổ sâu răng nhẹ, bạn không cần phải sử dụng phương pháp bọc răng sứ cho răng sâu vì chưa cần thực hiện điều trị tủy răng nên có thể can thiệp bằng các phương pháp khác.

Lúc này, tủy răng vẫn còn - vẫn còn khả năng nuôi dưỡng răng. Do đó, bạn có thể điều trị bằng trám răng để bảo toàn sự nguyên vẹn của răng thật cũng như ngăn chặn các ổ sâu lan rộng.

Ngược lại, khi tình trạng sâu răng của bạn đã quá nặng và cần phải điều trị tủy răng, thậm chí là diệt tủy răng, bạn nên suy nghĩ đến việc bọc sứ. Vì lúc này chiếc răng của bạn đã không còn được nuôi dưỡng bởi tủy và trở nên giòn, dễ sứt vỡ. Do đó, các loại răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp bạn:

  • Cải thiện thẩm mỹ: Chỉnh hình và phục hồi lại phần răng sâu một cách hoàn hảo nhất với hình dáng, kích thước, màu sắc giống với răng gốc.
  • Ngăn ngừa tình trạng sâu răng tiến triển nặng hơn: Mão răng sứ có khả năng ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, đồng thời có khả năng chống ăn mòn rất tốt có thể giúp bảo vệ răng thật phía trong tối ưu nhất.

Tuy nhiên, trẻ em là đối tượng chưa cần thiết phải bọc răng sứ ngay cả khi tình trạng sâu răng đã rất nặng. Lúc này, bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng răng để đưa ra cách điều trị tốt nhất.

Trẻ em là đối tượng chưa cần thiết phải bọc răng sứ cho răng sâu

Trường hợp răng sâu nào nên trồng răng sứ?

Đây là giải pháp tối ưu dành cho những khách hàng bị sâu răng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện được phương pháp này. Dưới đây là danh sách những trường hợp nên bọc răng sứ:

  • Răng bị sâu nặng, không được điều trị trong thời gian dài
  • Mặt nhai của răng sâu bị vỡ nứt nghiêm trọng, không thể khắc phục bằng trám răng
  • Răng bị chết tủy ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại của răng, gây khó chịu trong quá trình ăn nhai
  • Thân răng cửa xuất hiện những đốm đen gây mất tự tin

Lợi ích khi bọc răng sứ cho răng bị sâu

Bác sĩ thường khuyên khách hàng bị sâu răng nên bọc răng sứ bởi những lý do sau đây:

  • Độ bền cao, khó bong tróc và khó sứt mẻ
  • Bảo vệ răng thật tốt hơn
  • Việc ăn nhai và cảm nhận thức ăn tốt
  • An toàn với cơ thể

Các loại răng sứ phục hình răng sâu

Răng sứ được làm từ những vật liệu an toàn với sức khoẻ của mọi người nên bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn phương pháp này. Tuy nhiên, hiện nay các loại răng sứ có đa dạng vật liệu và mức giá để bạn lựa chọn, khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại răng sứ nào.

Xem thêm: Bọc răng sứ hết bao nhiêu tiền hiện nay?

Cái răng cái tóc là góc con người. Vì vậy khi thấy tình trạng răng bị sâu, bạn nên đến thăm khám tại nha khoa sớm để can thiệp bằng các biện pháp đơn giản giúp bạn tiết kiệm chi phí. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đặt lịch thăm khám bọc răng sứ cho răng sâu và các loại răng sứ hiện tại một cách bài bản nhé.