TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng implant toàn hàm giá bao nhiêu? Có ưu điểm gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,015
Trồng răng implant toàn hàm áp dụng cho những trường hợp bị mất toàn bộ răng 1 hàm hoặc cả 2 hàm. Trồng răng implant toàn hàm giá bao nhiêu tùy thuộc vào phương pháp phục hình và chất liệu răng giả mà khách hàng lựa chọn.
Mất 1 răng đã phiền phức thì mất nguyên hàm còn gây ra khó khăn lớn đến nhường nào? Vì vậy, trồng răng implant nguyên hàm là giải pháp tối ưu nhất giúp chúng ta tái sinh lại hàm răng đã mất. Nhưng liệu bạn đã biết rõ trồng răng implant toàn hàm giá bao nhiêu chưa?

Trồng răng Implant toàn bộ hàm giá bao nhiêu?

Chi phí cho quy trình cấy ghép răng implant toàn bộ hàm có thể dao động từ khoảng 80.000.000VND đến 200.000.000VND tùy thuộc vào vào xuất xứ của trụ Implant và các yếu tố khác.

Mỗi phương pháp trồng răng đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Đối với phương pháp trồng răng giả tháo lắp, hàm giả dùng sau vài năm thường có hiện tượng lỏng lẻo và dễ rơi do xương hàm bị tiêu, khi ăn nhai cảm giác không được trọn vẹn và gây khó chịu khi nướu chịu lực tì đè từ hàm tháo lắp. Phát âm khó khăn khi lưỡi đồng thời tham gia vào cả hai chức năng phát âm và ấn giữ hàm xuống phía lợi.

Trồng răng Implant nguyên hàm là giải pháp giúp khắc phục tối ưu các khuyết điểm trên của răng tháo lắp nhưng giá thành sẽ cao hơn nhiều. Trồng răng implant toàn hàm giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào các yếu tố như chất liệu răng sứ, tay nghề bác sĩ, chất lượng của nha khoa.

Với giải pháp implant, Bác sĩ sẽ thực hiện cấy trụ Implant nâng đỡ cầu răng sứ, thanh bar hoặc hàm giả hoàn chỉnh. Kết cấu chắc chắn giữa đầu trụ Implant và gầm hàm tháo lắp giúp giữ vững hàm phía trên nền nướu hoạt động linh hoạt.

Để biết thêm thông tin về chi phí trồng răng toàn hàm, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ tư vấn cặn kẽ hơn.

Ưu điểm trồng răng implant

Không phải ngẫu nhiên mà cấy ghép Implant nguyên hàm được nhiều khách hàng ưa chuộng. Những ưu điểm của phương pháp này vượt xa so với kỹ thuật làm hàm tháo lắp, chi tiết như sau:

Ngăn chặn tiêu xương răng

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương

Tiêu xương hàm là vấn đề thường gặp nhất sau khi mất răng. Tình trạng này có thể khiến toàn bộ cấu trúc gương mặt thay đổi, xương gò má hóp lại và các dây chằng cơ mặt bị chùng xuống khiến cho khuôn mặt chảy xệ.

Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra những nếp nhăn trên gương mặt, đặc biệt là tại vùng da quanh mắt và miệng.

Với các trụ Implant được cấy ghép trực tiếp vào mặt trước và sau xương hàm thật theo chiều thẳng đứng, giúp cho cấu trúc hàm ổn định, tình trạng tiêu xương răng sẽ được hạn chế ở mức tối đa.

Chính vì vậy, sau khi thực hiện phương pháp implant nguyên hàm, bạn sẽ có được một hàm răng đều đẹp, chắc chắn và gương mặt tươi tắn, trẻ trung đầy đặn.

Độ bền, độ vững chắc tuyệt đối

Trụ Implant sẽ được cấy ghép thẳng vào vùng xương hàm khỏe, tạo ra một hệ thống nâng đỡ cho toàn bộ hàm giả nên độ bền và độ vững chắc rất tốt.

Ngoài ra, khi được vệ sinh răng đúng cách, răng Implant sẽ có tuổi thọ tương đối cao, kéo dài trung bình lên tới hơn 20 năm hoặc thậm chí là vĩnh viễn.

Cảm giác ăn nhai tốt hơn

Cải thiện khả năng ăn nhai rõ rệt

Làm Implant nguyên hàm sẽ giúp khách hàng có cảm giác ăn nhai tương tự như răng thật. Cấu trúc Implant tiếp xúc và kết nối thẳng tới xương hàm, vì vậy cảm giác nhai sẽ được truyền xuống thông qua trụ Implant.

Xem chi tiết lợi ích và ưu điểm của trồng răng implant tại: Ưu điểm và lợi ích của trồng răng implant so với các loại hình khác.

Quy trình thực hiện

Kỹ thuật trồng răng Implant nguyên hàm sẽ hơi khác biệt với kỹ thuật cấy ghép Implant thông thường.

Không nhất thiết phải cắm trụ Titanium cho từng chân răng bị mất. Thay vào đó bác sĩ sẽ chỉ cần tiến hành cắm 4 hoặc 6 trụ Implant cho toàn bộ hàm răng.

Như vậy, khách hàng vừa có thể tiết kiệm được chi phí trụ và mão răng giả, vừa không khiến hàm trở nên quá nặng nề vì nhiều vật liệu Implant cắm bên trong.

Quy trình làm răng Implant toàn hàm cơ bản được thực hiện như các bước sau:

Quy trình trồng răng toàn hàm

  • Bước 1: Tìm hiểu các nhu cầu, mong muốn của khách hàng
  • Bước 2: Tiến hành thăm khám, Chụp CT ConeBeam và xác định tình trạng xương của khách hàng. Nếu thiếu xương thì sẽ thực hiện ghép bổ sung.
  • Bước 3: Gây tê và tiến hành cấy ghép trụ Implant vào hàm
  • Bước 4: Lắp hàm tạm thời để khách hàng sử dụng
  • Bước 5: Phục hình răng sứ hoặc hàm chính thức sau khi trụ Implant đã tích hợp với xương hàm.

Cấy ghép Implant nguyên hàm sẽ khó hơn đôi chút so với khi làm 1 răng. Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn các bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm chuyên sâu để đảm bảo độ an toàn.

Tham khảo chi tiết quy trình thực hiện tại bài viết: Quy trình trồng răng implant và những lưu ý thường gặp

Lưu ý khi trồng răng implant toàn hàm

Với tận 4 – 6 trụ Implant đang cắm vào xương hàm, bạn cần phải đặc biệt lưu ý và cẩn thận hơn trong vấn đề vệ sinh răng hay ăn uống khi cấy ghép implant nguyên hàm.

Ăn thức ăn lỏng tránh ảnh hưởng đến trụ implant

  • Nên sử dụng thực các phẩm mềm hoặc lỏng. Không ăn đồ ăn quá cứng, nóng hoặc lạnh vì nó có thể ảnh hưởng tới trụ implant và răng giả khi chưa ổn định.
  • Không nên sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa đường, axit, nước có ga vì nó có thể làm cho răng của bạn bị đổi màu nhanh hơn
  • Vệ sinh răng miệng hàng ngày ít nhất là 2 lần, sử dụng kết hợp thêm nước súc miệng, chỉ nha khoa để làm sạch toàn bộ răng miệng
  • Đến nha khoa định kỳ mỗi 3 – 6 tháng để tiến hành thăm khám và vệ sinh răng miệng được sạch sẽ hơn, ngăn ngừa các bệnh về nướu

Sau khi làm răng Implant toàn hàm, nếu có những biểu hiện bất thường thì bạn nên quay trở lại ngay nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra và điều trị sớm nhất.

Tham khảo chi tiết các lưu ý tại bài viết: Những lưu ý cần thiết trước khi trồng răng Implant

Bài viết tổng hợp những thông tin về trồng răng implant toàn hàm giá bao nhiêu, ưu điểm cũng như những lưu ý khi trồng răng nguyên hàm. Mòng bài viết có thể cung cấp những thông tin mà bạn cần.