TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant nhanh nhất là bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 743
Trồng răng Implant là một trong những phương pháp làm đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn về vấn đề này. Trồng răng Implant nhanh nhất là bao lâu? Bao lâu thì hoàn thành quá trình này? Làm thế nào để trồng răng Implant nhanh chóng nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Trồng răng Implant nhanh nhất là bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Để thực sự có hiệu quả cao, trồng răng Implant diễn ra theo một quy trình từ 3 – 6 tháng tùy theo loại trụ mà bạn sử dụng cũng như khả năng tích hợp xương của mỗi hàm.

Thời gian trồng răng Implant nhanh nhất thường là bao lâu?

Trồng răng Implant là đặt trụ Implant vào xương hàm để thay cho chân răng đã mất đi và sẽ bọc răng sứ lên trên để đem đến cho bạn răng có cấu trúc tương đương răng thật.

Để thực sự có hiệu quả cao, trồng răng Implant diễn ra theo một quy trình từ 3 – 6 tháng tùy theo loại trụ mà bạn sử dụng cũng như khả năng tích hợp xương của mỗi hàm.

Các bước trồng răng Implant

Bước 1: Khám tổng quát và lên kế hoạch trồng răng Implant

Để khảo sát độ dày của xương, bác sĩ nha khoa sẽ khám tổng quát khoang miệng và chụp X-quang xem bệnh nhân có bệnh lý gì không.

Lưu ý:

  • Nếu bạn bị sâu răng, viêm lợi hoặc cao răng nhiều thì sẽ tiến hành lấy cao răng, điều trị sâu răng, viêm lợi trước khi tiến hành trồng
  • Nếu các răng trong hàm bị xô lệch nhiều, chiếm khoảng trống của chỗ cần trồng răng thì phải chỉnh nha trước khi cấy ghép răng Implant.
  • Nếu xương hàm bị tiêu đi nhiều tại vị trí răng đã mất thì phải cấy ghép xương hàm và đợi một thời gian cho nó tích hợp đủ dày mới trồng răng Implant được

Sau khi khám tổng quát xong, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị, nếu bệnh nhân đồng ý thì sẽ ký kết hợp đồng và tiến hành quá trình cấy ghép răng Implant.

Bước 2: Phẫu thuật trồng răng Implant

Phẫu thuật đặt trụ Implant vào xương hàm thường diễn ra trong khoảng 15-30 phút

Thông thường sẽ mất khoảng 15-30 phút để phẫu thuật và đặt 1 trụ Implant vào trong xương hàm. Sau khi đã trồng xong răng Implant, bạn sẽ nghỉ ngơi tại nha khoa khoảng 30-60 phút để theo dõi tình hình và sau đó có thể về nhà. Bác sĩ sẽ hẹn bạn sau 7-10 ngày quay lại phòng khám để tái khám và kiểm tra mức độ lành thương của răng Implant.

Bước 3: Lấy dấu răng Implant để làm răng sứ

Trong vòng 3-6 tháng, trụ Implant sẽ tích hợp chắc chắn với xương hàm. Thời gian hoàn tất quá trình trồng răng phụ thuộc nhiều vào thời gian tích hợp xương hàm. Nếu trường hợp cơ địa bạn tốt, đảm bảo thì thời gian tích hợp sẽ nhanh hơn, sau đó có thể nhanh chóng lấy dấu răng để làm răng sứ.

Bước 4: Gắn răng sứ và hoàn tất quy trình

Công đoạn cuối cùng là gắn răng sứ cố định trên Implant. Sẽ mất khoảng 30 phút để gắn 1 chiếc răng sứ. Sau khi gắn răng sứ xong, quá trình cấy ghép răng Implant hoàn thành.

Xem thêm: Trồng răng Implant Mỹ và những điều cần biết

Sau trồng răng bao lâu có thể ăn uống bình thường?

Đây là nỗi băn khoăn, lo lắng của rất nhiều khách hàng khi trồng răng Implant. Để quá trình cấy ghép răng diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao, sau khi trồng răng bạn nên ăn thức ăn mềm. Những ngày sau đó có thể ăn uống bình thường nhưng cần lưu ý:

  • Bổ sung nhiều nước sau khi cắm răng Implant
  • Khi nhai thức ăn nên tránh chỗ cấy ghép răng để thức ăn không bị rơi vào, gây viêm nhiễm. Nếu thức ăn bị mắc kẹt ở vùng cấy ghép, bạn nên loại bỏ hoàn toàn thức ăn ra khỏi đấy.
  • Tránh ăn, uống đồ quá cay hoặc quá nóng trong 1-2 ngày đầu sau khi cắm Implant để không bị kích ứng
  • Để vết thương được nhanh chữa lành, nên ăn cháo, uống sữa hoặc thức ăn mềm trong 2-3 ngày đầu.

Ưu tiên thức ăn mềm, lỏng sau khi vừa cấy ghép răng

Thời gian trồng răng Implant nhanh nhất phụ thuộc vào yếu tố nào?

Trình độ chuyên môn của bác sĩ

Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định trồng răng Implant mất bao lâu. Nếu được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao thì quá trình cấy ghép sẽ diễn ra nhanh chóng, an toàn và chính xác.

Công nghệ và cơ sở vật chất

Công nghệ hiện đại cùng cơ sở vật chất đầy đủ sẽ giúp quá trình cấy ghép răng Implant diễn ra suôn sẻ và đảm bảo an toàn cho mọi người. Việc trồng răng Implant phải được thực hiện trong phòng phẫu thuật chuyên biệt, được vô trùng tuyệt đối để tránh tình trạng lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Khả năng tích hợp xương hàm

Tùy vào khả năng tích hợp xương hàm của từng bệnh nhân mà thời gian trồng răng kéo dài bao lâu. Có trường hợp cùng 1 loại trụ Implant nhưng có bệnh nhân chỉ 2 tháng đã có thể gắn răng sứ, bệnh nhân khác phải mất 2.5 tháng mới có thể gắn.

Loại trụ Implant

Mỗi dòng Implant sẽ có khả năng tích hợp xương khác nhau phụ thuộc vào công nghệ của từng hãng. Thông thường cần đợi khoảng 3-6 tháng để tụ tích hợp chắc chắn trong xương hàm.

Như vậy trồng răng Implant nhanh nhất là bao lâu đã được giải đáp qua các thông tin trên. Quá trình cấy ghép răng Implant cũng cần thời gian nhất định. Vậy nên bạn hãy kiên nhẫn để có kết quả nhưng mong muốn nhé! Và nhớ phải chăm sóc răng miệng đúng cách để không bị viêm nhiễm.