TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 592
Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, trồng răng Implant đang là một trong những giải pháp tối ưu được nhiều người mất răng lựa chọn, đặc biệt là những ngừơi trẻ tuổi. Vậy, trồng răng Implant có nguy hiểm không? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Trồng răng Implant là một thủ thuật có xâm lấn trong miệng nên không ít khách hàng lo lắng rằng liệu trồng răng Implant có nguy hiểm không? Xong điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố, trong đó không thể không kể tới trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm của các bác sĩ, đảm bảo môi trường vô trùng, trang thiết bị hiện đại,… Để đáp ứng những yêu cầu trên, không phải phòng khám nào cũng có thể thực hiện được.

Trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Trồng răng Implant là một phương pháp điều trị phục hình trong nha khoa để phục hồi những răng đã mất bằng cách cấy ghép vào xương hàm ở vị trí răng mất một trụ Titanium vô khuẩn. Trụ này đóng vai trò giống như một chân răng thật.

Với những ưu điểm như trên, hiện nay đang ngày càng có nhiều người lựa chọn phương pháp điều trị này. Tuy nhiên, trồng răng Implant là một thủ thuật có xâm lấn trong miệng nên có không ít khách hàng lo lắng liệu rằng trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Câu trả lời là có nếu không tuân thủ đúng nguyên tắc điều trị và không được thực hiện ở những phòng khám nha khoa có uy tín, chất lượng cao.

Trồng răng Implant- thủ thuật có xâm lấn trong miệng

Xem thêm: Chi phí trồng răng implant là bao nhiêu? Cần lưu ý điều gì?

Những lưu ý để tránh nguy hiểm của trồng răng Implant

Trồng răng Implant có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào sự tuân thủ của khách hàng đối với những hướng dẫn của bác sĩ trước, trong và sau khi trồng răng Implant. Sau đây là một số điều cần lưu ý trước, trong và sau khi trồng răng Implant.

Trước khi trồng răng Implant, khách hàng cần:

+ Chụp CT Cone beam để kiểm tra xương răng cũng như đánh giá tổng quát toàn bộ khuôn mặt, mật độ xương, chiều cao xương,… để đưa ra phương án điều trị cho phù hợp xem có thể đặt trụ Implant được hay không, nếu được thì thống nhất vị trí đặt trụ Implant ở đâu và lựa chọn kích thước Implant phù hợp với tình trạng xương của khách hàng.

+ Trung thực nêu rõ tình trạng sức khoẻ của mình với bác sĩ điều trị, đặc biệt là các vấn đề về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,… để bác sĩ có thể đưa ra chỉ định phù hợp nhất với bệnh nhân, tránh những rủi ro xảy ra trong và sau điều trị.

+ Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng: Tâm lý của bệnh nhân cũng là một trong yếu tố quan trọng quyết định tới sự thành công của phương pháp điều trị. Bệnh nhân cần chuẩn bị cho mình một tâm lý thoải mái, ổn định để có thể phối hợp với các bác sĩ trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật.

Trong quá trình thực hiện trồng răng Implant, khách hàng cần tuân thủ theo những lời dặn dò của bác sĩ, cùng hợp tác với bác sĩ trong thời gian điều trị.

Khách hàng được tư vấn trước khi trồng răng tại nha khoa Nhân Tâm

Sau khi trồng răng Implant, khách hàng cần:

Dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý đi mua thuốc bên ngoài để sử dụng.

Tránh va chạm vào vị trí trụ mới cấy ghép.

Giữ vệ sinh sạch sẽ cho nắp trụ, sử dụng nước súc miệng thường xuyên, không để thức ăn rơi vãi vào nắp trụ.

Không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia,…

Tái khám định kì để bác sĩ theo dõi, kiểm tra quá trình tích hợp trụ Implant vào xương hàm, kịp thời phát hiện những rủi ro.

Trồng răng implant nguy hiểm như thế nào?

Bất kì một thủ thuật xâm lấn nào trong y khoa nói chung và trong nha khoa nói riêng đều có thể có những biến chứng xảy ra, trồng răng Implant có nguy hiểm nếu không tuân thủ theo đúng chỉ định điều trị. Một số những biến chứng trồng răng Implant dưới đây cho thấy được mức độ nguy hiểm của trồng răng Implant khi không đảm bảo đúng theo những nguyên tắc điều trị.

Sưng đau kéo dài liên tục:

Đây là một biến chứng với biểu hiện sưng đau kéo dài liên tục từ 5-7 ngày sau khi cấy ghép trụ Implant, đau có thể tăng lên và kèm theo sốt thì khả năng cao là vị trí cấy ghép đang có một ổ viêm.

Nhiễm trùng khu vực cấy ghép Implant:

Đây là một trong những biến chứng hay gặp và nguy hiểm nếu không được xử trí kịp thời. Nguyên nhân thường do bệnh nhân không giữ vệ sinh răng miệng đúng cách, làm thức ăn lắng đọng tại vị trí vừa cấy ghép.

Chảy máu kéo dài sau cấy ghép:

Thông thường sau khi cấy ghép Implant, tại vị trí cấy ghép có thể rỉ máu từ 1-2 hôm đầu. Tuy nhiên, nếu máu vẫn không ngừng chảy kéo dài thì khách hàng cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ điều trị để kịp thời xử trí, tránh những nguy hiểm về sau.

Địa chỉ trồng răng implant uy tín

Để tránh những biến chứng của trồng răng Implant cũng như loại bỏ những mối bận tâm về việc trồng răng Implant có nguy hiểm không, khách hàng nên lựa chọn cho mình một phòng khám Răng Hàm Mặt uy tín, chất lượng. Tại TP.HCM, Nha khoa Nhân Tâm chính là điểm đến lý tưởng cho khách hàng bởi :

Môi trường làm việc rộng rãi, thoải mái, sạch sẽ. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm không cần lo lắng về vấn đề vô trùng tại Nha khoa Nhân Tâm. Tất cả dụng cụ, vật liệu đều được hấp sấy an toàn.

Có phòng vô trùng dành riêng cho cấy ghép Implant. Tất cả các nhân viên khi bước vào phòng này đều phải đảm bảo thực hiện đúng những quy định về vô khuẩn trong nha khoa.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, tay nghề giỏi. Đến với Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng điều trị.

Trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, kỹ thuật cao phục vụ cho cấy ghép Implant. Đặc biệt, đến với nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được trải nghiệm công nghệ định vị cấy ghép, giúp việc cấy ghép được chính xác và an toàn hơn.

Phòng vô khuẩn phẫu thuật Implant tại nha khoa Nhân Tâm

Tóm lại, trồng răng Implant là một thủ thuật có xâm lấn kèm theo những rủi ro, những biến chứng nguy hiểm nếu không được thực hiện ở phòng khám Nha khoa uy tín, chất lượng. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp khách hàng lựa chọn cho mình một phòng khám phù hợp. Hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí 24/7.