TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chi phí trồng răng implant là bao nhiêu? Cần lưu ý điều gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 773
Trồng răng implant hiện đang là phương pháp khắc phục tình trạng mất răng hiệu quả nhất hiện nay. Qua đó giúp phục hồi tính thẩm mỹ cũng như sức khoẻ ăn nhai và ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm. Để đảm bảo cho quá trình cấy ghép implant diễn ra thành công, bạn cần lưu ý điều gì? Chi phí trồng răng implant là bao nhiêu? Tham khảo ngay!

Trồng răng implant là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay nhằm giúp khách hàng phục hồi răng đã mất bằng cách cấy trụ implant vào vị trí bị mất răng. Sau đó, trụ implant sẽ tích hợp với xương hàm, tái tạo chân răng chắc chắn như răng thật và tồn tại vĩnh viễn.

Nhờ có răng implant mà chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của bạn sẽ được đảm bảo 100%. Dưới đây là cập nhật chi phí trồng răng implant mới nhất tại Nha khoa Nhân Tâm.

Những hậu quả khi bị mất răng là gì?

Tình trạng mất răng về lâu dài sẽ gây ra nhiều hậu quả không tốt cho răng miệng như:

  • Ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, lâu dài sẽ làm hại đến hệ tiêu hoá. Do khoảng trống mất răng mà việc ăn uống sẽ trở nên khó khăn hơn trước. Thức ăn sẽ không được nhai kỹ, gây áp lực lên dạ dày.
  • Khi bị mất răng, về lâu, lực tác động kích thích lên xương hàm sẽ không còn. Sau đó sẽ gây hiện tượng tiêu xương khiến gương mặt bị nhăn nheo, lão hoá gây mất thẩm mỹ.
  • Làm xô lệch các răng bên cạnh, khớp cắn lệch lạc.
  • Khi bị mắt răng, bạn sẽ không thể phát âm một cách chuẩn xác do bị mất tương quan giữa răng - lưỡi - môi dẫn đến bị nói ngọng, làm ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp.
  • Việc mất răng còn ảnh hưởng đến các dây thần kinh, loạn khớp thái dương hàm, dễ gây đau đầu, đau thái dương và các bệnh có liên quan đến vai - cổ - gáy.

Những hậu quả khi bị mất răng

Chi phí trồng răng implant là bao nhiêu?

Trồng răng implant là phương pháp thay thế răng đã mất bằng việc cấy trụ làm từ chất liệu Titanium vào xương hàm. Sau khi trụ implant đã tích hợp với xương hàm, nha sĩ sẽ tiến hành gắn thân răng sứ lên trên và cố định bằng khớp nối (abutment). Như vậy, bạn sẽ có được một chiếc răng hoàn chỉnh, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như răng thật.

Chi phí trồng răng implant sẽ phụ thuộc vào chất liệu trụ implant, khớp nối và loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn.

Một chiếc răng implant có cấu tạo gồm:

  • Trụ implant được làm từ Titanium tinh khiết, an toàn cho khoang miệng, đảm bảo độ cứng chắc và việc ăn nhai tốt. Nó đóng vai trò giống với một chân răng thật.
  • Khớp nối đóng vai trò như cổ răng, dùng để kết nối implant và mão răng sứ.
  • Mão răng sứ có hình dáng và chức năng giống với răng thật, được gắn lên trụ implant thông qua khớp nối.

Cấu tạo một chiếc răng implant

Xem thêm: Chi phí trồng răng implant là bao nhiêu? Cần lưu ý điều gì?

Những lưu ý trong quá trình cấy ghép implant

Bạn cần chuẩn bị cẩn thận trước khi tiến hành cấy ghép implant. Điều này sẽ giúp quá trình diễn ra thuận lợi và nhanh chóng nhất. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nắm để có được một chiếc răng implant khỏe mạnh nhất.

Chụp CT để kiểm tra răng, xương trước điều trị

Ở bước này, bạn sẽ được nha sĩ kiểm tra mức độ, tình trạng, mật độ và chiều cao xương, tình trạng răng để xem có đủ yêu cầu thực hiện cấy ghép implant hay không. Dựa vào kết quả chụp CT, nha sĩ sẽ lên phác đồ điều trị, thống nhất vị trí đặt chuẩn xác và lựa chọn kích thước trụ implant phù hợp nhất với bạn.

Cần mô tả rõ tình trạng sức khoẻ của mình với nha sĩ

Bạn nên nói hết với nha sĩ về sức khoẻ của mình, các bệnh lý nền trước đó để nha sĩ có thể kiểm soát tốt tình trạng sức khoẻ của bạn. Nếu bạn đang thắc mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường khi trồng răng có vấn đề gì không, hay đang sử dụng loại thuốc nào,... thì hãy nói với nha sĩ để tránh các tình huống xấu xảy ra trong quá trình cấy ghép.

Mô tả tình trạng sức khoẻ với nha sĩ

Bỏ các chất kích thích trước và sau khi phẫu thuật

Trước khi tiến hành trồng răng implant, nha sĩ sẽ yêu cầu bạn bỏ các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá) trong 2-4 tháng và tiếp tục ngừng đến khi hoàn thành ca phẫu thuật trong 4-6 tháng sau. Nếu khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng chất kích thích sẽ gây ảnh hưởng đến ca phẫu thuật, khiến quá trình không thể thành công do các thành phần trong thuốc lá và rượu bia tác động đến răng, nướu.

Nhịn đói và mặc các loại quần áo thoải mái

Trước khi phẫu thuật 6 giờ, bạn không nên ăn uống gì vì quá trình này sẽ sử dụng thuốc gây mê, khi dạ dày đang no sẽ gây cảm giác khó chịu, làm ảnh hưởng đến ca phẫu thuật.

Quần áo cũng cần mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất. Điều này sẽ giúp bạn có được tâm lý dễ chịu và thoải mái.

Lựa chọn trụ implant

Trụ implant

Trụ implant có ảnh hưởng đến chi phí trồng răng implant cũng như kết quả điều trị. Vì mỗi loại implant được sản xuất theo kỹ thuật riêng để tối ưu kết quả trồng răng nhất. Do đó, bạn cần lựa chọn loại trụ phù hợp nhất với nhu cầu và kinh tế của mình.

  • Trụ implant Hàn Quốc: chi phí vừa phải, thời gian tích hợp xương hàm từ 4-5 tháng.
  • Trụ implant Thuỵ Sĩ: chi phí cao, thời gian tích hợp xương hàm nhanh (trên 1 tháng) và không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Trồng răng implant được đánh giá là phương pháp giúp phục hình răng đạt hiệu quả thẩm mỹ cao và giúp duy trì khả năng ăn nhai tốt. Tuy nhiên, khi áp dụng, khách hàng cần lựa chọn địa chỉ uy tín, đội ngũ bác sĩ nha khoa gần đây có tay nghề cao để thực hiện và loại răng implant phù hợp với mức chi phí trồng răng implant của bản thân. Bên cạnh đó cũng cần vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách để có được hiệu quả phục hình tốt nhất.