TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về ưu nhược điểm niềng răng với từng phương pháp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 582
Ưu nhược điểm niềng răng với từng phương pháp là điều mà bạn nên nắm rõ để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân cũng như tình trạng răng của mình. Bài viết dưới đây của Nha khoa Nhân tâm sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp niềng đang được áp dụng. Việc nắm được ưu nhược điểm niềng răng đối với từng phương pháp sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân cũng như tình trạng răng của mình.

Ưu nhược điểm niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha cổ điển nhất và hiện vẫn đang được áp dụng rất rộng rãi. Các mắc cài trong phương pháp này được chế tác từ thép không gỉ.

Với kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ gắn cố định mắc cài lên bề mặt răng của bạn. Khung kim loại có độ chắc chắn cao sẽ chịu được những tác động lớn từ ngoại cảnh. Hệ thống mắc cài kim loại có khả năng tạo ra lực nắn kéo lớn, giúp việc điều chỉnh răng dễ dàng, thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Những ưu điểm và hình thức niềng này đem lại bao gồm:

  • Đây là kỹ thuật niềng có chi phí tiết kiệm nhất.
  • Răng được điều chỉnh về đúng vị trí mong muốn trong thời gian sớm nhất.
  • Dây chun buộc có nhiều màu sắc đa dạng, rất phù hợp với các bạn nhỏ.
  • Thích hợp cho cả các trường hợp sai lệch răng nhiều, phức tạp.

Nhược điểm của mắc cài kim loại:

  • Có thể gây cảm giác khó chịu trong thời gian đầu, sau khi đeo niềng khoảng 1 tuần, những cảm giác này sẽ kết thúc do răng miệng đã quen với sự xuất hiện của khí cụ.
  • Tính thẩm mỹ không quá cao, mắc cài sẽ lộ rõ khi đeo nên khiến nhiều người e ngại.

Ưu nhược điểm niềng răng mắc cài sứ

Là sản phẩm cải tiến hơn mắc cài kim loại, mắc cài sứ sẽ giúp bạn đảm bảo tính thẩm mỹ hơn vì màu sắc của sứ gần tương đồng với màu răng tự nhiên.

Đây là một trong các hình thức niềng răng mắc cài mặt ngoài được chế tác từ chất liệu sứ với màu sắc trắng trong, lành tính với cơ thể.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ:

  • Có thể dùng cho nhiều đối tượng khách hàng mà không lo bị dị ứng.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ hơn, giúp người niềng không còn e ngại, tự ti khi chỉnh nha.

Niềng răng mắc cài sứ

Tuy nhiên, biện pháp này cũng vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Chi phí cao hơn so với mắc cài kim loại truyền thống.
  • Thời gian nắn chỉnh răng lâu hơn so với mắc cài kim loại.
  • Chất liệu sứ dễ bị nhiễm màu hơn, dễ nứt vỡ hơn khi có va chạm mạnh nên cần chăm sóc và giữ gìn cẩn thận.

Ưu nhược điểm niềng răng mắc cài tự khóa

Về ưu điểm, đây là một kỹ thuật niềng khá mới, các mắc cài trong phương pháp này được chế tác từ kim loại hoặc sứ và có thêm nắp trượt tự động đóng mở để cố định dây cung. Từ đó nâng cao hiệu quả chỉnh nha và kiểm soát sự di chuyển của răng, không cần sử dụng đến chun buộc.

Thời gian răng về lại vị trí đúng nhanh chóng hơn nhờ lực tác động đều đặn trong cả quá trình. Độ ma sát giữa mắc cài và răng không uqs lớn nên còn hạn chế được cảm giác đau nhức khi niềng. Vậy nên, đây là biện pháp chỉnh nha được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, vì có thêm phần nắp trượt tự động nên mắc cài sẽ dày hơn và có vẻ hơi cộm. Bên cạnh đó, chi phí niềng răng với mắc cài tự khóa cũng cao hơn so với mắc cài tiêu chuẩn.

Ưu nhược điểm niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài là công nghệ đột phá trong lĩnh vực chỉnh nha hiện đại, giúp việc niềng răng không còn là trở ngại thẩm mỹ cho khách hàng. Biện pháp này sử dụng các khay nhựa trong suốt có thể tháo lắp để tạo ra lực nắn chỉnh, dịch chuyển các răng.

Chính vì sự tiện ích này mà niềng răng bằng khay trong suốt ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn, kể cả những người có công việc cần giao tiếp nhiều, người nổi tiếng mong muốn có được hàm răng đều đặn mà không cần sử dụng tới mắc cài khó chịu, cồng kềnh.

Một số ưu điểm vượt trội của niềng răng trong suốt Invisalign:

  • Đảm bảo tối đa tính thẩm mỹ.
  • Dễ dàng tháo lắp khi ăn uống, vệ sinh.
  • Thoải mái thưởng thức món ăn ngon mà không lo vướng víu.
  • Có thể thấy trước kết quả chỉnh răng qua từng giai đoạn.

Nhược điểm của niềng răng không mắc cài:

  • Giá thành cao hơn các kỹ thuật khác.
  • Cần chờ đợi một khoảng 1 tuần để chế tác khay niềng.

Nha khoa Nhân tâm là địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín cung cấp dịch vụ niềng răng chuyên sâu được đông đảo khách hàng tin tưởng chọn lựa. Tại đây có  đầy đủ các hình thức niềng phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Đến với nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn miễn phí về tình trạng răng cũng như những ưu nhược điểm niềng răng của các biện pháp mà bạn có thể áp dụng. Hãy liên hệ với chúng tôi và đặt lịch thăm khám sớm nhất nhé.