TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu quy trình đính kim cương vào răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,727
Đính kim cương vào răng đang là xu hướng thẩm mỹ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Vì gắn kim cương có thể tạo được nét duyên ngầm và tinh tế cho nụ cười. Vậy có nên đính kim cương vào răng hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Việc sở hữu hàm răng đều, trắng và đẹp vẫn chưa đủ, bây giờ phải đính kim cương vào răng mới thể hiện được sự “sành điệu” là quan niệm của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Đính kim cương lên răng sẽ mang lại nụ cười thu hút nên rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm và muốn thực hiện. Cùng tìm hiểu xu hướng gắn kim cương lên răng và địa chỉ thực hiện uy tín nhé!

Đính kim cương vào răng là gì?

Đính đá kim cương vào răng là một thủ thuật nha khoa đơn giản, chính là tạo sự kết nối để đá kim cương dính chặt vào răng mà không bị sứt ra khi ăn nhai. Tất cả đều nhờ vào công nghệ đèn chiếu và loại keo nha khoa đặt biệt.

Cách đính kim cương vào răng là chỉ cần khoan một hoặc một vài lỗ nhỏ trên bề mặt răng để giữ chắc đá kim cương nhưng không làm ảnh hưởng đến răng thật.

  • Đá kim cương sẽ được gắn cố định và bền chặt lên bề mặt răng.
  • Các bạn chỉ có thể lấy chúng ra khi tới nha khoa.
  • Sau khi lấy đá kim cương ra, những lỗ nhỏ này sẽ được trám lại bằng phương pháp trám composite chuyên dụng nhưng không làm mất thẩm mỹ.

Thêm vào đó, bạn còn có thể chọn những loại đá quý tùy theo sở thích riêng. Chi phí cho từng viên kim cương đính vào răng còn tùy vào xuất xứ, độ bền và độ sáng bóng của nó.

Các bạn nên chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn vì nếu đặt một viên đá “dởm” có thể ảnh hưởng đến răng và khoang miệng của bạn đấy.

Đính kim cương vào răng là gì

Có nên đính kim cương vào răng hay không?

Đính kim cương vào răng sẽ giúp nụ cười của bạn được tỏa sáng. Đặc biệt là khi áp dụng công nghệ E.las, việc đính đá sẽ không cần khoan lỗ nhưng vẫn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và an toàn tuyệt đối.

Nghi vấn có nên đính kim cương vào răng không cần phải dựa vào 3 yếu tố:

  • Răng miệng phải chắc khỏe, hàm răng trắng đều màu.
  • Công nghệ đính đá an toàn, nhanh chóng và có tính thẩm mỹ cao.
  • Tay nghề của bác sĩ phải có chuyên môn giỏi.

Thực ra, việc đính kim cương vào răng thường diễn ra khá dễ dàng và nhanh chóng chỉ sau 15 – 20 phút. Bác sĩ sẽ thăm khám và làm sạch khoang miệng của bạn.

Sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng để khoan nhỏ một lỗ trên răng rồi đính kim cương lên. Cuối cùng bật đèn halogen hoặc laser chiếu vào để đông cứng vật liệu kết dính.

Vẫn có rất nhiều trung tâm nha khoa thực hiện dịch vụ đính kim cương vào răng bằng các loại đá, hạt kim cương nhân tạo giá rẻ. Việc này ẩn chứa rất nhiều nguy cơ gây hại, có thể xâm lấn đến răng thật, khiến răng bị sâu, sẹo, ê buốt.

Do đó, trước khi đính kim cương lên răng thì bạn phải tìm hiểu và lựa chọn cho mình địa chỉ đính kim cương uy tín và an toàn. Như vậy mới chắc chắn có được kết quả ưng ý, không gây ra nguy hiểm gì.

3 bước đính kim cương vào răng

Bước 1: Thăm khám và vệ sinh răng miệng

Việc thăm khám và vệ sinh răng miệng sẽ được tiến hành trước để loại bỏ nguy cơ gây hại trước khi đính kim cương.

Bước 2: Đánh dấu vị trí cần đính kim cương

Sau khi tiến hành làm sạch bề mặt răng và khoang miệng, bác sĩ sẽ đánh dấu vị trí đính kim cương lên răng.

Bước 3: Đính kim cương vào răng

Bác sĩ sẽ lấy một lượng keo vừa đủ lên răng để đánh dấu, sau đó đặt kim cương lên trên và cố định trong 15 giây rồi loại bớt phần keo còn thừa là xong.

3 bước đính kim cương vào răng

Lời khuyên sau khi đính kim cương vào răng

Nếu bạn đính kim cương vào răng bằng công nghệ mới thì hoàn toàn có thể yên tâm vì sẽ không bị biến chứng và có độ bền chắc cao.

Với kỹ thuật mới, bạn sẽ thoát khỏi nỗi băn khoăn có nên đính kim cương vào răng không, vì chỉ sau 15 – 20 phút là bạn đã có một nụ cười đẹp – tỏa sáng.

Để đảm bảo kim cương đính trên răng được sáng, bền, không bị rơi khi ăn thì người gắn đá nên tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Hạn chế các loại thức ăn quá cứng, dai hoặc giòn…
  • Không nên uống cà phê, các loại rượu có màu vì có thể làm xỉn hoặc tối màu kim cương.
  • Chải răng đều đặn và dùng chỉ nha khoa để làm sạch vết bám trên răng
  • Nên dùng bàn chải mềm để không làm bong bật chất kết dính.

Xem thêm: Nướu răng bị sưng – Dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Địa chỉ đính kim cương vào răng uy tín

Nha khoa Nhân Tâm tự hào là một trong những địa chỉ làm răng thẩm mỹ uy tín thông qua các dịch vụ thẩm mỹ răng như: Tẩy trắng răng, bọc răng sứ, niềng răng, hàn trám răng… và đặc biệt là đính kim cương lên răng.

Nha khoa Nhân Tâm đã áp dụng công nghệ đính đá E.Las tân tiến, phương pháp này hội tụ đủ 4 ưu điểm vượt trội, không gây tổn hại cho cơ thể.

  • Phương pháp an toàn lành tính cho cơ thể.
  • Độ bền chắc cao gấp 3 lần so với kỹ thuật thông thường.
  • Không xâm lấn đến mô răng thật.
  • Mang lại tính thẩm mỹ tối đa.

Những thông tin ở trên đã giúp bạn có thêm cái nhìn khách quan về phương pháp đính kim cương vào răng đúng không? Nếu bạn muốn có một chiếc răng đính kim cương thì hãy đến Nha khoa Nhân Tâm để thực hiện ngay nhé!