TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu quy trình bọc răng sứ đúng tiêu chuẩn quốc tế

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 734
bọc răng sứ được xem là một trong những biện pháp phục hình răng đem đến hiệu quả rất cao. Kỹ thuật này có thể giúp khách hàng khôi phục cả tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai cũng như độ bền chắc. Quy trình bọc răng sứ cần có sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, thực hiện bởi bác sỹ có chuyên cao và tuân thủ theo trình tự cụ thể, đạt chuẩn quốc tế thì mới có thể mang lại hiệu quả cao.

Để việc bọc sứ diễn ra an toàn, nhanh chóng, chính xác và đạt hiệu quả cao thì quy trình bọc răng sứ cần tuân thủ theo trình tự 5 bước chuẩn quốc tế bao gồm: khám tổng quát và tư vấn, lập kế hoạch điều trị, gây tê và mài răng, lấy dấu hàm và chế tác răng sứ, gắn răng sứ lên các răng cần phục hình.

Quy trình bọc răng sứ theo tiêu chuẩn quốc tế gồm những bước nào?

Quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn sẽ gồm có 5 bước theo trình tự như sau:

1. Đánh giá tình trạng răng và tư vấn phương pháp điều trị

Trước khi thực hiện bọc sứ, bác sỹ sẽ thăm khám, đánh giá tổng thể tình trạng răng miệng của khách hàng, hướng dẫn khách hàng chụp X – quang để xác định mức độ khiếm khuyết, số lượng, vị trí răng,…

Sau đó áp dụng công nghệ thiết kế nụ cười, cho khách hàng thấy trước kết quả điều trị và trao đổi, tư vấn phương pháp trị liệu phù hợp nhất.

Tiến hành chụp X – quang để đánh giá chính xác khiếm khuyết về răng

2. Lập kế hoạch điều trị

Sau khi trao đổi với khách hàng, bác sỹ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể dựa trên tình trạng răng miệng cũng như nhu cầu của từng khách hàng. Khi khách hàng đồng ý với phác đồ trị liệu, bác sỹ sẽ tiến hành điều trị.

3. Gây tê và mài cùi răng

Trước khi mài cùi răng, khách hàng sẽ được gây tê để không cảm thấy ê buốt, khó chịu. Quá trình mài cần tiến hành cẩn thẩn, tỉ mỉ để không làm ảnh hưởng tới các cấu trúc quan trọng của răng và không tác động đến các răng kế cận.

4. Lấy dấu răng và chế tác răng sứ

Khi đã mài xong răng, bác sỹ sẽ lấy dấu răng bằng công nghệ Scan 3D hoặc lấy dấu cao su (tùy loại răng sứ) sau đó chuyển dữ liệu sang Labo để chế tác răng sứ.

Trong thời gian chờ bọc răng sứ, khách hàng sẽ được gắn răng tạm để quá trình ăn nhai không bị cản trở và tính thẩm mỹ cũng được đảm bảo.

5. Gắn răng sứ

Ở bước này, bác sỹ sẽ thực hiện lắp răng sứ cho khách hàng, điều chỉnh khớp cắn và tính thẩm mỹ sau đó gắn cố định răng sứ lên răng thật đã mài trước đó bằng xi măng nha khoa. Cuối cùng là loại bỏ phần xi măng thừa và căn chỉnh lại khớp cắn.

Đối với trường hợp số lượng răng cần bọc sứ nhiều, bác sỹ có thể chưa gắn cố định răng sứ ngay mà sẽ dùng xi măng tạm để gắn tạm thời răng sứ cho khách hàng sử dụng thử.

Sau khi xác nhận răng sứ đã đạt yêu cầu và khách hàng cảm thấy hài lòng thì bác sỹ mới cố định mão sứ trên răng với xi măng vĩnh viễn.

Nên tiến hành bọc răng sứ ở đâu?

Sau khi đã nắm được quy trình bọc răng sứ đúng chuẩn thì bạn cần tìm hiểu và lựa chọn trung tâm nha khoa tốt, thực hiện làm răng sứ theo đúng quy trình trên để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả điều trị.

Nha khoa Nhân Tâm – lựa chọn hàng đầu khi có mong muốn thẩm mỹ răng sứ

Nếu bạn chưa biết nên tiến hành bọc răng sứ ở đâu thì Nha khoa Nhân Tâm chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Khi đến với Nhân Tâm, bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ chất lượng cao mà không phải phòng khám nha khoa nào cũng có với mức giá cực kì hợp lý.

Với đội ngũ bác sỹ dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất, trang thiết bị tân tiến, hiện đại, hệ thống phòng khám đảm bảo vô trùng, quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn, nguyên liệu sứ, phôi sứ nhập khẩu hoàn toàn từ các nước như Pháp, Đức, Mỹ,… chắc chắn Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn cải thiện nụ cười một cách hoàn hảo nhất.

Tìm hiểu thêm: Lựa chọn dáng răng sứ đẹp trong phục hình thẩm mỹ hiện nay

Như vậy, các thông tin về quy trình bọc răng sứ cũng như cơ sở bọc răng sứ chất lượng cao đã được chúng tôi đề cập phía trên. Mọi thắc mắc liên quan đến răng sứ thẩm mỹ hay bất cứ vấn đề răng miệng nào, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Nhân Tâm để nhận tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí nhé.