TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu các bước trồng răng Implant cơ bản

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 993
Trồng răng Implant là kỹ thuật phục hình tân tiến nhất hiện nay với khả năng phục hồi chức năng thẩm mỹ và ăn nhai hoàn hảo như răng thật. Trong bài viết này hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu về các bước trồng răng Implant cơ bản cần có trong một quy trình điều trị nhé.

Các bước trồng răng Implant cơ bản cần có trong một quy trình đạt chuẩn sẽ bao gồm Khám tổng quát và đánh giá tình trạng răng, Gây tê trước khi phẫu thuật, Tiến hành đặt trụ Implant vào xương hàm, Gắn khớp nối Abutment, Gắn răng sứ và kết thúc điều trị.

Tìm hiểu các bước trồng răng Implant cơ bản

Một quy trình trồng răng Implant sẽ cần trải qua các bước cơ bản sau đây:

Khám tổng quát và đánh giá tình trạng răng

Trước khi thực hiện trồng răng, khách hàng cần được khám tổng quát và tiến hành các biện pháp chẩn đoán hình ảnh để đánh giá chính xác tình trạng răng miệng. Sau khi thu được kết quả, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho từng khách hàng.

Gây tê trước khi phẫu thuật

Khách hàng sẽ được gây tê tại vùng cần phẫu thuật để không cảm thấy đau nhức hay khó chịu trong thời gian cấy ghép. Tất cả các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ cho quá trình này đều được làm sạch và bảo đảm vô trùng tuyệt đối.

Tiến hành đặt trụ Implant vào xương hàm

Đầu tiên bác sĩ cần bóc tách nướu để lộ phần xương hàm cần đặt trụ. Tiếp theo, bác sĩ sẽ đặt trụ Implant vào xương hàm khi phần xương đã được khoan theo kích cỡ tính toán trước đó. Sau đó, tiến hành đóng vạt để hoàn thành bước đặt trụ.

Đặt trụ Implant là thao tác quan trọng trong các bước trồng răng Implant

Gắn khớp nối Abutment

Sau khi cấy trụ Implant, khách hàng cần đợi từ 3 đến 6 tháng để tiến hành các bước trồng răng Implant tiếp theo. Bác sĩ sẽ kiểm tra, đáng giá tình hình tích hợp của trụ đã cấy với xương hàm. Nếu quá trình tích hợp diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả tốt thì khách hành sẽ được gắn khớp nối abutment lên trụ, tiến hành lấy dấu răng chọn lựa loại răng sứ phù hợp.

Gắn răng sứ và kết thúc điều trị

Số liệu về màu răng sứ, dấu răng của khách hàng sẽ được gửi đến labo để phục vụ quá trình chế tác răng sứ. Sau khi hoàn thiện chiếc răng sứ, bác sĩ nha khoa cần kiểm tra lại, nếu đạt yêu cầu chúng sẽ được gắn cố định lên trụ Implant đã cấy trên cung hàm và kết thúc các bước trồng răng Implant. Khách hàng cần đến tái khám theo lịch hẹn với bác sĩ.

Trường hợp nào không nên áp dụng các bước trồng răng Implant?

Mặc dù là biện pháp có nhiều đặc điểm ưu việt phù hợp với hầu hết các trường hợp mất răng nhưng cũng có những đối tượng không nên áp dụng biện pháp này, cụ thể:

Người nghiện thuốc lá

Khả năng thất bại khi trồng răng Implant ở người thường xuyên hút thuốc cao hơn 10% so với trường hợp không hút thuốc. Vì trong thuốc lá chứa Nicotine, chất này sẽ khiến nguy cơ nhiễm trùng tại vị trí cấy ghép tăng lên, kéo dài thời gian hồi phục và làm giảm khả năng tích hợp xương của trụ Implant. Sau khi cấy ghép, trụ chân răng rất dễ bị đào thải.

Người mắc các bệnh mạn tính

Người mắc bệnh mạn tính không nên trồng răng Implant

Đối với khách hàng có các bệnh lý như tiểu đường, tim mạch, huyết áp, ung thư, rối loạn đông máu,… thì không nên tiến hành cấy ghép Implant để tránh các rủi ro về sức khỏe và tính mạng. Hãy thông báo cho bác sĩ nếu bạn đang mắc bất cứ bệnh lý nào.

Phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con bằng sữa mẹ

Theo khuyến cáo từ chuyên gia, phụ nữ đang trong giai đoạn thai kì hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ thì không nên cấy Implant. Vì khi trồng răng, bạn sẽ cần chụp X – quang, gây tê, sử dụng thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau,… điều này có nguy cơ làm ảnh hưởng không tốt tới em bé.

Người dưới 18 tuổi

Đối với trẻ chưa đủ 18 tuổi, xương hàm chưa cứng chắc, chưa phát triển toàn diện thì việc cấy răng sẽ gây ra tác động xấu tới cấu trúc và sự phát triển của xương hàm.

Xem thêm: Trồng răng Implant giữ được bao lâu?

Như vậy các bước trồng răng Implant cũng như những trường hợp không nên áp dụng đã được nêu rõ trong bài viết trên. Nếu bạn đang có nhu cầu phục hình răng để khôi phục khả năng ăn nhai và cải thiện thẩm mỹ một cách an toàn và hiệu quả thì hãy tới ngay Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.