TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thông tin giải đáp thời gian cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 711
Cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng tân tiến ngày càng được nhiều người lựa chọn nhờ nhiều ưu điểm nổi trội. Và thời gian cấy ghép Implant cũng là một từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm. Để giải đáp băn khoăn này, mời các bạn theo dõi các thông tin sau đây.

Nếu được thực hiện tại cơ sở nha khoa uy tín với bác sỹ tay nghề giỏi, chuyên môn cao thì thời gian cấy ghép trung bình sẽ dao động từ 15 đến 30 phút. Tuy nhiên, thời gian trồng răng chính xác còn chịu sự chi phối của nhiều yếu tố như tay nghề của bác sỹ thực hiện, tình trạng xương hàm của từng người, hệ thống trang thiết bị tại trung tâm nha khoa và sự hợp tác từ phía khách hàng.

Cấy ghép Implant là gì?

Cấy ghép Implant hay trồng răng Implant là phương pháp phục hình tiên tiến nhất trong nha khoa. Kỹ thuật thuật này sử dụng các trụ Implant để thay thế chân răng thật đã mất. Trụ Implant được cấy ghép trực tiếp vào xương hàm, sau đó gắn cố định một thân răng sứ lên trên thông qua khớp nối Abutment. Chất liệu chế tác răng Implant có độ tương thích sinh học cao nên sẽ đảm bảo được tính an toàn cho người sử dụng.

Cấu tạo răng Implant giống hệt như răng thật, trụ Implant có thể tích hợp xương và bám chắc trong xương hàm nên bạn không cần lo lắng về vấn đề răng bị xê dịch hay bung tuột. Nhờ vậy hàm răng cũng được đảm bảo chức năng ăn nhai và giúp bạn có cảm giác chân thật, thoải mái nhất.

Kỹ thuật cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant mất bao lâu?

Cấy ghép Implant mất bao lâu là câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ rất nhiều khách hàng. Để đưa ra thời gian cấy ghép một cách chính xác thì rất khó bởi nó còn chịu sự chi phối của nhiều yếu tố.

Vì trồng răng là kỹ thuật có xâm lấn trong khoang miệng, cần dùng tới thuốc tê nên thời gian thực hiện một ca trồng răng càng kéo dài thì sức khỏe của khách hàng càng bị ảnh hưởng.

Thông thường, nếu bạn thực hiện trồng răng tại cơ sở nha khoa uy tín với bác sỹ tay nghề giỏi, chuyên môn cao thì thời gian cấy ghép trung bình sẽ dao động từ 15 đến 30 phút.

Một số yếu tố chi phối thời gian cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant mất bao lâu tùy thuộc vào các yếu tố sau đây:

  • Tay nghề của bác sỹ thực hiện: Đối với các bác sỹ chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm thì việc đánh giá, xác định vị trí cắm Implant cũng như thao tác kỹ thuật sẽ rất chuẩn xác và nhanh chóng. Điều này không chỉ giúp rút ngắn thời gian cấy trụ mà còn đảm bảo hiệu quả và tính an toàn cho khách hàng.
  • Tình trạng xương hàm của từng người: Nếu tình trạng xương của khách hàng đáp ứng đủ điều kiện trồng răng thì thời gian để hoàn thiện quy trình cấy ghép cũng sẽ nhanh chóng hơn.

Tình trạng xương hàm là một yếu tố chi phối thời gian cấy ghép Implant

  • Hệ thống trang thiết bị: Nếu cơ sở nha khoa được trang bị đầy đủ các máy móc cần thiết, trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là công nghệ định vị cấy ghép thì việc trồng răng sẽ chính xác và ít tốn thời gian hơn.
  • Sự hợp tác từ phía khách hàng: Đây cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới thời gian trồng răng. Nếu khách hàng hợp tác tốt với bác sỹ trong suốt quá trình cắm trụ Implant thì sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian làm thủ thuật.

Xem thêm: Trồng răng bằng cấy ghép Implant có thật sự tốt không?

Thời gian cấy ghép Implant kéo dài có ảnh hưởng gì không?

Thời gian cấy ghép Implant kéo dài có ảnh hưởng gì không? Là điều lo lắng đối với khá nhiều khách hàng có nhu cầu phục hình răng bằng Implant. Trên thực tế, nếu quá trình cấy ghép diễn ra quá lâu sẽ dẫn đến:

  • Thuốc tê hết tác dụng và khiến khách hàng cảm thấy đau. Nếu phải gây tê lại thì sẽ nạp vào cơ thể lượng thuốc tê lớn, gây tác động tiêu cực tới sức khỏe.
  • Mỏi miệng vì phải há trong thời gian dài. Không ít trường hợp khách hàng gặp tình trạng trật khớp thái dương hàm vì phái há to miệng quá lâu.
  • Quá trình làm thủ thuật quá lâu sẽ dẫn đến tâm lý hồi hộp, lo lắng và khiến khách hàng mất đi sự tin tưởng.

Trên đây là các thông tin cơ bản giúp bạn giải đáp các băn khoăn về thời gian cấy ghép Implant. Để quá trình cấy ghép diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn một trung tâm Implant có uy tín, chất lượng thật sự. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí 1900 56 5678.