TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thắc mắc: Có hay không nhược điểm của răng sứ Cercon?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 940
Phương pháp làm răng sứ đang là cách phục hồi thẩm mỹ răng tốt nhất hiện nay. Một trong những loại răng sứ tốt nhất chính là răng sứ Cercon

Răng sứ Cercon có thành phần hoàn toàn từ sứ

Ngày này, người người, ai ai cũng muốn có cho mình một hàm răng trắng sáng, đều và đẹp. Thế nên nhiều người đã tìm đến phương pháp làm răng sứ như một cách thẩm mỹ cho răng, trong đó răng sứ Cercon được rất nhiều người lựa chọn. Vậy hãy cùng tìm hiểu những ưu, nhược điểm của răng sứ Cercon để biết được lý do tại sao nên chọn sử dụng răng sứ Cercon nhé.

Răng sứ cercon là gì

Có rất nhiều dòng răng sứ trên thị trường, trong số đó răng sứ Cercon nổi bật hơn cả. Vậy thực chất răng sứ Cercon là gì?

Răng sứ Cercon là loại răng thuộc dòng răng toàn sứ với phần sườn được đúc bằng sứ và lớp phủ bên ngoài cũng là sứ. Loại răng này thường được sử dụng để khắc phục tình trạng mất răng hoặc những khuyết điểm như răng bị sứt mẻ, răng bị sâu nặng không thể phục hồi, răng bị vẩu, hô nhưng không thể niềng…

Răng sứ toàn sứ Cercon được chế tạo từ chất liệu sứ không chứa kim loại, gồm một lớp sườn bên trong là Zirconia và lớp sứ kép Cercon tráng bên ngoài. Nhờ kết cấu kép với 2 lớp vật liệu đặc biệt này, răng sứ toàn sứ Cercon khắc phục được hầu hết các hạn chế của răng sứ có kim loại như dễ gây kích ứng nướu, tính thẩm mỹ không cao,…

Răng sứ Cercon có tốt không

Để có thể đánh giá một cách công tâm xem răng sứ Cercon có đáng sử dụng không, ta cần tìm hiểu chính xác những ưu và nhược điểm của dòng răng sứ này đó đưa ra quyết định cuối cùng.

Ưu điểm của răng sứ Cercon:

Có tính thẩm mỹ rất cao, đẹp như răng thật: Răng sứ Cercon có màu sắc và độ sáng khá tự nhiên, hơn nữa loại sứ này cũng không có tính phản quang bởi vậy khi chiếu sáng vào vẫn trông giống hệt răng thật và rất khó nhận biết.

Không gây ra hiện tượng đen ở viền nướu: Nếu như các loại răng kim loại thường bị oxy hóa lớp khung sườn nên dễ bị đen sau một thời gian sử dụng thì ở răng toàn sứ Cercon hoàn toàn không có tình trạng này, nhờ vào cấu tạo hoàn toàn sứ của mình.

Sự khác biệt giữa răng sứ Cercon và răng sứ kim loại

Cực kỳ an toàn và có độ bền cao: Răng sứ Cercon rất an toàn, lành tính, dễ tương thích với các mô mềm do đó hoàn toàn không gây ra bất kỳ kích ứng nào cho mô mềm và nướu. Loại răng này cũng có khả năng chống bám dính cao, không bị ố vàng, xỉn màu, trong quá trình ăn uống. Răng sứ Cercon có tuổi thọ trung bình khoảng 15 đến 20 năm, tuổi thọ răng sẽ còn kéo dài hơn nữa nếu được chăm sóc và vệ sinh đúng cách.

Luôn giữ được chức năng nhai tương tự răng thật: Với cấu tạo đặc biệt là cả phần sườn và phần bọc chụp bên ngoài đều bằng sứ, nên răng sứ Cercon có độ chịu lực khá cao. Ngoài ra, loại răng này còn có khả năng chống đứt gãy, chống mài mòn thế nên có thể giúp người sử dụng ăn uống thoải mái mà không gây ra bất kỳ vấn đề gì.

Có hay không nhược điểm của răng sứ Cercon và cách khắc phục

Vạn vật trên trái đất không có gì là hoàn hảo cả, từ phần trên ta có thể thấy răng sứ Cercon tốt như thế nào những bên cạnh đó loại răng sứ này vẫn còn một vài yếu điểm. Dưới đây là những nhược điểm của răng sứ Cercon mà những ai đang có nhu cầu sử dụng dòng răng sứ này nên tìm hiểu.

Nhược điểm:

Răng sứ Cercon có thiết kế khung sườn mỏng khoảng 0,5mm, có khả năng chịu được lực đè nén khá tốt, nhưng sự trong suốt của lớp sườn Zirconia đôi khi không che lấp được những phân tử xám màu của các trụ răng. Vì vậy, đối với một số trường hợp răng bị nhiễm kháng sinh nặng từ sâu bên trong thì cần cân nhắc trước khi sử dụng loại răng sứ này.

Ngoài ra, răng sứ Cercon cũng khá hạn chế đối với những trường hợp bệnh nhân cần làm cầu răng sứ quá dài.

Phục hình răng bằng cách sử dụng răng sứ Cercon sẽ tốn một khoản chi phí cao hơn những dòng răng sứ khác, tuy nhiên với những ưu điểm vượt trội của dòng răng sứ này thì mức giá có cao hơn cũng là rất hợp lý.

Răng sứ Cercon đẹp, sáng và rất tự nhiên

Đó là những yếu điểm cố hữu của răng sứ Cercon, vậy làm sao để có thể hạn chế bớt những nhược điểm đó?

Điều đầu tiên, khách hàng nên tìm đến những cơ sở nha khoa uy tín để được khám về tình trạng răng hiện tại, và được tư vấn nên sử dụng dòng răng sứ nào cho thích hợp với mình. Thực chất răng sứ Cercon rất tốt nhưng nếu trong trường hợp bất khả kháng, khách hàng có thể chuyển sang những dòng răng sứ kim loại khác vẫn không phải là vấn đề quá lớn.

Để nhận được sự tư vấn cũng như thăm khám và kiểm tra răng miệng chính xác nhất, khách hàng có thể đến với Nha khoa Nhân Tâm tại 807 Đường 3 Tháng 2 – quận 10 – Thành Phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những cơ sở nha khoa uy tín và có chất lượng tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh nên khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi đến khám hoặc làm răng tại đây.