TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công nghệ định vị X-Guide: An toàn với ca lâm sàng phức tạp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 884
Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ định vị X-Guide. Đây được xem là công nghệ hiện đại nhất trong ngành nha khoa, hỗ trợ bác sĩ trong việc lập kế hoạch điều trị và phẫu thuật cấy ghép Implant.

Với Công nghệ định vị X-Guide, bác sĩ có thể lập kế hoạch điều trị chi tiết ngay sau khi chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D.

Trong quá trình phẫu thuật, X-Guide với hệ thống camera sẽ giúp bác sĩ quan sát được hoạt động của mũi khoan, cụ thể hơn là thấy được tọa độ, tương quan của mũi khoan đối với cấu trúc giải phẫu xương hàm của khách hàng.

Nhờ đó mà bác sĩ có thể cấy ghép Implant với độ chính xác gần như tuyệt đối, tránh được các biến chứng như va chạm vào thần kinh, mạch máu, xoang hàm,…

Vì sao Công nghệ định vị X-Guide lại an toàn hơn với những ca lâm sàng phức tạp?

Trong cấy ghép Implant có những trường hợp được đánh giá là phức tạp, cụ thể như:

  • Implant được đặt ở hàm trên, vùng có liên quan đến xoang hàm. Thông thường những vùng này có xương hàm rất mỏng, xoang có thể sà xuống thấp và làm cho kích thước xương thấp.
  • Cấy ghép Implant ở vùng răng hàm hàm dưới. Vùng này có động mạch, dây thần kinh rất lớn chạy bên trong xương hàm.
  • Bệnh nhân có tình trạng ung thư và phải cắt đoạn xương hàm trên cần phải cấy Implant xương gò má – vùng phẫu trường khó quan sát. Trong trường hợp này, vị trí Implant nằm rất xa so với vị trí sóng hàm và gần với những cấu trúc giải phẫu quan trọng như: ổ mắt, sàn ổ mắt, hố thái dương, xoang hàm,…
  • Bệnh nhân bị tiêu xương hàm, xương còn rất ít, không đủ chiều cao, vị trí Implant gần với thần kinh hàm dưới.

Công nghệ định vị đảm bảo an toàn, chính xác cho những trường hợp phức tạp

Những trường hợp này đòi hỏi rất cao về tính chính xác khi thực hiện phẫu thuật cấy ghép Implant, không được phép xâm lấn dù là nhỏ nhất. Vì thế, việc áp dụng Công nghệ định vị sẽ giúp bác sĩ phẫu thuật chính xác hơn, đem lại kết quả tốt đẹp hơn cho bệnh nhân, hạn chế những biến chứng nghiêm trọng.

Những ưu điểm vượt trội của Công nghệ định vị X-Guide

Công nghệ định vị X-Guide đã tạo ra một bước tiến vượt bậc trong Implant nha khoa. So với công nghệ truyền thống, công nghệ này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại nhiều lợi ích cho cả bác sĩ và bệnh nhân.

Lập kế hoạch điều trị chính xác

Công nghệ định vị tích hợp với hệ thống chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam 3D. Sau khi có đầy đủ dữ liệu hình ảnh, bác sĩ có thể sử dụng Công nghệ để tính toán và tinh chỉnh những thông số kỹ thuật, lên kế hoạch điều trị cụ thể cho từng trường hợp và tiến hành cấy ghép Implant tức thì mà không cần mất thời gian làm máng hướng dẫn phẫu thuật.

Độ chính xác gấp 11 lần

Với camera quan sát hoạt động của mũi khoan trong xương hàm, bác sĩ có thể cấy ghép Implant với vị trí, góc độ và độ sâu một cách hoàn hảo.

Đồng thời, khi mũi khoan đi quá chiều dài cho phép hoặc lệch hướng, hệ thống sẽ báo động âm thanh, giúp bác sĩ kịp thời nhận biết và điều chỉnh, từ đó đảm bảo chính xác và tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Bác sĩ có thể quan sát tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu trên màn hình máy tính

Theo nghiên cứu của Bác sĩ Robert và cộng sự vào năm 2016 cho thấy độ chính xác của X-Guide cao gấp 11 lần so với cấy ghép răng Implant theo kinh nghiệm (không dùng thiết bị hỗ trợ). Kết quả được công bố trên tạp chí JOI – một ấn phẩm khoa học nổi tiếng của Viện Hàn lâm Mỹ về Implant nha khoa.

An toàn, không biến chứng

Cấy ghép Implant bằng Công nghệ định vị đảm bảo an toàn tuyệt đối nhờ vào 2 chế độ giám sát: Giám sát bằng thị giác và Giám sát bằng âm thanh.

Giám sát bằng thị giác cho phép bác sĩ quan sát hoạt động của mũi khoan và hiển thị cảnh báo trên màn hình khi mũi khoan đi lệch hướng hay gần đến các cấu trúc quan trọng. Lúc này, chế độ giám sát bằng âm thanh cũng phát ra tiếng động để bác sĩ kịp thời điều chỉnh thao tác trong quá trình phẫu thuật.

Không sưng đau, hạn chế chảy máu

Với việc ứng dụng Công nghệ định vị, quá trình làm răng Implant sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, giảm chấn thương, nguy cơ nhiễm trùng và đẩy nhanh quá trình phục hồi, mang đến kết quả thẩm mỹ và bền chắc lâu dài cho bệnh nhân.

Xem thêm: Công nghệ định vị X-Guide có thể làm những gì?

Nha khoa Nhân Tâm – Tìm lại nụ cười mới cho cô gái không răng bẩm sinh bằng Công nghệ định vị

Một trong những ca lâm sàng phức tạp mà Nha khoa Nhân Tâm gặp không thể không kể đến bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hạnh (27 tuổi, Hà Nội), mắc phải hội chứng loạn sản ngoại bì khiến đầu không mọc tóc, lông mày, lông mi đều không phát triển, không răng bẩm sinh với tình trạng vô cùng phức tạp:

  • Xương hàm trên bị tiêu trầm trọng, sát đáy xoang hàm;
  • Xương hàm dưới bị tiêu xương và lộ dây thần kinh.

Hội chứng loạn sản ngoại bì khiến Hạnh không có tóc, lông mày, lông mi không phát triển, không có răng bẩm sinh

TS.BS Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm – Chuyên gia cấy ghép răng Implant chia sẻ:

“Tôi đã gặp qua 2 trường hợp bệnh nhân mắc hội chứng không răng bẩm sinh và đã phục hồi răng thành công cho 2 trường hợp này.

Trường hợp đầu tiên được thực hiện vào giữa năm 2016, là một bệnh nhân nữ 30 tuổi, bị thiếu răng bẩm sinh.

Trường hợp thứ 2 được thực hiện vào đầu năm 2017, là một bệnh nhân nam 20 tuổi, mắc hội chứng loạn sản ngoại bì, không răng bẩm sinh.

Bệnh nhân Hạnh là trường hợp thứ 3 mà tôi tiếp nhận điều trị.”

Với trường hợp bệnh nhân không có răng bẩm sinh, nếu áp dụng phương pháp cấy ghép Implant thông thường thì bệnh nhân phải trải qua nhiều lần phẫu thuật như: phẫu thuật lấy xương chậu, phẫu thuật ghép xương, phẫu thuật cấy Implant, phẫu thuật ghép nướu,… Vì thế, nguy cơ gặp phải biến chứng là rất lớn.

Ca phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hạnh

Trong trường hợp này, Ts.Bs Võ Văn Nhân cho biết: Đối với trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hạnh, giải pháp khả thi nhất đó là cấy ghép Implant xương gò má.

Tuy nhiên, Implant xương gò má có lộ trình dài, nằm rất xa vị trí óng hàm và gần với những cấu trúc giải phẫu quan trọng như: ổ mắt, sàn ổ mắt, hố thái dương, xoang hàm,… Cho nên đòi hỏi độ chính xác rất cao trong quá trình cấy ghép.

Công nghệ định vị X-Guide sẽ hỗ trợ bác sĩ cấy ghép Implant xương gò má chính xác, đảm bảo an toàn, hạn chế những biến chứng nghiêm trọng, giảm chấn thương, nguy cơ nhiễm trùng, nhanh phục hồi và đem lại kết quả hoàn hảo cho bệnh nhân.

Chính vì thế, ca phẫu thuật của bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hạnh đã diễn ra thành công. Ngay sau khi cấy ghép Implant, Hạnh đã được gắn răng tạm tức thì với chức năng đảm bảo thẩm mỹ và 1 phần chức năng nhai. Khoảng 6 tháng sau, khi Implant tích hợp với xương hàm thì sẽ được gắn răng cố định.

Hạnh và nụ cười tự tin sau khi cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị

Luôn mong muốn khách hàng được trải nghiệm công nghệ tiên tiến nhất, Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa TPHCM đầu tiên ứng dụng Công nghệ định vị X-Guide trong trồng răng Implant, mang đến cho khách hàng nụ cười hoàn hảo với sự nhẹ nhàng, thoải mái nhất.