TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công nghệ định vị X-Guide đột phá trong cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 756
Công nghệ định vị trong cấy ghép răng Implant là công nghệ hỗ trợ việc lên kế hoạch điều trị và phẫu thuật cấy trụ Implant vào xương hàm. Nha khoa Nhân Tâm tự hào là trung tâm Implant chuyên sâu đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ định vị vào quá trình điều trị, mang lại hiệu quả tối ưu cho mọi ca phục hình.

Công nghệ định vị cấy ghép Implant là thiết bị định hình 3D giúp phẫu thuật cắm Implant đạt độ chính xác cao hơn và an toàn hơn. Với công nghệ tân tiến này, bác sĩ có thể lên kế hoạch điều trị trên máy tính và thực hiện cấy Implant ngay trong một buổi hẹn, giúp tiết kiệm tối đa thời cho khách hàng.

Công nghệ định vị cấy ghép Implant là gì?

Công nghệ định vị cấy ghép Implant là thiết bị định hình 3D giúp phẫu thuật cắm Implant đạt độ chính xác cao hơn. Khi sử dụng Công nghệ này, các thao tác sẽ được giám sát và hướng dẫn, đảm bảo tính chính xác về góc độ, vị trí cũng như chiều dài của trụ Implant.

Các bộ phận cấu tạo nên Công nghệ này bao gồm:

  • Màn hình hiển thị
  • Cánh tay nâng đỡ hệ thống điều hướng
  • Máy tính
  • Đèn led
  • Camera theo dõi và cảm ứng vị trí

Vai trò của Công nghệ định vị trong trồng răng Implant

Lập kế hoạch điều trị

Công nghệ hiện đại này giúp bác sĩ lên kế hoạch trị liệu ngay trên máy tính, xác định chính xác vị trí đặt trụ thông qua hình ảnh CT. Đặc biệt, kế hoạch trị liệu có thể điều chỉnh bất kỳ lúc nào, kể cả trong khi tiến hành phẫu thuật.

Công nghệ định vị cho phép bác sĩ lên kế hoạch trị liệu ngay trên máy tính

Phối hợp với máy chụp CT Cone Beam

Công nghệ định vị có thể liên kết với công nghệ chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam 3D và hệ thống camera trên Công nghệ giúp bác sĩ quan sát được hoạt động của đầu khoan khi khoan vào trong xương hàm.

Nói một cách chính xác là thấy được tương quan giữa mũi khoan và các cấu trúc giải phẫu, tọa độ mũi khoan, nhờ vậy mà ngăn chặn được biến chứng do va chạm với mạch máu, dây thần kinh, ổ mắt, xoang hàm,…

Hướng dẫn phẫu thuật

Công nghệ trên còn đưa ra hướng dẫn phẫu thuật chuẩn xác dựa vào kế hoạch trị liệu đã lập trên máy tính. Khi bác sĩ chỉnh tay khoan, nó sẽ tự động tính toán và hiển thị độ sâu, độ lệch giữa vị trí thực tế và kế hoạch trước đó.

Điều này giúp cho quá trình cấy ghép diễn ra chính xác hơn gấp 11 lần so với phương pháp đặt trụ truyền thống.

Các ưu điểm vượt trội của Công nghệ định vị cấy ghép Implant

Công nghệ định vị tân tiến này đem đến nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Độ chính xác đạt tới 0,1mm, cao gấp 11 lần phương pháp cấy ghép truyền thống
  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối
  • Hạn chế tình trạng sưng đau
  • Tỉ lệ thành công cao lên tới 99,8%
  • Hạn chế ghép xương

Đảm bảo an toàn

Công nghệ này được trang bị hệ thống phản hồi bằng hình ảnh và âm thanh nhằm đưa ra cảnh báo khi mũi khoan lệch hướng, giúp bác sĩ có sự chỉnh lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho khách hàng, ngăn ngừa các biến chứng chứng do va chạm với xoang hàm, mạch máu, dây thần kinh,…

Đảm bảo tính chính xác

Thiết bị này được gắn camera giám sát sự di chuyển của mũi khoan trong xương, tọa độ và tương quan với các trúc giải phẫu của mũi khoan sẽ được hiển thị chính xác trên màn hình. Điều này giúp việc đặt trụ đạt độ chính xác gần như hoàn hảo từ vị trị tới độ sâu và độ nghiêng.

Công nghệ định vị đảm bảo độ chính xác gần như hoàn hảo

Rút ngắn thời gian trị liệu

Nhờ ứng dụng Công nghệ định vị mà sau khi lập kế hoạch trị liệu, khách hàng có thể cấy Implant ngay mà không cần chờ đợi bác sĩ thiết kế và in máng hướng dẫn. Thời gian điều trị từ đó được rút ngắn chỉ lại chỉ trong một buổi hẹn.

Áp dụng được với các loại trụ Implant khác nhau

Nếu như kỹ thuật in máng hướng dẫn chỉ cho phép cấy ghép với loại Implant đã thiết kế trước đó thì công nghệ định vị lại có thể áp dụng đối với tất cả các loại trụ Implant. Đặc biệt, kế hoạch trị liệu và loại trụ Implant cũng có thể được điều chỉnh trong khi phẫu thuật.

Bài viết liên quan: Tìm hiểu về công nghệ định vị trong cấy ghép răng Implant

Vậy là các thông tin cơ bản về Công nghệ định vị trong cấy ghép Implant đã được trình bày trong bài viết trên. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phương pháp phục hình để khôi phục răng đã mất.

Đây là một phương pháp phục hình hiện đại và tương đối phức tạp, đồi hỏi bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao nên khi lựa chọn cơ sở cấy ghép hãy lưu ý để chọn đúng các trung tâm nha khoa tốt, có uy tín và chất lượng thực sự bạn nhé.