TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về công nghệ định vị trong cấy ghép răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 652
Công nghệ định vị cấy ghép Implant là một bước tiến mới của nền nha khoa hiện đại. Nhờ các đột phá mới về độ chính xác, tính an toàn mà công nghệ này đã giúp các ca cấy ghép răng thành công gần như tuyệt đối, tốc độ hồi phục thương tổn cũng nhanh hơn rất nhiều. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về công nghệ hiện đại này nhé.

Công nghệ định vị trong cấy ghép Implant là bước đột phá mới trong lĩnh vực nha khoa, giúp quá trình khôi phục răng mất bằng Implant đạt độ chính xác gần như hoàn hảo, đảm bảo an toàn, nâng cao hiệu quả phục hình, rút ngăn thời gian cấy ghép và thúc đẩy tốc độ lành thương.

Thế nào là công nghệ định vị trong cấy ghép Implant?

Phương pháp trồng răng Implant đã ra đời và phát triển từ 50 năm trước. Cho đến nay, chúng vẫn không ngừng được cải tiến, phát triển để nâng cao hiệu quả điều trị, đem đến kết quả mỹ mãn hơn cho người mất răng.

Năm 2004, công nghệ định vị lần đầu tiên được ứng dụng trong cấy ghép Implant và đã cho kết quả rất tốt, được các chuyên gia đánh giá rất cao. Đến ngày hôm nay, công nghệ định vị này đã được hoàn thiện và ứng dụng tại các trung tâm nha khoa chất lượng cao trên thế giới.

Công nghệ trên sử dụng thiết bị định vị đã tích hợp sẵn để giúp các bác sĩ lập kế hoạch phục hình một cách dễ dàng và đặt trụ chân răng chính xác, an toàn chỉ trong thời gian ngắn, giúp tăng tỉ lệ thành công và rút ngắn thời gian hồi phục cho khách hàng.

Công nghệ định vị trong cấy ghép Implant hoạt động như thế nào?

Công nghệ định vị trong cấy ghép Implant hoạt động như thế nào?

Nguyên lý hoạt động của công nghệ trên dựa vào một hệ thống điều hướng với camera quan sát cùng thiết bị phản hồi tín hiệu.

Sau khi phim 3D được chụp, tất cả hình ảnh và dữ liệu sẽ được chuyển sang hệ thống định vị. Dựa vào đây, bác sĩ sẽ lập kế hoạch điều trị trực tiếp trên máy tính. Tiếp đó, vị trí cấy trụ Implant sẽ được tối ưu hóa theo cấu trúc xương hàm và có thể thực hiện cấy trụ ngay trong cùng một lần hẹn.

Nhờ công nghệ hiện đại này, bác sĩ nha khoa có thể quan sát được mũi khoan hoạt động như thế nào khi vào trong xương hàm. Cụ thể hơn là nắm được tọa độ và sự tương quan giữa cấu trúc giải phẫu của khách hàng và mũi khoan qua hình ảnh được hiển thị rõ nét trên màn hình máy tính.

Đặc biệt, công nghệ này còn đưa ra báo động âm thanh khi thao tác khoan đi quá độ dài cho phép. Nhờ vậy, bác sĩ có thể kịp thời điều chỉnh, hạn chế rủi ro mũi khoan chạm vào xoang hàm, dây thần kinh, mạch máu,…

Công nghệ định vị trong cấy ghép Implant mang lại ích lợi gì?

Đảm bảo tính chính xác tuyệt đối

Nhờ quan sát được sự di chuyển của mũi khoan khi tác động đến xương hàm – điều mà không thể làm được chỉ bằng mắt thường nên quá trình đặt trụ sẽ đạt độ chính xác cực kỳ cao, gần như tuyệt đối. Hạn chế tối đa các biến chứng do đặt Implant sai hướng, sai vị trí.

Đảm bảo tính an toàn

Hệ thống camera kết hợp với cảnh báo âm thanh khi mũi khoan đi quá giới hạn sẽ giúp bác sĩ kiểm soát tốt quy trình cấy ghép, chủ động xử lý tất cả tình huống có thể xảy ra khi làm phẫu thuật.

Phòng tránh nguy cơ phát sinh tổn thương trong quá trình trị liệu đối với những cấu trúc quan trọng khác.

Nhẹ nhàng, không đau nhức

Công nghệ định vị giúp quá trình cấy ghép nhẹ nhàng, không đau nhức

Công nghệ trên giúp quá trình phẫu thuật không cần bóc tách nướu, lật vạt. Bác sĩ có thể tiến hành khoan đặt trụ chân răng xuyên qua mô nướu.

Điều này không chỉ giúp hạn chế chảy máu, phòng tránh nhiễm trùng mà còn giúp khách hàng không cảm thấy khó chịu, đau nhức trong suốt quá trình trồng răng. Và vì ít xâm lấn nên tình trạng sưng viêm cũng được hạn chế, thời gian lành thương cũng được rút ngắn hơn.

Thời gian trị liệu nhanh chóng

Nhờ ứng công nghệ hiện đại này, bác sĩ có thể thực hiện cấy trụ Implant ngay theo kế hoạch đã lập mà không cần mất thời gian lật vạt. Thời gian cấy ghép được rút ngắn tối đa chỉ mất từ 15 phút cho một trụ.

Áp dụng được cả trong các trường hợp phức tạp

Công nghệ định vị còn được ứng dụng và phát huy hiệu quả rất tốt trong các trường hợp khó như:

· Ống thần kinh hàm dưới quá gần đỉnh sóng hàm, rất dễ bị tổn thương.

· Khách hàng có xương hàm khác thường và có những vị trí cần phải tránh.

Xem thêm: X-Guide - Dẫn đầu xu hướng công nghệ trong cấy ghép Implant

Mong rằng nội dung trên đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức về công nghệ định vị trong cấy ghép Implant. Nếu bạn cũng đang quan tâm và có mong muốn trải nghiệm phương pháp tiên tiến này thì hãy tới Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.