TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng toàn sứ là gì? Có nên bọc răng toàn sứ không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 524
Bọc răng toàn sứ là một phương pháp nhằm giúp che đi những khiếm khuyết về hàm răng của bạn. Giúp cho răng của khách hàng trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Các khách hàng sẽ được khuyên nên chọn răng toàn sứ để đảm bảo về mặt thẩm mỹ cũng như khả năng nhai tốt.

Răng toàn sứ hiện nay đang trở thành một trào lưu thịnh hành trong dịch vụ phục hình răng. Mang lại cho khách hàng những nụ cười tươi sáng, tự tin. Vì răng toàn sứ được chế tạo 100% từ sứ nên khả năng thích ứng và tồn tại trong khoang miệng cao hơn răng sứ kim loại. Bọc răng toàn sứ giúp cho hàm răng trắng sáng tự nhiên hệt như răng thật.

Răng toàn sứ là gì?

Răng toàn sứ là một loại mão răng được chế tác hoàn toàn từ sứ. Tùy vào vật liệu cấu tạo hoặc công nghệ sản xuất, răng toàn sứ sẽ có độ bền khác nhau. Màu sắc, chất liệu cũng như giá cả cũng có sự khác biệt.

Một số ưu điểm khi bọc răng toàn sứ:

  • Răng có độ bền cao, thoải mái sinh hoạt trong một thời gian dài mà không gây đen viền nướu.
  • Màu sắc của răng sứ tự nhiên như răng thật, không có hiện tượng đổi màu trong thời gian dài.
  • Răng toàn sứ có tính tương thích sinh học cao, không gây kích ứng các mô nướu.

Các loại răng toàn sứ hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại răng toàn sứ với các nguồn gốc khác nhau. Dưới đây là một số những loại răng toàn sứ cơ bản:

Răng sứ Cercon

Răng toàn sứ Cercon HT

Răng sứ Cercon là loại răng sứ có khả năng phục hình hoàn hảo trên nhiều vị trí khác nhau. Loại răng sứ này có 2 lớp. Phía bên trong là sườn làm bằng Zirconium dioxit có độ dày khoảng 0.5mm. Việc này giúp đảm bảo cho độ bền, sự chắc chắn của răng và hạn chế tối đa mài răng thật của khách hàng.

Ngoài ra, răng sứ Cercon còn được đánh giá cao bởi các chuyên gia nha khoa và là một lựa chọn ưa thích của đa số khách hàng

Răng sứ Ceramill

Cấu tạo bên trong của loại răng toàn sứ này là Zirconia. Ở phía ngoài là một lớp sứ Ceramill kiss - một loại khoáng sản quý được nghiên cứu và sử dụng nhiều trong lĩnh vực hàng không và vũ trụ. Bởi vì độ mỏng của răng sứ Ceramill chỉ ở mức 0.25mm nên mô răng của bạn sẽ ít bị mài nhất khi bọc loại răng toàn sứ này.

Răng sứ Emax

Răng toàn sứ Emax

Loại răng toàn sứ này có cấu tạo từ nguyên liệu Zirconia, lớp ngoài được phủ một sứ Emax. Đặc biệt, răng sứ Emax còn có tính năng là độ cảm biến thức ăn tương đương với răng thật, và độ tương thích với môi trường nướu, lợi cực cao.

Răng sứ Lisi

Để nhắc về loại răng sứ có độ chịu lực cao thì không thể không nhắc đến răng sứ Lisi. Loại răng sứ này rất trong và vô cùng giống với răng thật. Điều đặc biệt ở đây là loại răng sứ này còn có bảng màu cho khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu từ trắng đến tự nhiên. Các yếu tố khác như mão răng, sườn, cùi răng có cấu trúc như răng thật nên độ thẩm mỹ đạt ở mức độ tối ưu. Ngoài ra, răng toàn sứ Lisi không bị oxi hóa trong môi trường miệng.

Quy trình bọc răng toàn sứ

Khám tổng quát

Trước khi đi vào bước tiến hành bọc răng sứ, bác sĩ sẽ thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe tổng quát. Khi răng miệng của khách hàng gặp phải các vấn đề như sâu răng, viêm nha chu,... thì cần thiết phải điều trị trước. Tùy vào tình trạng sức khỏe răng miệng, cấu trúc răng, và tình hình tài chính của khách hàng. Bác sĩ sẽ đưa ra những lời tư vấn về loại răng sứ phù hợp nhất với khách hàng.

Gây tê, mài cùi răng và kiểm tra các khớp

Mài răng trước khi lấy dấu răng

Trước khi mài răng, bác sĩ sẽ vệ sinh cho răng miệng và đồng thời tiêm thuốc tê. Tránh việc khách hàng cảm thấy ê buốt hay đau nhức trong quá trình thực hiện mài răng.

Dựa vào tình trạng răng của mỗi người, bác sĩ sẽ thực hiện mài răng khác nhau về độ mỏng dày. Ở quá trình này, bác sĩ cần phải có kỹ thuật tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm trong nghề.

Khi mài răng quá mỏng hay quá dày đều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của răng sứ về sau. Thậm chí nặng hơn còn làm hỏng cả răng thật, gây ảnh hưởng nặng nề, khó điều trị về sau.

Lấy dấu răng để gửi về Labo

Sau khi hoàn thành bước mài răng, bác sĩ lấy dấu răng của khách hàng và gửi về phong Labo - nơi các kỹ thuật viên chế tác răng sứ.

Hầu hết các loại răng sứ hiện nay đều được thiết kế và chế tác theo công nghệ CAD/CAM. Đảm bảo mỗi răng toàn sứ làm ra đều có độ chính xác và tính thẩm mỹ cao nhất.

Kiểm tra và gắn răng toàn sứ cố định

Sau khi xong công đoạn lấy dấu răng, bác sĩ sẽ tiến hành gắn thử răng toàn sứ cho bạn. Khi đã đảm bảo các tiêu chí về thẩm mỹ, khớp cắn ăn nhai thì sẽ gắn cố định bằng chất kết dính chuyên biệt dành cho nha khoa.

Với những thông tin chúng tôi đã đề cập ở trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình thắc mắc có nên bọc răng toàn sứ hay không? Hãy đến với Nha khoa Nhân Tâm để trải nghiệm những dịch vụ nha khoa an toàn và chất lượng nhất!