TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình và cách bảo quản sau khi bọc răng sứ cho răng thưa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 911
Rất nhiều khách hàng gặp phải khuyết điểm răng thưa và mong muốn bọc răng sứ để khắc phục. Vì thế quy trình và cách bảo quản khi bọc răng sứ cho răng thưa là vấn đề mà không ít khách hàng tò mò.

Những ưu điểm mà răng sứ mang lại, chính là đáp án cho câu hỏi vì sao bọc răng sứ cho răng thưa

Bọc răng sứ cho răng thưa là một kỹ thuật được thực hiện phổ biến bởi không ít khách hàng gặp vấn đề này. Răng thưa không chỉ gây khó khăn trong việc ăn nhai mà còn làm nụ cười kém thẩm mỹ.

Trước khi quyết định sẽ bọc răng sứ cho răng thưa, các khách hàng rất mong muốn được biết về quy trình và cách bảo quản sau khi bọc răng sứ.

Vì sao phải bọc răng sứ cho răng thưa?

Hiện có khá nhiều kỹ thuật nha khoa có thể khắc phục khuyết điểm răng thưa, nhưng bọc răng sứ được đánh giá là giải pháp tối ưu và được số đông khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Phương pháp bọc răng sứ cho răng thưa mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, răng sau khi bọc không chỉ khít mà còn đều đẹp nhờ hình dáng của răng được cải thiện. Răng sứ bọc có màu sắc tự nhiên như răng thật, giúp cho khách hàng tự tin giao tiếp, ngay cả khi bọc răng phía ngoài như răng cửa cũng không lo người đối diện sẽ nhận ra.

Bọc răng sứ cho răng thưa

Ngoài ra, răng sứ thẩm mỹ sẽ mang đến kết quả nhanh chóng, và nhiều trường hợp khả quan hơn so với niềng răng, răng sau khi bọc bền đẹp lâu dài, với khả năng chịu lực tốt hơn răng thật, giúp người sử dụng thoải mái ăn nhai không lo răng bị vỡ mẻ.

Trước những ưu điểm mà răng sứ mang lại, chính là đáp án cho câu hỏi vì sao bọc răng sứ cho răng thưa.

Quy trình và cách bảo quản sau khi bọc răng sứ cho răng thưa

Quy trình bọc răng sứ cho răng thưa đầy đủ các bước như sau:

  • Bước 1: Bước này, bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra các bệnh lý răng miệng và xem xét điều trị nếu cần thiết trước khi thực hiện bọc răng sứ. Sau khi tình trạng sức khỏe răng miệng đã ổn định, bạn sẽ được thực hiện mài răng. Thao tác mài răng có thể gây ê nên trước khi mài răng bạn cũng sẽ được gây tê cục bộ để giảm thiểu khó chịu.
  • Bước 2: Lấy dấu răng, răng sứ được đúc mới sẽ dựa trên dấu răng của bạn. Sau đó bác sĩ sẽ đặt răng giả tạm thời cho bạn có thể ăn nhai trong thời gian chờ răng sứ mới trong vài ngày.
  • Bước 3: Bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ cho bạn bằng cách đặt mão sứ lên răng, kiểm tra vị trí răng sứ lắp đã phù hợp với khớp cắn của răng hay chưa, có cảm thấy chèn, cấn không. Sau đó tiến hành bôi xi măng nha khoa để cố định răng sứ trên răng và lấy xi măng dư thừa để bạn có một răng sứ mới như răng thật.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng sứ tại nhà cũng như căn dặn nếu cảm thấy đau đớn hoặc lệch răng thì tái khám để được kiểm tra chỉnh sửa nếu cần thiết và kết thúc quy trình bọc răng sứ cho răng thưa.

Quy trình bọc răng sứ cho răng thưa để thực hiện được cần phải có bác sĩ giàu kinh nghiệm

Xem thêm: Có nên bọc răng sứ nguyên hàm không? Giá bao nhiêu?

Để bảo quản răng sứ sau khi bọc răng thưa, bạn nên tập thói quen vệ sinh răng miệng tốt, đó là đánh răng sau khi ăn xong khoảng 30 phút và trước khi đi ngủ, mỗi lần đánh răng ít nhất 2 phút, và nên sử dụng các loại bàn chải có lông mềm.

Bên cạnh đó có thể dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám còn sót lại, và sức miệng với nước muối pha loãng để làm sạch tối đa răng miệng.

Hạn chế ăn các loại thức ăn quá cứng, quá lạnh, quá nóng và các loại thức ăn có nhiều phẩm màu. Hạn chế uống các loại đồ uống có gas, thức uống nhiều cồn, cà phê và thuốc là để giữ màu răng sứ titan trắng sáng dài lâu.

Giá cả bọc răng sứ cho răng thưa

Giá cả bọc răng sứ cho răng thưa tuỳ thuộc vào loại răng bạn lựa chọn sử dụng và số lượng răng cần bọc.

Quý khách xin lưu ý rằng, mức phí bọc răng sứ có thể thay đổi ít nhiều dựa vào tình trạng răng miệng của khách hàng, và độ khó của thực hiện kỹ thuật trên ca của bệnh nhân.

Vì thế, để biết được mức giá cụ thể bạn cần chuẩn bị để thực hiện bọc răng sứ cho răng thưa, hãy liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm, tại đây chúng tôi thăm khám và tư vấn cụ thể giá răng sứ cho trường hợp của bạn.

Hãy liên hệ nha khoa Nhân Tâm để nắm được giá bọc răng sứ cho răng thưa trên trường hợp của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu bọc răng sứ cho răng thưa, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí cũng như trải nghiệm những dịch vụ nha khoa tốt nhất.