TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình trồng răng implant không đau tại Nha khoa Nhân Tâm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,523
Một trong những yếu tố khi quá trình trồng răng implant thất bại đó là không tuân thủ quy trình chuẩn y khoa. Hậu quả là để lại những biến chứng nguy hiểm sau khi thực hiện như: sưng đau, chảy máu kéo dài, nhiễm trùng, viêm xung quanh trụ implant,… Chính vì thế, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, Nha khoa Nhân Tâm đã xây dựng quy trình trồng răng implant theo tiêu chuẩn y khoa quốc tế.

Trồng răng implant là phương pháp đặt trụ implant được làm bằng titanium vào bên trong xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất. Sau khoảng 3 – 6 tháng khi trụ implant tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên trên, giúp khách hàng khôi phục răng mới có hình dáng, chức năng ăn nhai giống như răng thật.

Để quá trình trồng răng implant diễn ra an toàn và đạt kết quả tối ưu, Nha khoa Nhân Tâm đã xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn quốc tế với sự hỗ trợ của công nghệ định – Công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong lĩnh vực Implant nha khoa. Với việc ứng dụng công nghệ này vào điều trị, quy trình cấy ghép răng implant sẽ diễn ra nhanh chóng, giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn mà vẫn đảm bảo kết quả hoàn hảo như mong muốn.

Quy trình trồng răng implant tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm được biết đến là trung tâm cấy ghép implant chuyên sâu hàng đầu tại TP.HCM. Quy trình trồng răng implant tại Nha khoa Nhân Tâm được xây dựng theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế với sự thực hiện trực tiếp của Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm – Chuyên gia cấy ghép implant với trên 23 năm kinh nghiệm và sự hỗ trợ của công nghệ định vị.

Công nghệ định vị được xem là bước đột phá vượt trội trong lĩnh vực Implant nha khoa. Công nghệ này hoạt động dựa trên hệ thống điều hướng với thiết bị camera quan sát và hệ thống phản hồi tín hiệu.

Xem thêm: Trồng răng implant bao nhiêu tiền

Thông qua camera, bác sĩ sẽ thấy được hoạt động của mũi khoan khi khoan vào xương hàm, cụ thể hơn là thấy được tọa độ của mũi khoan, tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân, từ đó tránh được các biến chứng như va chạm vào dây thần kinh, mạch máu, xoang hàm, ổ mắt,…

Hệ thống phản hồi tín hiệu sẽ báo động âm thanh trong trường hợp mũi khoan đi quá chiều dài cho phép, từ đó bác sĩ có thể kịp thời điều chỉnh, giảm thiểu được những biến chứng không mong muốn, mang lại kết quả mỹ mãn nhất cho khách hàng.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bước đầu tiên trong quy trình trồng răng implant đó là bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể của khách hàng, sau đó tư vấn cụ thể phương pháp điều trị để khách hàng hiểu rõ. Nếu khách hàng đồng ý thực hiện cấy ghép và đáp ứng điều kiện sức khỏe thì bác sĩ mới tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 2: Chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D

Chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D sẽ cho hình ảnh 3 chiều về cấu trúc xương hàm, xoang hàm của khách hàng, giúp bác sĩ xác định cấu trúc giải phẫu cũng như các tổn thương ở vùng hàm mặt. Với những trường hợp bị tiêu xương hàm, không đủ mật độ xương để cấy ghép thì sẽ được chỉ định ghép xương.

Bước 3: Lập kế hoạch điều trị chi tiết bằng công nghệ định vị

Sau khi chụp phim X-quang xong, dữ liệu sẽ được chuyển về công nghệ định vị ngay lập tức. Bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ định vị để lập kế hoạch điều trị trực tiếp trên màn hình vi tính. Hệ thống sẽ phân tích và phản hồi lại kết quả vị trí cần cấy ghép, hướng đặt implant cũng như kích thước trụ implant được dựng sẵn. Từ đó bác sĩ dễ dàng tối ưu hóa vị trí cần cấy ghép, đồng thời có thể chủ động loại implant có kích thước phù hợp.

Bước 4: Phẫu thuật đặt trụ implant

Với phương pháp trồng răng implant truyền thống, bác sĩ phải mất 1 tuần để chế tác máng hướng dẫn phẫu thuật implant, nhằm xác định chính xác vị trí đặt trụ rồi mới tiến hành phẫu thuật. Đôi khi có thể gặp phải rủi ro là máng hướng dẫn thiết kế không đúng với thực tế, bác sĩ phải xây dựng lại kế hoạch điều trị và làm lại máng hướng dẫn khác. Trong khi đó, công nghệ định vị cho phép bác sĩ cấy ghép implant ngay chỉ trong một lần hẹn.

Xem thêm: Trồng răng implant trả góp uy tín tại TP.HCM

Nhờ hệ thống camera quan sát được tất cả chuyển động của mũi khoan khi thao tác trên xương hàm, bác sĩ sẽ thấy được tọa độ của mũi khoan, tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của khách hàng – điều mà mắt thường không thể quan sát được. Từ đó, bác sĩ có thể kiểm soát được việc đặt implant với vị trí, góc nghiêng, độ sâu một cách hoàn hảo.

Một số trường hợp khách hàng bị tiêu xương hàm thì có thể cần nâng xoang, ghép xương nhằm bổ sung, tái tạo phần xương hàm đã tiêu đi, tăng thể tích xương hàm, giúp xương hàm đạt đủ điều kiện để tích hợp và nâng đỡ trụ implant.

Bước 5: Làm răng tạm trên implant

Tùy vào từng tình trạng cụ thể mà bác sĩ có thể gắn răng tạm cho khách hàng ngay sau khi phẫu thuật đặt trụ implant. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai cho khách hàng trong thời gian chờ đội trụ implant tích hợp với xương hàm.

Bước 6: Tái khám

7 – 10 ngày sau khi trồng răng implant, khách hàng sẽ quay lại nha khoa để tái khám, kiểm tra quá trình tích hợp của trụ implant với xương hàm. Công nghệ định vị phẫu thuật không cần lật vạt, hạn chế tối đa xâm lấn nên không chỉ giúp trồng răng implant không đau mà còn đẩy nhanh tốc độ lành thường.

Thông thường, sau khi đặt trụ implant khoảng 3 – 6 tháng thì bác sĩ sẽ gắn răng sứ lên trên implant, hoàn tất quá trình trồng răng.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được quy trình trồng răng implant diễn ra như thế nào. Nếu bạn đang quan tâm đến kỹ thuật này và mong muốn trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà công nghệ định vị mang lại, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Nha khoa để được hỗ trợ tận tình, nhanh chóng.