TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị X-Guide

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 795
Cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị là bước đột phá mới trong nha khoa hiện đại. Việc nắm được các bước trong quy trình thực hiện không chỉ giúp bạn hiểu hơn về những gì xét nghiệm, thủ thuật mình sắp trải qua mà còn giúp bạn tìm được một trung tâm nha khoa tốt, tiến hành điều trị đúng theo quy trình chuẩn để đảm bảo an toàn và hiệu quả phục hình răng.

Quy trình cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị cần trải qua đầy đủ các bước theo tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo tính an toàn cũng như hiệu quả phục hình răng.

Các bước trong một quy trình chuẩn bao gồm: Khám răng tổng quát và tư vấn ban đầu; Chụp X – quang CT Cone Beam 3D; Khử trùng, vệ sinh khoang miệng; Lập kế hoạch trị liệu cụ thể bằng công nghệ định vị; Thực hiện cấy ghép Implant; Gắn răng tạm; Tái khám; Gắn răng sứ và hoàn thiện quy trình trồng răng.

Quy trình cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị diễn ra như thế nào là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về phương pháp phục hình hiện đại này. Việc nắm được các bước trong quy trình thực hiện không chỉ giúp bạn hiểu hơn về những gì xét nghiệm, thủ thuật mình sắp trải qua mà còn giúp bạn tìm được một trung tâm nha khoa tốt, tiến hành điều trị đúng theo quy trình chuẩn để đảm bảo an toàn và hiệu quả phục hình răng.

Nha khoa Nhân Tâm là cơ sở tiên phong trong việc đưa công nghệ định vị vào quá trình cấy ghép Implant, tuân thủ chặt chẽ các bước theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm:

Bước 1: Khám răng tổng quát và tư vấn cho khách hàng

Trước tiên, các bác sĩ sẽ thực hiện khám răng tổng quát đồng thời khai thác các thông tin về tiền sử bệnh lý, các vấn đề sức khỏe đang gặp phải để nắm rõ cả tình trạng sức khỏe tổng thể và răng miệng của khách hàng. Sau đó tư vấn về phương pháp, kế hoạch điều trị để khách hàng hiểu rõ.

Nếu khách hàng đồng ý tiến hành trồng răng, bác sĩ mới triển khai các bước tiếp theo. Xác định tình trạng hiện tại của xương hàm tại khu vực cần cấy răng, lựa chọn loại trụ Implant thích hợp và lập kế hoạch điều trị chi tiết.

Thăm khám và tư vấn cho khách hàng trước khi phục hình răng

Lưu ý: Các trường hợp có bệnh lý liên quan đến tim mạch, đông máu, huyết áp, tiểu đường,… thì cần chủ động thông báo với bác sĩ về tình hình, mức độ bệnh lý của mình. Việc này sẽ giúp bác sĩ dự đoán các tình huống có thể xảy đến và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn và phù hợp.

Bước 2: Chụp X – quang CT Cone Beam 3D

Đây là một trong các bước quan trọng không thể thiếu được khi phẫu thuật cấy răng. Thông qua hình ảnh trên phim chụp, bác sĩ sẽ nắm được cấu trúc xoang hàm, xương hàm của khách hàng một cách cụ thể và rõ nét.

Các thương tổn tại khu vực răng hàm mặt cũng được phát hiện dựa trên kết quả chẩn đoán hình ảnh. Với trường hợp khách hàng bị tiêu xương quá nhiều, mật độ và thể tích xương không đủ sẽ cần ghép xương, nâng xoang trước khi đặt trụ Implant.

Bước 3: Khử trùng, vệ sinh khoang miệng

Tất cả các thiết bị, dụng cụ, môi trường trong phòng phẫu thuật đều phải bảo đảm vô trùng hoàn toàn.

Khách hàng sẽ được làm sạch răng miệng. Nếu mắc bệnh lý về răng miệng, khách hàng cũng sẽ được chữa trị triệt để.

Bước 4: Lập kế hoạch trị liệu cụ thể bằng công nghệ định vị

Từ các dữ liệu, thông số thu được sau khi chụp phim, thăm khám cho khách hàng, bác sĩ sẽ lập kế hoạch điều trị ngay trên phần mềm máy tính của công nghệ định vị.

Tiếp theo, hình ảnh trực quan 3D giữa vị trí cấy trụ trong kế hoạch đã lập và thực tế sẽ được hiển thị trên màn hình. Hệ thống sẽ tính toán, phân tích rồi phản hồi lại vị trí cần cấy trụ, hướng đặt trụ và cae kích thước trụ chân răng đã dựng sẵn.

Nhờ vậy, việc cấy ghép răng được tối ưu hóa, hạn chế các sai số ngẫu nhiên, nâng cao độ an toàn và tính chính xác của ca phẫu thuật.

Bước 5: Thực hiện cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị

Cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị

Trước khi làm tiểu phẫu, khách hàng sẽ được gây tê cục bộ để không thấy khó chịu hay đau nhức gì trong suốt quá trình cấy ghép.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ khoan vào xương để đặt trụ Implant tại vị trí đã xác định dựa trên hướng dẫn tự động. Thời gian cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị rất nhanh chóng, chỉ mất từ 15 đến 30 phút/trụ.

Tìm hiểu thêm: 7 ưu điểm vượt trội khi trồng Implant bằng công nghệ định vị

Bước 6: Gắn răng tạm

Tùy vào tình hình thực tế của từng khách hàng mà bác sĩ có thể thực hiện gắn răng tạm ngay lập tức để đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ trong thời gian chờ trụ Implant tích hợp chắc chắn với xương hàm.

Bước 7: Tái khám

Khoảng 1 tuần sau phẫu thuật, khách hàng cần quay lại nha khoa để tái khám, đánh giá sự tích hợp giữa trụ và xương hàm, tiến hành cắt chỉ nếu cần.

Bước 8: Gắn răng sứ và hoàn thiện quy trình trồng răng

Khách hàng cần đợi từ 3 đến 6 tháng sau khi đặt trụ để quá tình tích hợp hoàn tất thì mới có thể gắn răng sứ và hoàn thiện chiếc răng mới.

Hy vọng nội dung bài viết trên đã giúp các bạn có được kiến thức hữu ích về quy trình cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị. Để thực hiện phục hình răng Implant bằng công nghệ hiện đại với chi phí phải chăng dưới bàn tay của các bác sĩ răng hàm mặt giỏi TPHCM, dày dặn kinh nghiệm, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Nhân Tâm nhé.