TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

7 ưu điểm vượt trội khi trồng Implant bằng công nghệ định vị

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 701
Trồng Implant bằng công nghệ định vị đã mở ra một trang mới cho lĩnh vực nha khoa trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Với sự đột phá về độ chính xác, an toàn, công nghệ mới này đã giúp các ca cấy ghép răng đạt tỉ lệ thành công gần như tuyệt đối, tốc độ phục hồi vết thương cũng nhanh chóng hơn.

Trồng Implant bằng công nghệ định vị là sản phẩm của khoa học kỹ thuật hiện đại, đưa lĩnh vực trồng răng Implant lên một tầm cao mới với nhiều ưu điểm vượt trội.

Một số lợi ích to lớn không thể không nhắc tới khi ứng dụng công nghệ này là bảo đảm độ an toàn, chính xác hoàn hảo, giảm cảm giác đau nhức, tiết kiệm thời gian điều trị, áp dụng được với các loại trụ Implant khác nhau, phục hình răng chắc chắn, bền đẹp và đem lại hiệu quả trong cả các trường hợp phức tạp.

Tìm hiểu về trồng Implant bằng công nghệ định vị

Thật không quá khi nói rằng, công nghệ định vị đã đưa lĩnh vực trồng răng Implant lên một tầm cao mới. Công nghệ mới này có thể liên kết với hệ thống máy chụp X – quang CT Cone Beam 3D cùng tính năng như một thiết bị định vị GPS, chúng cho phép bác sĩ quan sát được đường đi, tọa độ mũi khoan và tương quan của chúng với cấu trúc giải phẫu xương hàm nhờ 2 camera giám sát. Nhờ vậy mà tính chính xác của góc độ, vị trí, độ sâu của trụ Implant luôn được đảm bảo, đem lại kết quả tối ưu nhất cho khách hàng.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant có cấu tạo gồm các bộ phận chính như sau:

  • Màn hình hiển thị với kích cỡ 24 inch
  • Hệ thống máy tính trang bị 2 card đồ họa hiện đại
  • Hệ thống đèn led
  • Hệ thống camera kép có chức năng theo dõi và cảm biến vị trí
  • Cánh tay nâng đỡ thiết bị điều hướng

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

Trồng Implant bằng công nghệ định vị với 7 ưu điểm vượt trội

1. Bảo đảm độ chính xác hoàn hảo

Nhờ hệ thống camera kép, bác sĩ nha khoa có thể quan sát tất cả hoạt động của mũi khoan khi làm thủ thuật. Tọa độ, hướng đi cũng như vị trí của mũi khoan so với cấu trúc giải phẫu hàm mặt – điều mà chúng ta không thể thấy được bằng mắt thường, thì giờ đây đều được hiển thị trên màn hình máy tính.

Nhờ vậy, công nghệ định vị có thể hỗ trợ việc thực hiện trồng răng với tính chính xác cao gần như tuyệt đối về cả góc nghiêng, vị trí cho đến độ dài. Qua thống kê, độ lệch trung bình của trụ Implant trong xương hàm so với kế hoạch điều trị đã lập trước đó chỉ khoảng 0,1 đến 0,4 mm. Đây là con số nằm trong giới hạn an toàn cho phép và không làm ảnh hưởng đến hiệu quả phục hình răng.

2. Bảo đảm tính an toàn

Nhờ sự kết hợp giữa 2 camera giám sát và hệ thống cảnh báo bằng âm thanh khu mũi khoan đi quá giới hạn cho phép, bác sĩ có thể chủ động xử lý các tình huống xảy ra và kiểm soát tốt tất cả quy trình cấy ghép.

Điều này còn giúp loại trừ nguy cơ về thương tổn phát sinh trong điều trị đối với các cấu trúc quan trọng khác của hàm mặt.

3. Cấy ghép nhẹ nhàng, giảm cảm giác đau nhức

Trồng Implant bằng công nghệ định vị không cần bóc tách nướu, lật vạt trong khi phẫu thuật, cho phép khoan và đặt trụ Implant vào xương hàm xuyên qua mô nướu. Điều này giúp hạn chế tối đa nguy cơ chảy máu và nhiễm trùng, giúp khách hàng giảm cảm giác đau trong suốt quá trình cấy ghép. Xâm lấn ít do đó tình trạng sưng tấy sau phẫu thuật không nặng nề và thời gian hồi phục thương tổn cung nhanh chóng hơn.

4. Tiết kiệm thời gian điều trị

Sau khi khám, chụp phim và lên kế hoạch điều trị ngay trên máy tính, tối ưu hóa tọa độ, độ nghiêng, độ sâu của trụ Implant theo điều kiện sinh lý của xương hàm, bác sĩ có thể thực hiện khoan và cấy trụ Implant ngay trong lần hẹn đó mà không cần chờ đợi để in máng hướng dẫn phẫu thuật. Từ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho khách hàng.

5. Có thể áp dụng với các loại trụ Implant khác nhau

Kế hoạch điều trị được lập ra dựa vào dữ liệu hình ảnh của khách hàng, với công nghệ định vị kế hoạch này có thể điều chỉnh linh hoạt trong suốt quá trình cấy ghép và ứng dụng được tất cả sản phẩm trụ Implant trên thị trường.

Trồng Implant bằng công nghệ định vị có thể áp dụng với tất cả các dòng trụ Implant

6. Phục hình răng chắc chắn, bền đẹp

Trụ Implant được cấy ghép tại vị trí chuẩn xác trên cung hàm, khi gắn răng sứ lên trên sẽ bảo đảm tỉ lệ tối ưu nhất. Độ thẩm mỹ cao, bền chắc tốt, răng sứ sát khít với nướu, khắc phục hiệu quả hiện tượng tiêu xương và duy trì tuổi thọ lâu dài của răng.

7. Ứng dụng được cả trong các trường hợp đặc biệt

Công nghệ định vị cấy răng Implant còn có thể áp dụng hiệu quả với các trường hợp đặc biệt phức tạp như:

  • Ống thần kinh hàm dưới quá gần đỉnh sóng hàm, nguy cơ thương tổn cao mà các biện pháp thông thường không can thiệp được.
  • Khách hàng có xương hàm khác thường và có nhiều khu vực cần tránh.

Tìm hiểu thêm: Công nghệ định vị X-Guide là gì? Đem lại lợi ích gì khi sử dụng?

Trên đây là 7 ưu điểm vượt trội khi trồng Implant bằng công nghệ định vị mà bạn nên nắm được khi cân nhắc lựa chọn giải pháp cho hàm răng của mình. Nếu có mong muốn trải nghiệm các lợi ích tuyệt vời mà công nghệ định vị đem lại, bạn hãy tới Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia thăm khám, tư vấn miễn phí nhé.